Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich và Juventus tranh nhau sao trẻ đang "gây bão" của Barcelona

Thứ Ba 23/09/2014 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Ngọc quý" của Barcelona, Munir El Haddadi đang được một loạt đại gia tại châu Âu để mắt tới.

Munir
Munir El Haddadi có mức phí giải phóng hợp đồng rất thấp, chỉ 12 triệu euro

Thời gian vừa qua, chính sách của Luis Enrique đã chắp cánh cho không ít sao trẻ của Barcelona: mỗi khi có cơ hội (hoặc Barcelona đã chắc thắng, hoặc đối thủ của họ khá yếu), lực lượng dự bị đến từ lò đào tạo trẻ La Masia lại có cơ hội phô diễn. Cũng từ đây, Sandro Ramirez hay Sergio Roberto đã được nhiều ông lớn chú ý tới nhờ những màn trình diễn chẳng thua gì các đàn anh ở đội Một. Tuy nhiên, xuất sắc nhất và cũng "hot" nhất phải kể tới Munir El Haddadi, tài năng trẻ sinh năm 1995.

Munir năm nay mới bước sang tuổi thứ 19. Anh không có nhiều lợi thế về thể hình, thể lực (chỉ cao có 1m72 và nặng 62 kg), nhưng lại có đôi chân cực kì nhanh nhẹn và sự bén nhạy với khung thành đối phương. Những pha di chuyển thông minh, khả năng dứt điểm tinh tế và sự phối hợp vô cùng ăn ý với các đồng đội ở đội Một đã khẳng định giá trị của El Haddadi. Anh đã được Luis Enrique trọng dụng trong 3 trận đã qua tại La Liga và 1 trận ở Champions League, bỏ túi 1 bàn thắng sau pha phối hợp nhịp nhàng với một tân binh khác của Barca là Ivan Rakitic. Với những gì đã và sẽ làm được, có lẽ sau mùa bóng năm nay, Munir sẽ được chơi chính thức nhiều hơn. Thế nhưng, không rõ là anh sẽ chơi chính thức ở Barcelona hay một CLB nào khác.

Với khả năng chuyên môn được khẳng định chỉ sau vài trận, Munir đã hớp hồn được không ít các đội bóng ở châu Âu. Một lí do nữa để anh hấp dẫn các đại gia là mức giá phá vỡ hợp đồng chỉ là 12 triệu euro, quá rẻ so với tài năng thực sự của chàng trai 19 tuổi này. Nhận thấy được nguy cơ mất một măng non tiềm năng cho tương lai, Barcelona đã bắt đầu ngay lập tức tiến hành những đàm phán đầu tiên để gia hạn hợp đồng với Munir, qua đó nâng mức giá phá vỡ hợp đồng lên nhưng mọi thứ vẫn chưa đi đến đâu. Luis Enrique, thật bất ngờ, cũng không vội vàng gì trong việc giữ Munir ở lại với Nou Camp vì theo ông "Chưa rõ điều gì sẽ xảy ra với cầu thủ này, còn quá sớm để kết luận."

Nhân lúc đó, 2 đại gia của bóng đá châu Âu là Bayern Munich và Juventus đã tận dụng cơ hội để "nhảy vào" hỏi mua tiền đạo mang áo số 31 của Barcelona. Cả 2 đội bóng này đều sẵn sàng trả cho Barca mức phí giải phòng hợp đồng để có được Munir, bởi lẽ 12 triệu euro với họ chẳng đáng là bao. Đó là chưa kể Paris Saint-Germain cũng đang xem xét tình hình để tham gia vào thương vụ. Nếu như có sự quyến rũ từ phía Bayern, Juventus và PSG, nhiều khả năng Munir sẽ vui vẻ chấp nhận rời khỏi Nou Camp để tìm kiếm một suất đá chính. 

Thực ra Enrique không phải là không muốn giữ Munir, nhưng việc kí hợp đồng với anh lúc này tương đối mang tính "đánh bạc". Tuy nhiên, nếu như chiến lược gia này muốn xây dựng một hình ảnh Barcelona mới mẻ dựa trên hệ thống cầu thủ được đào tạo từ lò La Masia, ông cần phải đặt cược vào canh bạc này trước khi quá muộn.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X