Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Con trai Zidane rơi vào vòng xoáy tranh chấp

Thứ Bảy 30/10/2010 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái tên Zinedine Zidane được truyền tụng như một huyền thoại sống trong làng túc cầu thế giới. Trong lịch sử khó mà tìm được một tiền vệ tấn công với nguyên mẫu số 10 cổ điển xuất sắc hơn cựu tiền vệ đội tuyển Pháp. Tất cả những gì liên quan đến Zizou đều rất được quan tâm chú ý, và cậu con trai cả Enzo cũng không phải là ngoại lệ. Mới 15 tuổi nhưng xem ra Enzo sắp trở thành tâm điểm của một cuộc chiến giành người giữa hai nền bóng đá Tây Ban Nha và Pháp.

Ở cái tuổi 15, Enzo đang được xem là bản sao của người cha khi chơi khá nổi bật trong màu áo tuyển trẻ Real Madrid. Nhưng cũng vì thế mà cậu bé này rơi vào vòng xoáy của cuộc tranh chấp giữa Les Bleus và La Roja khi có thể thi đấu cho cả hai đội tuyển. Nói về dòng máu mang trong người Enzo thì quả là khá phức tạp, cậu có cha là người Algeri nhưng lại mang quốc tịch Pháp và sự nghiệp thi đấu quốc tế gắn bó với màu áo lam, nhưng mẹ cậu lại là người gốc Tây Ban và từ bé đến lớn, Enzo học tập và sinh sống trên xứ sở đấu bò. Vì vậy mà tuyển trẻ của Pháp và Tây Ban Nha đang tranh giành để có được sự phục vụ của "con trai huyền thoại".

Trên kênh truyền hình Pháp hồi đầu năm, liên đoàn bóng đá nước này đã kêu gọi sự phục vụ của Enzo với lí do đây là đất nước nơi cậu được sinh ra. Tuy nhiên, phía Tây Ban Nha cũng không vừa khi HLV trưởng tuyển U 17 nước này cho biết:" Chúng tôi sẽ gọi cậu ấy tập trung thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha. Tôi sẽ nói chuyện với cha cậu ấy và sẽ đưa ra quyết định vào tháng Mười". Sau tám năm sinh sống tại Tây Ban Nha, Zidane có vẻ rất nặng tình với Real Madrid, bằng chứng là anh vừa đồng ý làm trợ lí cho HLV Jose Mourinho và sẽ chính thức ra mắt vào tuần tới. Vì vậy, khả năng Enzo chọn đội tuyển Tây Ban Nha để gửi gắm sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Enzo Zidane (áo đen) đang là cái tên hot được dư luận rất quan tâm

Tuy nhiên, lúc này Enzo mới 15 tuổi và những khó khăn còn ở phía trước. Con cả nhà Zidane được đánh giá là bản sao của người cha khi chơi ở vị trí hộ công với phong cách không lẫn đi đâu được, người ta vẫn bảo "con nhà tông không giống lông thì giống cánh" và trường hợp của Enzo là một ví dụ điển hình. Thế nhưng không phải có một người cha thành công, có một tố chất di truyền để lại và thi đấu nổi bật ở lứa tuổi 15 là đủ cho Enzo một tương lai sáng lạn. Trái lại, điều đó còn dễ dẫn đến sự khớp về mặt tâm lí khi phải thoát khỏi cái bóng khổng lồ của người cha. Mà còn cái bóng nào lớn hơn Zidane, một cầu thủ được xếp vào hàng xuất sắc nhất mọi thời đại.

Không ít trường hợp con trai không thể kế nghiệp cha một cách xứng đáng. Ví dụ tiêu biểu nhất là Kassper Schmeichel, con trai huyền thoại Manchester United, Peter Schmeichel. Được hy vọng là sẽ kế nghiệp cha viết tiếp một tượng đài trong khung gỗ khi được Manchester City đào tạo khá bài bản, thế nhưng Kassper lại dần thui chột và hiện đang lưu lạc tại một đội bóng hạng hai ở xứ sở sương mù. Dẫu sao hy vọng về việc Enzo thoát khỏi cái bóng của người cha là vẫn rất lớn, khi mà không ít những danh thủ hiện nay đã làm được điều đó. Frank Lampard hay Berbatov thậm chí còn "nổi" hơn cha mình rất nhiều, một ví dụ điển hình khác là Paolo Maldini khi tượng đài bất diệt của AC Milan đã thoát ra khỏi cái bóng khổng lồ của người cha để tiếp tục làm nên một huyền thoại mới, để khiến chiếc áo số 3 của Rossoneri chỉ dành riêng cho gia đình Maldini.

Hi vọng trong tương lai, Enzo sẽ thoát khỏi cái bóng của cha mình để trở thành một Enzo vĩ đại, chứ không phải Enzo Zidane như hiện giờ. Hi vọng thế.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X