Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Benzema: “Barca phải ở lại La Liga”

Thứ Tư 08/10/2014 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Benzema của Real cho rằng Barca phải ở lại La Liga, vì nếu đội bóng xứ Catalan rời giải đấu cao nhất xứ đấu bò thì hậu quả thật khôn lường.

Những ngày gần đây, thông tin về việc người dân Catalan biểu tình đòi tách khỏi Tây Ban Nha đã thu hút được nhiều sự quan tâm của đông đảo những người yêu mến túc cầu giáo. Theo đó, trong cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 15/10 tới, nếu xứ Catalan tuyên bố độc lập thì Barca và những đội bóng ở xứ Catalan sẽ không được thi đấu ở La Liga.

Bởi vì, luật pháp của Tây Ban Nha chỉ cho phép một đội bóng ngoại quốc tham dự giải đấu này là FC Andorra. Nếu Barca và Espanyol hay những đội bóng khác ở khu vực xứ Catalan muốn tiếp tục thi đấu ở La Liga thì phải đợi sửa luật khi Quốc hội nhóm họp.
 

benzema 
Benzema muốn Barca ở lại La Liga để Real đỡ "cô đơn"

Trong trường hợp người dân xứ Catalan quyết tâm đòi tách khỏi Tây Ban Nha mà Quốc hội nước này không sửa đổi luật, chắc chắn Barca cũng như các đội bóng ở khu vực này sẽ bị cấm tham dự La Liga. Đây là thiệt thòi rất lớn cho Barca nói riêng và các nền bóng đá Tây Ban Nha nói chung.

Đã có rất nhiều quan ngại đặt ra nếu Barca không được tham dự La Liga. Bởi vì, là câu lạc bộ duy nhất ở Tây Ban Nha thời điểm này có thể cạnh tranh sòng phẳng với Real. Nếu Barca không được tham dự La Liga, giải đấu này sẽ kém hấp dẫn đi rất nhiều và nó sẽ chẳng mấy khó khăn để Real “vơ vét” các chức vô địch còn lại.

Trước viễn cảnh trên, tiền đạo Benzema của Real tỏ ra quan ngại nếu Barca không được thi đấu ở La Liga. Tiền đạo người Pháp cho biết, Barca nên ở lại La Liga để giải đấu này tiếp tục duy trì được sự hấp dẫn của nó.

“Chúng ta cần Barca ở lại La Liga” – Benzema phát biểu trong cuộc họp báo khi về ĐT Pháp làm nhiệm vụ. “Nếu Barca phải rời khỏi La Liga đó sẽ là một vấn đề lớn. Vì vậy, tôi hy vọng họ sẽ ở lại giải đấu này như những gì họ đang có.” – Benzema nói thêm.

Những lo ngại của Benzema là hoàn toàn có cơ sở. Bởi vì, nếu Barca rời giải đấu này, độ hấp dẫn của La Liga sẽ giảm đi đáng kể, không ngoại trừ khả năng các siêu sao sẽ thi nhau tháo chạy khỏi La Liga để chuyển sang Premier League, Bundesliga, Ligue 1 hay Serie A chơi bóng./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Video

Xem thêm
top-arrow
X