Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

CAS bác bỏ kháng cáo, Barca đừng mơ chuyển nhượng

Thứ Ba 30/12/2014 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tin mới nhất từ TBN, Tòa án thể thao (CAS) đã bác bỏ đơn kháng cáo của Barca và tiếp tục giữ nguyên mức phạt cấm chuyển nhượng tới năm 2016 đối với đội bóng chủ sân Nou Camp.

CAS bac bo khang cao, Barca dung mo chuyen nhuong hinh anh
CAS bác bỏ đơn kháng cáo của Barca.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ra án phạt cực nặng khi cấm Barcelona hoạt động trong lĩnh vực chuyển nhượng cầu thủ (mua và bán) tới năm 2016 do vi phạm việc chiêu mộ trẻ vị thành niên. Không bằng lòng trước quyết định của FIFA, đội chủ sân Nou Camp đã nhờ Tòa án thể thao (CAS) ra mặt bênh vực nhưng người bạn cuối cùng của “gã khổng lồ” cũng đã nói lời từ chối.

Cụ thể, trong một bài phát biểu mới đây nhất CAS đã tuyên bố giữ nguyên lệnh cấm chuyển nhượng với Barca: “CAS chính thức tuyên bố bãi bỏ đơn kháng cáo của Barca và giữ nguyên mức phạt 375.000 euro và cấm hoạt động mua, bán cầu thủ cho tới tháng 1/2016”. Sau khi xem xét những tình tiết của đơn kháng cáo, CAS đã khẳng định Barca đã hoàn toàn vi phạm trong việc chiêu mộ trẻ vị thành niên.

Theo luật chuyển nhượng từ FIFA, một CLB không được phép chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi ngoại trừ: Nơi cầu thủ chuyển đến cách nơi cũ 100 km, cầu thủ được chuyển đến một quốc gia khác nếu bố mẹ cũng chuyển đi vì một lý do ngoài bóng đá, cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi có thể chuyển từ nước này sang nước khác với điều kiện cả hai nước đều thuộc Liên minh châu Âu. Và Barca đã vi phạm điều này.

Đây rõ ràng là tin dữ đối với Barca trong bối cảnh đội bóng đang rất muốn chiêu mộ thêm một trung vệ ngay trong phiên chợ đông này khi Mathieu và Pique đang gây thất vọng, trong khi đó tân binh Vermaelen vẫn đang gặp chấn thương và chưa hẹn ngày tái xuất.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X