Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Real tranh giành “Tiểu Kaka”

Thứ Bảy 18/10/2014 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi biết tin Real Madrid theo đuổi tài năng trẻ Lucas Silva của CLB Cruzeiro, phía Chelsea đã lên kế hoạch cạnh tranh chữ ký của cầu thủ người Brazil với đội bóng Hoàng gia.

Lucas Silva
Lucas Silva là một tiền vệ tương đối toàn diện

Cách đây ít ngày, ban lãnh đạo Real vừa lên kế hoạch “phóng thích” Sami Khedira ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Lý do chính là bởi ngôi sao người Đức đã không ít lần lên tiếng yêu cầu đòi ra đi để tìm kiếm một bến đỗ mới, nhằm cứu vãn sự nghiệp của mình. Song song với động thái “bật đèn xanh” cho Khedira, đội bóng chủ sân Bernabeu cũng quyết định nhắm tới tài năng trẻ đang khoác áo Cruzeiro, Lucas Silva như một phương án thay thế lâu dài trong tương lai.

Được biết, theo những nguồn tin từ báo giới Tây Ban Nha tiết lộ trước đó thì Real cũng sẵn sàng chi ra khoảng 15 triệu euro để đổi lấy chữ ký của tiền vệ người Brazil. Đây là một mức giá hoàn toàn đủ sức nặng khiến cho ban lãnh đạo Cruzeiro phải gật đầu. Mặc dù vậy, trong một động thái mới nhất, đội bóng Hoàng gia đang có nguy cơ bị Chelsea “vượt mặt” ở thương vụ này.

Cụ thể, người đại diện bên phía The Blues cũng vừa đánh tiếng bày tỏ mong muốn có thể chiêu mộ “Kaka mới” của bóng đá Brazil. Theo đó, phía Chelsea cũng sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng về giá cả với Real, thậm chí còn chi mạnh tay hơn nếu như thực sự cần thiết. Bất chấp việc đã sở hữu một hàng tiền vệ cực mạnh gồm những Fabregas, Matic, Ramires, Oscar… tuy nhiên HLV Jose Mourinho vẫn muốn tăng cường thêm chiều sâu lực lượng, đồng thời tạo ra sự đa dạng về lối chơi cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Về phần Lucas Silva, tài năng trẻ 21 tuổi là một tiền vệ phòng ngự có phong cách thi đấu tương đối toàn diện. Sở hữu nền tảng thể lực và chiều cao tốt, ngôi sao của Cruzeiro có thể đảm bảo khả năng quán xuyến khu vực giữa sân. Mặt khác, với nhãn quan chiến thuật nhạy bén, Silva cũng biết cách phân phối và duy trì nhịp độ trận đấu trong các trường hợp cần thiết. Chưa kể, cầu thủ người Brazil cũng có thể tạo đột biến từ các tình huống chuyền dài hoặc chọc khe đầy bất ngờ mỗi khi nhận thấy cơ hội.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X