Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: "Nô lệ" của Quả bóng vàng FIFA?

Thứ Ba 14/10/2014 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nỗ lực giành Quả bóng Vàng có thể đẩy sự nghiệp của Cristiano Ronaldo đến một kết thúc đường đột.

“Mục tiêu của tôi là luôn ở trên đỉnh và tôi đã làm đúng như vậy trong vòng 6-7 năm qua. Điều khó nhất là ở lại trên đỉnh cao, nhưng tôi tin là tôi đã làm được - những con số tự nói lên tất cả. Quả bóng Vàng không phải là một thứ luôn khiến tôi phải thức giấc giữa đêm, bởi vì những người bỏ phiếu sẽ luôn có thời gian để nhìn lại và quyết định nên bỏ phiếu cho ai, còn cho đến lúc ấy tôi chỉ biết làm việc của mình. Nhưng tôi sẽ không ra vẻ đạo đức giả, tôi muốn Quả bóng Vàng thứ 3”.

Ronaldo
 

Ước mơ “thiên đường thứ ba”

Đó là những gì Cristiano Ronaldo đã nói với báo chí Bồ Đào Nha trong cuộc họp báo sau trận đấu với Pháp. Việc Ronaldo nhắm tới Quả bóng Vàng là điều bình thường, nếu một cầu thủ chuyên nghiệp nào có trình độ và chơi ở một đội bóng lớn thì không nên bỏ lỡ cơ hội để đoạt giải thưởng đó. Cho dù Ronaldo đang nhắm tới thành công cá nhân một cách có phần “trắng trợn”, nhưng khó có thể đánh giá anh là ích kỷ.

Cristiano Ronaldo là một cầu thủ tấn công, thể hình, kỹ thuật, phong cách của anh đều phục vụ cho mục đích tấn công. Công việc của Ronaldo là giúp đội bóng ghi được bàn thắng, không gì hơn. Đội bóng nào sở hữu Ronaldo vì thế tất yếu sẽ xây dựng hàng công của mình xoay quanh anh, giống như đội bóng nào có Lionel Messi hay Diego Maradona vậy. Việc Ronaldo đi săn tìm thành công cá nhân cũng sẽ giúp Real Madrid và Bồ Đào Nha đạt tới thắng lợi tập thể.

Và như anh nói, người nào phải lo trách nhiệm của người ấy, còn tập thể có chiến thắng hay không thì không thể dựa vào chỉ một người được.

Quả bóng Vàng có phải là bài thuốc?

Cristiano Ronaldo ở tuổi 29 vẫn đang theo đuổi quá mạnh mẽ những danh hiệu cá nhân. Việc mới chỉ có 2 Quả bóng Vàng khi so sánh với 4 lần đoạt giải thưởng của Lionel Messi liệu có khiến Ronaldo bị ám ảnh? Rằng anh sẽ bất chấp tất cả chỉ để được ra sân, chơi bóng và ghi bàn để gia tăng kỷ lục cá nhân của mình? Nếu thế thì thực đáng lo, vì Ronaldo đang đặt mình vào một sức ép tự tạo.

Đã bao nhiêu trận đấu trong hơn một năm qua diễn ra với Ronaldo ở trong tình trạng thể trạng không đầy đủ? Anh có một chuỗi 17 trận xuất phát liên tiếp cho Real Madrid đầu mùa giải 2013-14 cho tới khi bị đau nhẹ cuối năm 2013, trở lại chơi bóng tiếp và thậm chí đá vài trận Cúp nhà Vua trước các đối thủ trung bình yếu ở đầu năm 2014, sau đó bắt đầu có dấu hiệu bị chấn thương đầu tháng 4 nhưng vẫn đòi Carlo Ancelotti cho ra sân. Kết thúc mùa giải thì đầu gối của Ronaldo đã thoái hóa nghiêm trọng, nhưng anh vẫn dự World Cup và kết thúc trong thất bại.

Mùa giải này cũng vậy, Ronaldo ngoài trận gặp Sociedad (cho Real) và gặp Albania (cho tuyển BĐN) thì đá tất những trận còn lại. Người ta đã nhìn thấy anh rời sân sau khi hết hiệp 1 trận Real - Atletico, và rời sân phút 76 trong trận gặp Pháp. Hình ảnh cái đầu gối được băng bó và chườm đá đã dần trở nên quen thuộc với những người chú ý nhìn vào băng ghế kỹ thuật của đội mà Ronaldo thi đấu.

Trong vòng 1 năm trở lại đây, Cristiano Ronaldo đã trải qua tổng cộng 4 đợt nghỉ khác nhau vì chấn thương. Đó là một con số đáng lo ngại, bởi trước đó anh không gặp vấn đề gì nghiêm trọng với cơ thể trong suốt hơn 2 năm.

Ronaldo đã và đang đẩy mình tới giới hạn để ghi nhiều bàn thắng nhất có thể, nhưng cơ thể của anh đang đứng trước những rủi ro mà cả triệu Quả bóng Vàng cũng không thể chữa khỏi được.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X