Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp nhà Vua Tây Ban Nha: Real, Villarreal và Atletico đặt vé đi tiếp

Thứ Sáu 07/01/2011 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thua trận với tỷ số 0-2 trên sân Levante, nhưng Real Madrid vẫn giành quyền chơi tứ kết với thắng lợi chung cuộc 8-2. Trong khi đó, Villarreal xuất sắc đánh bại Valencia 4-2, còn Atletico cầm hòa Espanyol 1-1, những kết quả giúp họ đánh bật đối thủ khỏi cúp nhà Vua.

Bất ngờ lớn nhất sau vòng 1/8 là thất bại của Getafe - CLB thường chơi rất hay ở cúp nhà Vua, trước đội bóng đang chơi ở Segunda Division, Real Betis. Trong một trận cầu đáng chú ý khác, Almeria vượt qua Real Mallorca sau hai trận đấu "ly kì", kết thúc với tổng tỷ số 8-6.

Thắng trận, Levante vẫn bị loại

Trong chuyến làm khách tới Levante, Real Madrid không còn mục tiêu thi đấu nên đã chơi không thực sự quyết tâm. Họ chủ động giữ chân cho trận đấu ở La Liga cuối tuần này. Lợi thế dẫn bàn 8-0 ở lượt đi giúp HLV Jose Mourinho không ngần ngại cất Iker Casillas, Xabi Alonso và Cristiano Ronaldo ở ngoài sân. Họ cũng nhường thế trận cho đối phương - những người khát khao chiến thắng để đòi lại chút danh dự.

Levante đã đạt được mục đích nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Xisco ở phút 62, cùng với pha lập công của Sergio khi trận đấu còn chừng 8 phút. Real tiếp tục đón chào sự trở lại của Kaka trong hiệp hai, nhưng lại không tổ chức được pha bóng tấn công đáng chú ý nào suốt trận đấu.

Trong các cặp đấu đáng chú ý khác, Real Betis đã đặt vé chơi tứ kết với Barcelona sau khi đánh bại Getafe 3-1 ngay trên sân Coliseum Alfonso Perez, qua đó giành thắng lợi với tổng tỷ số 4-3. Đội bóng HLV Pepe Mel chứng minh họ đã sẵn sàng trở lại La Liga, khi có cuộc lội ngược dòng ngay trên sân đối thủ, sau trận thua 1-2 ở lượt đi. Hiện Betis đang dẫn đầu Segunda Division đã gần như sẽ lên hạng vào cuối mùa. Tất cả các bàn thắng trong trận này đều được ghi trong hiệp hai, khi tiền đạo của Betis, Ruben Castro lập cú đúp (72' và 90'), trước đó là bàn mở tỷ số của Jorge Molina ở phút 56. Tiền đạo dự bị của Getafe, Francisco Casquero gỡ lại một bàn cho đội bóng thủ đô ở phút bù giờ.

Tại vòng tứ kết, NHM sẽ được chứng kiến cuộc chạm trán nảy lửa giữa Real - Atletico. Đội bóng HLV Quique vừa cầm hòa Espanyol 1-1, qua đó giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-1. Sergio Aguero mừng bản gia hạn hợp đồng mới của anh bằng bàn mở tỷ số ở phút 25. Mãi đến phút 90, Fernandez Luis Garcia mới có được bàn gỡ cho Chú vẹt, nhưng tất cả đã quá muộn.

Villarreal có cuộc đào thoát thần kì

Kịch tính nhất trong các trận cầu đêm qua là cặp đấu Villarreal - Valencia. Sau trận lượt đi không có bàn thắng, hai đội đã chơi đầy cống hiến ở trận lượt về này. Trái với lượt đi, khi Valencia chơi lấn lướt và hai lần đưa bóng dội khung thành Villarreal, trên sân nhà El Madrigal, Tàu ngầm vàng dường như lột xác và ép đối thủ vào thế bí. Bị dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một sau các pha ghi bàn của Ever Banega và Roberto Soldado, nhưng 3 bàn thắng nhanh như chớp trong 18 phút đầu hiệp hai đã giúp Villarreal đảo ngược tình thế. Santi Cazorla (47'), Giuseppe Rossi (49') và Marco Ruben (63') là tác giả của những bàn thắng ấy, trước khi Rossi khép lại trận đấu với bàn thắng ở phút bù giờ. Villarreal sẽ chạm trán Sevilla ở tứ kết.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X