Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Bilbao được người Barca thông cảm sau vụ gây gổ với Neymar

Chủ Nhật 31/05/2015 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù vẫn bảo vệ Neymar sau pha gắp bóng cầu vồng nhưng HLV Luis Enrique thừa nhận, ông có thể đã cho tiền đạo người Brazil ăn đòn nếu đặt trong hoàn cảnh của đối phương.

Barcelona đã tiến đến gần hơn chiến tích ăn ba thần thánh sau khi dễ dàng đánh bại Athletic Bilbao 3-1 trong trận chung kết Cúp Nhà Vua. Điểm nhấn của trận đấu không những nằm ở màn trình diễn chói sáng của siêu sao Lionel Messi với một tuyệt phẩm solo qua 4 cầu thủ xứ Basque, mà còn cả vụ gây gổ của đội chiến bại với Neymar trong khoảng thời gian cuối cùng.

Thế trận an bài là lý do để Neymar thể hiện nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình với pha gắp bóng cầu vồng sở trường. Tuy nhiên, nó lại vô tình khiến đối phương nóng mắt và sẵn tâm trạng thua cuộc cay cú, các cầu thủ Bilbao đã lao vào gây gổ và đòi ăn thua đủ với tiền đạo người Brazil.

Sau trận Barca vs Bilbao, thủ quân Andoni Iraola ức chế cho rằng Neymar đã thể hiện sự thiếu tôn trọng thông qua pha bóng đó, mặc dù vốn chẳng hề trái luật và thậm chí còn khá đẹp mắt nữa. “Neymar được sát cánh cùng rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới và cậu ta nên học những điều tốt đẹp từ họ rồi trưởng thành hơn. Đối với chúng tôi, hành động đó rất thiếu sự tôn trọng, lịch sự và phi thể thao nữa.”

Cau thu Bilbao duoc nguoi Barca thong cam sau vu gay go voi Neymar hinh anh
Cầu thủ Bilbao phát điên với Neymar
vì phô diễn kỹ thuật cá nhân

Điều bất ngờ là ngay cả HLV Luis Enrique của Barca cũng tỏ ra thông cảm với đối thủ. Mặc dù vẫn hết mực bảo vệ Neymar nhưng cựu danh thủ 45 tuổi thừa nhận, ông có thể làm những điều tồi tệ hơn với cậu học trò trẻ tuổi của mình nếu ở trên sân lúc đó trong màu áo Bilbao.

“Tôi tin rằng Neymar hoàn toàn không có ác ý hay thiếu tôn trọng gì các cầu thủ Bilbao. Nhưng đúng là ở Tây Ban Nha, pha bóng đó cũng không được hay ho cho lắm và Neymar đơn giản chỉ muốn biểu diễn mà không biết rõ về khác biệt văn hóa này. Có lẽ nếu là cầu thủ Bilbao thì tôi cũng phản ứng tương tự vậy thôi, thậm chí còn có thể tồi tệ hơn cả việc chỉ lời qua tiếng lại.”

“Tôi biết hiện tại rất khó giải thích mọi chuyện với những người không có tâm trạng tốt khi thua cuộc, nhưng dẫu sao chúng tôi sẽ dần cố gắng kiểm soát và hạn chế những sự cố này hơn trong tương lai.”

Trong khi đó, “nhân vật chính” Neymar vẫn tỉnh bơ và khẳng định sẽ không bao giờ thay đổi phong cách chơi bóng của mình chỉ vì có ai đó không thích. Ngôi sao 23 tuổi phát biểu: “Họ có thể ngứa mắt, có thể tức giận như thế nào thì tùy nhưng đây là đã là phong cách chơi bóng của tôi từ bao nhiêu năm qua rồi. Không có chuyện tôi phải thay đổi chỉ vì người ngoài cảm thấy không thích, đặc biệt khi kỹ thuật đó cũng chẳng xấu xa gì cả.”

Xem lại tình huống cầu thủ Bilbao phát điên với Neymar vì phô diễn kỹ thuật cá nhân:

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X