Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính “hy sinh” Cech để phá Arsenal trong vụ Khedira

Thứ Ba 14/10/2014 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tham vọng củng cố tuyến giữa, HLV Jose Mourinho mới đây vừa cân nhắc đến khả năng sẽ dùng thủ thành Petr Cech để đổi lấy tiền vệ Sami Khedira bên phía Real Madrid.

Petr Cech đang được rất nhiều CLB châu Âu săn đón
Petr Cech vẫn đang được rất nhiều đội bóng châu Âu săn đón

Cho đến thời điểm này, Cech đã hoàn toàn mất vị trí chính thức tại sân Stamford Bridge vào tay Courtois. Ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa rồi, Chelsea đã quyết định gọi thủ thành người Bỉ trở lại từ Atletico và ngay lập tức giao cho anh một vị trí bắt chính trong đội hình. Bản thân Cech cũng tỏ ra khá bất bình trước hoàn cảnh hiện tại khi mà liên tiếp trong những năm qua, ngôi sao 32 tuổi luôn thể hiện được sự ổn định cần thiết. Chính bởi vậy, thủ thành người Czech cũng đang cân nhắc đến khả năng sẽ ra đi ngay ở “phiên chợ đông” sắp tới.

Được biết, dù đã không còn ít tuổi nhưng Cech vẫn được đánh giá là một trong những “người gác đền” xuất sắc nhất thế giới. Do đó, cũng xuất hiện rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đang thực sự thèm khát chữ ký của thủ môn bên phía Chelsea. Trước tình hình này, ban lãnh đạo The Blues đang bắt đầu lên các kế hoạch “thanh lý” Cech sao cho có lợi nhất cả về tài chính lẫn chuyên môn.  

Cụ thể, những nguồn tin mới nhất từ tờ Daily Mail vừa tiết lộ về việc Chelsea đang chuẩn bị phương án sử dụng thủ thành 32 tuổi như một phần để trao đổi với Real trong vụ Khedira. Hiện tại, dù đã sở hữu một tuyến giữa cực kỳ chất lượng với những Matic, Fabregas nhưng HLV Mourinho vẫn muốn tăng cường thêm nhân sự cho khu vực trọng yếu này. Về phần đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, sau khi Casillas liên tục sa sút phong độ trong thời gian gần đây, ban lãnh đạo nhà ĐKVĐ Champions League đã buộc phải tính đến các giải pháp thay thế “thánh Iker”.

Khedira có khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương
Chelsea muốn sở hữu Khedira để ngăn không cho cầu thủ này khoác áo các đối thủ khác tại Premier League

Trên thực tế, ngay cả trong trường hợp chấp nhận bán Khedira cho Arsenal vào tháng Một tới, Real cũng không thủ được nhiều lợi nhuận (khoảng 10 đến 12 triệu bảng) bởi hợp đồng của ngôi sao người Đức chỉ còn thời hạn tới mùa Hè năm sau. Mặt khác, việc có thêm Cech trong đội hình sẽ giúp hàng phòng ngự đội bóng chủ sân Bernabeu được gia cố chắc chắn hơn.

Đối với Chelsea, bên cạnh mục tiêu tăng cường sức chiến đấu cho hàng tiền vệ, kế hoạch chiêu mộ Khedira còn có một lý do khác quan trọng hơn. Đó chính là ngăn cản ngôi sao người Đức thi đấu cho các đối thủ tại Premier League, như Arsenal hay Man Utd.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X