Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỷ lục mới của Messi: Lời cảnh báo cho Ronaldo

Chủ Nhật 23/11/2014 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thắng lợi 5-1 trước Sevilla, Lionel Messi đã chính thức trở thành kỷ lục gia mới của La Liga về số bàn thắng như khẳng định sự trở lại mạnh mẽ trước đại kình địch Cristiano Ronaldo trong mọi cuộc đua danh hiệu cá nhân ở mùa giải năm nay.

Ky luc moi cua Messi Loi canh bao cho Ronaldo hinh anh 2
Sự so sánh giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi luôn là đề tài không có hồi kết

Sự cạnh tranh ngầm giữa hai ngôi sao kiệt xuất nhất thế giới bóng đá đương đại Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là một cuộc chiến mà người trong cuộc không thừa nhận nhưng ai cũng có thể nhìn thấy được. Những tranh cãi về việc ai hơn ai luôn diễn ra không có hồi kết trong hơn 7 năm qua và trong hơn 7 năm ấy hai cái tên này cũng biến cuộc đua tranh tới danh hiệu cá nhân cao quý Quả Bóng Vàng thành võ đài của riêng họ. Ngôi sao người Argentina đang có được lợi thế hơn khi dành tới 4 danh hiệu QBV liên tiếp, trong khi đó Ronaldo cũng không hề kém cạnh khi cũng được xướng tên tới 2 lần và có những ưu thế nhất định về việc được thi đấu ở hai môi trường bóng đá khác nhau trong sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên dường như những gì mà Lionel Messi thể hiện trong mùa giải năm nay đều không có cửa để so sánh với đại kình địch không đội trời chung của mình. Trước vòng đấu diễn ra vào đêm qua, trong khi ngôi sao Real Madrid đang thể hiện một phong độ hủy diệt với 18 bàn thắng sau 10 trận đã đấu thì tiền đạo Barcelona mới có vỏn vẹn cho mình 8 bàn thắng sau 11 trận. Thậm chí với những ý kiến cho rằng ngôi sao 27 tuổi ở mùa giải năm nay đang thi đấu hy sinh hơn khi lùi sâu và kiến tạo cho đồng đội thì anh cũng chỉ hơn kình địch của mình 2 đường kiến tạo thành bàn. Tại đấu trường Châu Âu, dù đã chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn với huyền thoại Raul trước Ronaldo nhưng số bàn thắng mà tiền đạo Arghentina ghi được cũng chỉ hơn người đồng nghiệp của mình 1 bàn thắng. Bên cạnh đó là hàng loạt những pha bỏ lỡ cơ hội vô cùng ngon ăn đồng nghĩa với sự vô duyên không được có ở một tiền đạo ở đẳng cấp như Messi.

Ky luc moi cua Messi Loi canh bao cho Ronaldo hinh anh 3
 Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình

Ở trận đấu hôm qua của bầy Kến Kền Trắng, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn thể hiện một phong độ vô cùng ổn định và chói sáng của mình. Anh tiếp tục nâng cao chuỗi thành tích ghi bàn ấn tượng với cú đúp vào lưới đội bóng nhược tiểu Eibar ở vòng 12 La Liga. Không những thế, tiền đạo 29 tuổi còn tô điểm thêm vào màn trình diễn ấn tượng của mình với việc đóng góp một đường chuyền thành bàn cho đồng đội, qua đó nâng cao thành tích cá nhân của mình khi sở hữu 6 đường kiến tạo và chỉ kém đại kình địch Lionel Messi đúng 1 đường chuyền. Đây cũng là sự thay đổi đáng chú ý trong lối chơi của tiền đạo ngôi sao Real Madrid ở mùa giải năm nay khi anh chịu khó chuyền bóng và phối hợp một cách đáng ngạc nhiên. Điều này không chỉ giúp Ronaldo đập tan dư luận về sự ích kỷ mà anh thường bị lên án trong mỗi trận đấu mà nó còn cho thấy được sự hoàn thiện từng ngày của cầu thủ vừa đoạt danh hiệu QBV năm 2013. Màn tỏa sáng này cộng với việc được thi đấu sớm hơn, CR7 đã gửi lời thách thức không thể ấn tượng hơn tới đại kình địch đang có một phong độ trồi sụt phía bên kia chiến tuyến.

Thế nhưng ở trận đấu với Sevilla ngay sau đó, Messi đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn khi tỏa sáng rực rỡ góp phần vào thắng lợi hủy diệt 5-1 của đội chủ nhà. Anh đã biến  Nou Camp thành sàn diễn của riêng mình với một cú hattrick và hàng loạt những pha đi bóng thượng thừa trước đối thủ cực kỳ khó chịu đồng thời cũng chính thức phá kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga. Trong trận đấu này, ngôi sao người Argentina đã không còn đơn thuần lùi sâu làm nhiệm vụ của một số 10 truyền thống nữa, thay vào đó tiền đạo này được HLV Enrique bố trí ở vị trí cao nhất trên hàng tấn công của Barcelona và điều này đã lập tức đem lại hiệu quả. Tiền đạo 27 tuổi ngay lập tức thể hiện những phẩm chất siêu đẳng của mình khi được chơi ở vị trí quen thuộc này.


Ky luc moi cua Messi Loi canh bao cho Ronaldo hinh anh
Messi vừa phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra

Với việc thường xuyên dâng cao nhưng vẫn chơi tương đối thấp, “số 9 ảo” Messi vẫn có thể lùi sâu để nhận bóng và thực hiện những pha đi bóng lắt léo vốn đã thành thương hiệu của mình, nhưng đồng thời luôn thường trực dâng lên trong những đợt tất công của đội bóng xứ Catalan để đón nhận những đường phân phối bóng của những vệ tinh xung quanh như Neymar, Suarez hay Xavi. Chính điều này mang đến cho sơ đồ chiến thuật của HLV Tây Ban Nha một sự linh hoạt và lợi hại hơn hẳn so với việc bố trí Messi cắm chốt ở vị trí lùi sâu, nhưng nó cũng đòi hỏi ở tiền đạo Barcelona một nền tảng thể lực tốt và sự dẻo dai trước chấn thương.  Bên cạnh đó với việc sở hữu 3 bàn thắng và không có đường kiến tạo nào, một Messi “kén kiến tạo” trong trận đấu vừa qua cũng thể hiện sự thay đổi rõ rệt trong việc bố trí đội hình của vị HLV 34 tuổi.

Với những sự thay đổi mang tính ưu tiên của HLV và cú Hatrick có được, Messi đang khẳng định về một sự trở lại mạnh trước đại kình địch Cristiano Ronaldo trong cuộc đua cá nhân giữa hai cầu thủ này. Và biết đâu đấy Messi sẽ tiếp tục tỏa sáng và thực hiện một cuộc lộn ngược dòng hoành tráng để vượt lên so với người đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến trong tương lai thì sao?

Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X