Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương của Modric khiến Real mất những gì ?

Thứ Ba 18/11/2014 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang phải đón nhận những thông tin không vui từ tình hình chấn thương của tiền vệ trụ cột Luka Modric. Dự kiến thời gian nghỉ thi đấu của tiền vệ 29 tuổi lên tới 3-4 tháng. Vậy mất đi Modric, đội quân của  HLV Carlo Ancelotti sẽ mất đi những gì trong quãng thời gian này?


Modric
Modric đã chứng tỏ được giá trị của mình trong quãng thời gian vừa qua

Khởi nghiệp ở Dinamo Zagreb, cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Croatia 2004 và 2005 đến với Real Madrid sau những thể hiện vô cùng thành công trong màu áo CLB Tottenham Hostpurs. Mức phí mà đội bóng Hoàng Gia TBN phải trả để có được sự phục vụ của tiền vệ tài năng này là vào khoảng 33 triệu Euro với một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Nhưng với những gì mà Modrid đã làm được cho tới thời điểm hiện tại thì số tiền Real đã bỏ ra để sở hữu anh là hoàn toàn xứng đáng.

Trong quãng thời gian đầu cập bến Santiago Bernabeu, Modric thi đấu không được thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, thậm chí ở mùa bóng cuối cùng của vị HLV này, có những thông tin cho rằng tiền vệ tấn công này sẽ bị CLB đem bán vào kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Thế nhưng mọi chuyện trở nên thuận lợi hơn đối với Luka Modric khi HLV Carlo Ancelotti đến với Real Madrid ở mùa bóng 2013/2014.  Vị HLV người Ý chính là người đã giúp Modric thi đấu cực kì thành công ở quãng thời gian kế tiếp khi góp công lớn giúp Real giành được cú đúp danh hiệu Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và đặc biệt là danh hiệu Champions Leagues thứ 10 trong lịch sử đội bóng. Trong mùa giải đó, tiền vệ người Croatia đã thật sự cầm trịch hàng công của Real Madrid với óc sáng tạo, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và một nền tảng thể lực cực tốt. Bên cạnh đó với khả năng sút xa thượng thừa, Luka Modric càng trở nên nguy hiểm khi luôn đặt khung thành đối phương ở trạng thái báo động, đồng thời khai thông được thế trận bế tắc cho đội bóng. Một thống kê thú vị cho thấy khả năng sút xa tuyệt vời của Modric khi cả 5 bàn thắng đầu tiên mà tiền vệ này ghi được trong màu áo Kền Kền Trắng đều đến từ ngoài vòng cấm địa.

Modric
Những cú sút xa là vũ khí bí mật của Modric
Ở mùa giải năm nay, Modric tiếp tục thể hiện được vai trò quan trọng nơi tuyến tiền vệ Real Madrid khi anh tỏ ra thích nghi tốt với những sự thay đổi của HLV Carlo Ancelotti. Với sự ra đi của Xabi Alonso, tuyến tiền vệ của đội bóng Hoàng Gia TBN đem đến cho NHM những nỗi lo nhất định khi những BHĐ mới mà đội bóng mang về như Toni Kroos hay James Rodriguez đều là những cái tên có số má trên mặt trận tấn công. Thế nhưng, những sự thay đổi kịp thời của vị HLV người Ý không những giúp cho Real khắc phục hoàn toàn nỗi lo này mà nó còn đem đến cho CLB một hàng tiền vệ linh hoạt và sáng tạo hơn.

Trong sơ đồ này, Luka Modric thi đấu dàn hàng ngang với Toni Kroos như một “cán cân” giữa sân với vai trò gần như tương tự nhau, và cộng thêm một James Rodriguez chơi nhô cao hơn một chút, bộ ba này tạo thành một tam giác ba đỉnh huyền ảo của Real Madrid. “Cán cân” Modric- Kroos liên tục đảo chiểu khi cặp đôi này hoán đổi vị trí và vai trò cho nhau, khi một trong hai người di chuyển lên phía trước để đi bóng hoặc triển khai tấn công, thì người còn lại chơi lùi xuống một chút với nhiệm vụ đoạt bóng và phòng ngự từ xa.  Sự thay đổi này còn giúp cặp đôi san sẻ gánh nặng điều tiết và kiểm soát bóng ở giữa sân, bên cạnh đó với việc đỉnh còn lại là James Rodriguez chơi nhô cao hơn hẳn Real Madrid luôn đảm bảo được sự linh hoạt và xoay chuyển nhanh chóng giữa phòng ngự và tổ chức tấn công.

M&K
Modric và Kroos đang thi đấu ăn ý với nhau
Chính vì vậy với việc mất đi Modric, Real sẽ mất đi sự cân bằng nơi tuyến giữa khi những cái tên thay thế hoàn toàn không có khả năng đáp ứng vai trò của Modric Với kỹ thuật thượng thừa của mình Modric có khả năng giữ bóng cực tốt, đồng thời rê rắt qua người tạo khoảng trống để đột ngột xộc thẳng lên tuyến trên, tung ra những đường chuyền chết người hoặc những cú nã đạn tầm xa chính xác của mình. Theo thống kê từ đầu mùa bóng đến giờ, đường chuyền của Modric có độ chính xác lên tới 90%, tỷ lệ qua người thành công đạt tới con số 82% và số làn tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội là 12 lần. Hơn thế nữa tiền vệ 29 tuổi còn sở hữu một con số ấn tượng khác ở vai trò phòng khi thực hiện tới 34 lần cản phá trong 9 trận đã qua cho Real, mặc dù chỉ với tỷ lệ thành công là 28%, nhưng con số này cũng cho thấy được vai trò của Modric trong “Cán cân” với Toni Kroos. Chính vì vậy với việc đi tiền vệ người Croatia, Kền Kền Trắng không chỉ mất đi một bên của “cán cân” hay một đỉnh của tam giác “huyền ảo” mà họ còn mất hẳn một ngòi nổ và một chiếc máy quét mini ở tuyến tiền vệ.

Modric
Chấn thương của Modric có lẽ sẽ khiến Ancelotti phải đau đầu trong 3-4 tháng tới.
Tất cả những điều đó có lẽ sẽ làm 3-4 tháng chấn thương của tiền vệ 29 tuổi đã dài nay còn dài hơn, khoảng trống nơi tuyến tiền vệ của Real sẽ được trao cơ hội cho hai cái tên còn lại là Sami Khedira và Illarramendi. Sami Khedira có khả năng được tin dùng khi anh tỏ ra phù hợp hơn bên người đồng đội tại ĐTQG Toni Kroos so với Illarramendi. Thế nhưng tất cả còn tùy thuộc vào màn trình diễn của cầu thủ này, và nếu trong trường hợp cả anh và Illarramendi đều làm không tốt, Real chắc chắn sẽ cảm thấy nhớ Modric vô cùng.

Trần Hoàng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X