Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Trên đường trở thành huyền thoại mới của Real Madrid

Thứ Hai 01/11/2010 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - CR7 đang trải qua thời kỳ đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp khi không ngừng nghỉ "sản xuất" ra bàn thắng. Có cảm giác, công việc ghi bàn với Ronaldo vào lúc này rất đơn giản và nhẹ nhàng như ăn uống hàng ngày chứ chẳng có gì phức tạp. Giờ đây, không một chuyên gia nào dám tự tin trả lời những câu hỏi đại loại như đâu là giới hạn của Ronaldo hay liệu anh có thể chinh phục được bao nhiêu kỷ lục của CLB Real Madrid, La Liga và cả châu Âu.

Tháng 10 vừa rồi, Ronalo đã trình diễn phong độ ghi bàn đáng kinh ngạc, gây sửng sốt cho tất cả mọi người dù rằng, ai cũng biết bản năng sát thủ của Ronaldo khủng khiếp đến mức nào. Anh có được tổng cộng 13 bàn trên mọi mặt trận (tính cả thành tích ở ĐTQG), trong đó có 10 bàn ở La Liga (gồm 3 cú đúp và 1 cú ăn bốn). Kể từ ngày đầu khởi nghiệp, chưa bao giờ CR7 có được lắm bàn đến thế trong một tháng (lần tốt nhất của anh chỉ là 9 bàn trong 6 trận cho MU vào tháng 1 năm 2008).

Nhờ vậy, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã vươn lên dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới" La Liga với 11 bàn (theo số liệu chính thức từ BTC La Liga. Trên một số tờ báo, ghi nhận thành tích của Ronaldo là 12 bàn nhưng thực chất bàn thắng ở trận gặp Sociedad đang được coi là bàn đá phản lưới nhà của Mateu Lahoz Pepe. Hiện Real vẫn đang đấu tranh để BTC công nhận bàn thắng đó cho Ronaldo). Tính từ mùa giải 1950-1951, mới lại có một cầu thủ đạt đến con số 11 bàn sau 9 trận đầu tiên tại La Liga. Nếu Ronaldo có thể ghi được ... 5 bàn vào lưới đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid trong trận đấu tới thì anh sẽ san bằng kỷ lục mọi thời đại do cựu danh thủ Langara (Real Oviedo) lập được ở mùa giải 1935-1936 (16 bàn qua 10 trận).

Nếu cứ giữ phong độ ghi bàn như thế này, Ronaldo sớm muộn sẽ trở thành huyền thoại mới ở Real Madrid

Ngay cả Ronaldo cũng hết sức ngạc nhiên và phấn khích về phong độ của bản thân: "Tôi đang trong thời kỳ xuất sắc đến khó tin. Hầu như trận nào tôi cũng thi đấu hết sức ấn tượng. Thực sự, tôi đang là một hiện tượng khó lý giải. Tôi cảm thấy mình có thể duy trì hình ảnh này một thời gian dài nữa".

Có một kỷ lục mà nghe chừng Ronaldo đủ sức phá vỡ, một khi duy trì được phong độ cao như hiện nay. Đó là kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải tại La Liga do hai huyền thoại đồng sở hữu (cùng 38 bàn): Zarra (Bilbao, 1950-1951) và Hugo Sanchez (một cựu cầu thủ Real lập được ở mùa giải 1989-1990). Căn cứ theo hiệu suất hiện tại (11 bàn/9 trận) thì kết thúc mùa giải năm nay, Ronaldo sẽ đạt đến con số không tưởng ... 46 bàn. Cột mốc này đương nhiên cực khó chinh phục nhưng không phải không thể. Có rất nhiều yếu tố đang ủng hộ anh trong tham vọng to lớn ấy. Real Madrid đang hình thành một lối chơi tấn công mạnh mẽ, đầy hiệu quả mà Ronaldo lúc nào chẳng là hạt nhân đóng vai trò quan trọng nhất còn La Liga là giải đấu khá cởi mở (mùa trước, Real ghi được trên 100 bàn). Vì thế, Ronaldo thừa điều kiện để tiếp tục nhả đạn trừ phi anh tự đánh mất phong độ mà khả năng đó xem chừng rất khó xảy ra. Trong lịch sử bóng đá thế giới, hiếm có một ngôi sao hàng đầu nào đang trong thời kỳ đỉnh cao đột nhiên lại tụt phong độ một cách thê thảm trong một thời gian ngắn (không tính đến lý do chấn thương). Nếu Ronaldo vẫn sung sức thì việc anh ghi trung bình 1 bàn/1 trận không có gì khó. Cũng có thể loại trừ ngay nguy cơ Real Madrid sẽ rơi vào khủng hoảng kéo dài, khiến cho Ronaldo bị đi xuống theo. Đơn giản, Los Blancos có tiềm lực quá mạnh, ít nhất trong bình diện La Liga, lại dưới quyền một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Jose Mourinho.

Mùa giải 2007-2008 trong màu áo MU, Ronaldo đã thâu tóm toàn bộ mọi danh hiệu cá nhân cao quý nhất bao gồm cả những giải thưởng tôn vinh tài nghệ ghi bàn ("Vua phá lưới" Premier League, Chiếc giày vàng châu Âu). Năm đó, Ronaldo ghi được 42 bàn trên mọi mặt trận (31 bàn tại Premier League) và năm nay, hứa hẹn CR7 sẽ đạt đến con số kinh khủng hơn nhiều (trên 50 bàn chăng?). Zinedine Zidane đã được thừa nhận là một huyền thoại của Bernabeu. Trong 5 năm cống hiến cho Los Blancos, thi đấu trên 155 trận, Zizou đã ghi được tổng cộng 37 bàn trong khi Ronaldo chỉ cần đúng 38 trận để đạt được con số ấy. Do vậy, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như ngay trong mùa này (năm thứ 2 thi đấu cho Real Madrid), Ronaldo sẽ được bước vào ngôi đền lưu danh những tên tuổi vĩ đại nhất của đội bóng áo trắng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X