Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Có Messi, Barcelona không thể khủng hoảng"

Thứ Sáu 31/10/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi báo giới đang tạo ra một cơn bão chỉ trích Lionel Messi, cầu thủ trẻ Munir El Haddadi đã đứng ra bảo vệ đàn anh.

Sau màn trình diễn nhạt nhoà trước Real Madrid trong trận Siêu Kinh điển, hết hợp với một vài trận đấu không thể giúp Barca giành chiến thắng trước đó (gặp Malaga và PSG), Messi đang thực sự bị giới mộ điệu làm ảnh hưởng tâm lý. Nhẹ thì có người nói anh đang dần thua Ronaldo trong cuộc đua cho QBV FIFA 2014, nặng thì cho rằng Messi không còn là cầu thủ của các trận đấu lớn vì đã “hết pin”.

Munir
Munir khẳng định Messi vẫn giữ được phong độ đỉnh cao

Trên thực tế dưới thời đỉnh cao của Messi, rất hiếm khi có chuyện Barcelona đã hơn đối thủ 6 điểm trên BXH mà lại bị rút ngắn xuống chỉ còn 1 sau 3 tuần. Điều này chứng tỏ Messi đang thực sự không còn giữ được cho Barca một vị thế vô đối như cách đây vài năm nữa. Những hình ảnh đáng thất vọng như nôn khan trên sân hay lắc đầu ngán ngẩm bất lực đã xuất hiện nhiều hơn, nhất là khi bị bắt bài toàn tập như trước Real Madrid.

Bất chấp điều đó, niềm tin vào Messi từ các đồng đội chưa bao giờ suy giảm. Mới đây, tiền đạo trẻ Munir El Haddadi đã lên tiếng khẳng định sự thích thú của mình khi được thi đấu bên cạnh số 10, và rằng Barca sẽ chẳng thể rơi xuống một cuộc khủng hoảng khi nào Messi còn ở đó. Trả lời phỏng vấn của Europa Press, cầu thủ 19 tuổi này nói: “Messi là cầu thủ có một không hai, xuất sắc nhất thế giới. Với đôi chân ma thuật của mình anh ấy có thể làm được mọi thứ mà tưởng chừng không thể thực hiện nổi. Mọi thứ thật dễ dàng khi có Messi trên sân. 

Anh ấy là thần tượng của tôi. Khi anh ấy còn ở Barca, không bao giờ đội bóng rơi vào khủng hoảng.”

Qua 9 trận đã đấu, thông số mà Messi để lại là khá ấn tượng với 7 bàn thắng và 7 pha kiến tạo, chuyền bóng chính xác 85%. Tuy nhiên những chỉ số khác của El Pulga là khá đáng lo ngại khi anh chỉ thắng 49.2% trong các cuộc đối đầu trực tiếp với hậu vệ đối phương, hiệu suất ghi bàn 115.71 phút/ bàn (khá thấp cho một cầu thủ tưởng chừng không thể bị cản lại như M10), tỉ suất tận dụng thành công cơ hội chỉ là vỏn vẹn 21%. Việc cả 7 bàn thắng của Messi (4 bằng chân trái, 2 bằng chân phải và 1 bằng đầu) đều đến từ bên trong khu vực cấm địa cho thấy anh đã giảm hẳn tính đột biến so với thời gian trước.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X