Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Barca: Bán Eto'o để dọn đường đón Villa

Thứ Tư 24/06/2009 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giống như Xabi Alonso ở Liverpool, tiền đạo Samuel Eto'o nhiều khả năng sẽ phải rời Barcelona để mở đường cho David Villa đến với sân Nou Camp.

Eto'o nhiều khả năng sẽ trở thành vật hy sinh

Barcelona sẽ thắt chặt thu chi trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Đó là quyết định mới được chủ tịch Joan Laporta đưa ra với mục đích cân bằng thu chi tình hình tài chính của CLB. Do đó mùa hè này, Barcelona sẽ không mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Tuy vậy trước cuộc "chạy đua vũ trang" đang được tạo ra bởi Real Madrid, Barca cũng không thể đứng ngoài cuộc. Nhà vô địch châu Âu 2009 đã nhảy vào cuộc đua giành chữ kí của David Villa và với tham vọng đưa chân sút số một của ĐT Tây Ban Nha về với sân Nou Camp.

Để có được Villa, Barcelona sẽ phải trả một số tiền khá lớn cho Valencia (dự tính sẽ lên tới 40 triệu euro). Đây sẽ là một khoản kinh phí lớn và để cân bằng Barca sẽ phải bán đi một số cầu thủ. Theo từ AS, cái tên được coi là "vật hi sinh" nhiều khả năng sẽ là tiền đạo Samuel Eto'o sau rất nhiều những thông tin tiền đạo người Cameroon sẽ rời sân Nou Camp trong mùa hè này.

Trên thực tế, việc Barca quyết định bán Eto'o cũng không phải là một thông tin quá bất ngờ. Tiền đạo từng ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận chung kết Champions League với Manchester United đã không đặt bút kí vào bản hợp đồng mới do mức lương mà anh yêu cầu đã không được ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp chấp thuận. Nếu tiếp tục giữ Eto'o ở lại đến khi bản hợp đồng hết hiệu lực (6/2010), Barca sẽ mất trắng khi không thể thu được một mức phí chuyển nhượng nào. Do đó dù chân sút người Cameroon vẫn là một mắt xích quan trọng nhưng vì không muốn trắng tay, Barca sẽ buộc phải bán Eto'o ngay trong mùa hè này.

Để dọn đường cho David Villa đến với sân Nou Camp

Hiện tại hai đội bóng thành Manchester của nước Anh đều đang rất muốn có được chữ kí của "Báo đen" trong khi Inter Milan cũng chưa từ bỏ ý định theo đuổi tiền đạo này. Theo dự tính, nếu để Eto'o ra đi, Barcelona sẽ thu về số tiền vào khoảng 30-35 triệu euro. Với số tiền này, Barca sẽ có thêm một khoản ngân sách lớn trong ngân quỹ để có thể tiếp tục shopping trong mùa hè này.

Cũng tin từ AS, ngày hôm qua ban lãnh đạo của Valencia đã chính thức từ chối lời đề nghị của Real Madrid về trường hợp của David Villa. Điều đó cũng có nghĩa Barcelona sẽ không gặp nhiều cản trở trên bàn đàm phán với đội chủ sân Mestalla. "Gã khổng lồ" xứ Catalan tin rằng với 40 triệu euro, họ sẽ nhận được sự đồng ý từ phía Los Che.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X