Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB lượt đi La Liga: Ronaldo đá cặp với Messi và Neymar

Thứ Tư 21/01/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga đã kết thúc giai đoạn lượt đi với rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Hãy cùng Bongda24h.vn tìm ra 11 gương mặt tiêu biểu nhất của lượt đi La Liga mùa giải năm nay.

1. Thủ môn:  Bravo – Barcelona

Dù mùa giải mới chỉ đi qua được nửa chặng đường nhưng thủ thành người Chile đang hoàn toàn áp đảo trong cuộc đua giành danh hiệu Zamora cho thủ môn xuất sắc nhất La Liga. Đặc biệt Bravo đã giữ sạch lưới trong 8 trận liên tiếp hồi đầu mùa để qua đó giúp anh đang là người gác đền ít phải vào lưới nhặt bóng nhất. Qua 19 vòng đấu, cựu thủ thành của Sociedad mới chỉ để lọt lưới có 9 bàn thua, ít gần gấp đôi so với những đối thủ chính của anh như Casillas, Moya hay Beto.

2. Hậu vệ: Ramos – Real Madrid

Không có gì ngạc nhiên khi Ramos lọt vào ĐHTB lượt đi La Liga năm nay khi anh là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Màn trình diễn ấn tượng của cựu cầu thủ Sevilla trong giai đoạn đầu mùa đã giúp Real hoàn toàn thống trị giải đấu số 1 TBN, mà chuỗi 22 trận toàn thắng là một minh chứng. Việc anh được 17,4% số phiếu bầu chọn từ các độc giả tờ Marca là một sự thừa nhận thuyết phục cho tài năng của hậu vệ người xứ Andalucia.

3. Hậu vệ: Godin – Atletico Madrid

Giống như Ramos, Godin cũng là một trong những “hòn đá tảng” vững chắc nhất thế giới hiện nay. Anh chính là điểm tựa vững chắc nhất trong hàng thủ cực kỳ chặt chẽ của Atletico Madrid. Dù người đá cặp Miranda liên tục bị chấn thương nhưng với sự chỉ đạo của trung vệ người Uruguay, Rojiblancos vẫn có một hàng thủ cực kỳ vững chãi. Godin cũng được độc giả Marca bầu chọn là hậu vệ hay nhất lượt đi La Liga mùa giải năm nay.

4. Hậu vệ: Otamendi – Valencia

Dù mới chuyển đến Valencia từ đầu mùa giải năm nay thế nhưng trung vệ người Argentina đã sớm khẳng định được tài năng của mình trong mào áo trắng. Ban đầu, cựu cầu thủ của Porto chỉ được coi là giải pháp tình thế của “bầy dơi” sau khi Mathieu ra đi, thế nhưng qua từng vòng đấu trung vệ 27 tuổi này đã trở thành trụ cột quan trọng nhất của hàng thủ đội chủ sân Mestalla. Không chỉ phòng ngự giỏi, Otamendi còn thể hiện tư chất thủ lĩnh khi nhiều lần ghi bàn khi lên tham gia tấn công. Một trong những pha lập công đáng nhớ nhất của trung vệ này ở lượt đi là cú đánh đầu “bắn hạ” Real Madrid ở vòng 17.

5. Hậu vệ: Jose Gaya – Valencia

Sự bất ngờ nhất trong danh sách đội hình tiêu biểu lượt đi La Liga năm nay là trường hợp của hậu vệ trẻ Jose Gaya của Valencia. Dù mới 19 tuổi nhưng cầu thủ trẻ này đã thể hiện khả năng leo biên cực kỳ lợi hại bên hành lang cánh trái. Sự thành công của sơ đồ 3-4-1-2 của HLV Nuno Santo trong mùa giải năm nay có đóng góp không nhỏ của Gaya bởi trong lối chơi 3 trung vệ của Valencia thì các cầu thủ chạy cánh cầu thủ 19 tuổi là cực kỳ quan trọng.

DHTB luot di La Liga Ronaldo da cap voi Messi va Neymar hinh anh
ĐHTB lượt đi La Liga

6. Tiền vệ: Toni Kroos – Real Madrid

Toni Kroos chính là người thi đấu nhiều nhất của Real Madrid ở nửa đầu mùa giải năm nay. Không chỉ có vậy anh còn là cầu thủ có số đường chuyền thành công nhiều nhất của nhà vô địch La Liga lượt đi mùa giải này. Tuyển thủ Đức chính là một trong những cái tên thuyết phục nhất góp mặt trong ĐHTB lượt đi La Liga 2014/2015.

7. Tiền vệ: Isco – Real Madrid

Tưởng chừng với sự có mặt của Kroos và James Rodriguez thì Isco gần như sẽ phải mài đũng quần trên ghế dự bị. Tuy nhiên chấn thương nặng của Luka Modric đã mở ra cơ hội cho “Golden Boy”. Cựu tiền vệ của Malaga đã không phụ lòng tin của Ancelotti khi đã chơi vô cùng ấn tượng trong giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay. Thậm chí khi Modric trở lại thì chưa chắc anh đã có thể chiếm được vị trí của Isco trong đội hình Real hiện nay.

8. Tiền vệ: Arda Turan – Atletico Madrid

Không quá ngạc nhiên khi có một tiền vệ Atletico Madrid lọt vào danh sách ĐHTB lượt đi La Liga mùa giải năm nay. Tuy nhiên việc Arda Turan được các độc giả bầu chọn nhiều hơn Koke hay Gabi cũng là một sự bất ngờ không nhỏ. Dù vậy thì với tinh thần như một chiến binh thì ít ai có thể chê được lối chơi của đội trưởng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ ở bất cứ một điểm gì.

9. Tiền đạo: Neymar – Barcelona

Càng thi đấu Neymar càng tỏ ra hợp với lối chơi của Barcelona. Dù vẫn còn dư chấn sau chấn thương từ World Cup 2014 nhưng tiền đạo người Brazil đã sớm lấy lại phong độ đỉnh cao trong màu áo đội chủ sân Nou Camp. Ấn tượng hơn khi Neymar đang ngày càng tỏ ra ăn ý với Messi trên hàng công Blaugrana. 12 bàn thắng và 3 đường kiến tạo là đủ sức thuyết phục để giúp Neymar góp mặt trong ĐHTB lượt đi La Liga 2014/2015.

10. Tiền đạo: Lionel Messi – Barcelona

Dù phong độ của Barcelona đang ngày sa sút nhưng Lionel Messi thì không. Nửa mùa giải năm nay người ta lại được chứng kiến một Messi hoàn thiện từ trước tới nay. Sau 19 trận của lượt đi La Liga, El Pulga có 19 bàn và 8 đường kiến tạo, những con số nói lên tầm ảnh hưởng quá lớn của tiền đạo người Argentina tại sân Nou Camp.

11. Tiền đạo: Ronaldo – Real Madrid

Tất nhiên ĐHTB lượt đi La Liga 2014/2015 không thể thiếu QBV FIFA 2014, Cristiano Ronaldo. Sau 17 trận ra sân, tiền đạo người Bồ đã có được 28 bàn thắng cho Real tại đấu trường La Liga. Việc Ronaldo ghi bàn hơn 13 đội tại nửa đầu mùa giải năm nay đã nói lên phong độ “khủng khiếp” của anh. Nếu vẫn giữ phong độ ghi bàn như lượt đi thì Ronaldo sẽ có cơ hội phá vỡ kỷ lục ghi 50 bàn của Messi ở mùa giải 2011/2012.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X