Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Diego Simeone: “Người đặc biệt” ở Vicente Calderon

Thứ Bảy 23/08/2014 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Diego Simeone đang trở thành “người đặc biệt” ở Vicente Calderon sau những chiến tích vang dội của mình cùng Atletico tại đấu trường quốc nội cũng như châu Âu.

Từ kẻ đóng thế hoàn hảo

Diego Simeone trở thành HLV của Atletico vào ngày 23 tháng 12 năm 2011, thay người tiền nhiệm Gregorio Manzano, bị sa thải. Có thể nói, việc bổ nhiệm “El Cholo” ngồi vào chiếc ghế nóng tại Vicente Calderon ở thời điểm đó là quyết định sáng suốt của ban lãnh đạo Atletico, ít nhất là đến thời điểm này.

Ngay ở mùa giải đầu tiên (thực ra là nửa mùa), HLV Simeone đã mang về cho Atletico chức vô địch UEFA Europa League, sau khi đánh bại Athletic Bilbao 3-0 trong trận chung kết ở Bucharest. HLV Simeone chỉ mất thêm 3 tháng nữa để mang về danh hiệu thứ 2 cho Los Rojiblancos khi đánh bại Chelsea 4-1 ở trận tranh Siêu cúp châu Âu tại Stade Louis II.
 

HLV Simeone đã mang về 5 chức vô địch lớn nhỏ cho Atletico sau gần 3 năm nắm quyền

Đến mùa giải 2012-2013, Atletico đã giành chức vô địch Cúp Nhà Vua sau khi vượt qua Real Madrid của Mourinho với tỉ số 2-1 trong trận chung kết. Ở La Liga, thầy trò Simeone cán đích ở vị trí thứ 3, thành tích tốt nhất của họ kể từ năm 1996 sau khi vô địch giải đấu này.

Thành công nối tiếp thành công, ở mùa giải 2013-2014, HLV Simeone đã biến Atletico, đội bóng có tiềm lực tài chính hạn hẹp, trở thành một thế lực ở Tây Ban Nha cũng như đấu trường châu Âu.

Tại La Liga, thầy trò HLV Simeone đã xuất sắc qua mặt Barca và Real để giành chức vô địch La Liga lần thứ 10 sau 18 năm chờ đợi. Còn ở đấu trường châu Âu, Atletico cũng đã lọt vào tới trận chung kết Champions League sau 40 năm chờ đợi. Trên đường vào đến trận chung kết, Atletico đã đánh bại AC Milan, Barca và cả Chelsea. Chỉ tiếc rằng, ở trận đấu cuối cùng, Los Rojiblancos đã thua ngược 1-4 trước Real sau 120 phút thi đấu.

Sáng nay (23/8), HLV Simeone đã giúp Atletico giành chiếc cúp thứ 5 trong triều đại của mình sau khi vượt qua Real ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Sau 2 lượt trận, Los Rojiblancos đã xuất sắc hạ gục người hàng xóm với tỉ số 2-1.

Trở thành “người đặc biệt” ở Vicente Calderon

Trước khi thành công cùng Atletico trên băng ghế huấn luyện, khi còn là cầu thủ, Diego Simeone đã có 2 giai đoạn khoác áo đội chủ sân Vicente Calderon.  Lần đầu Simeone khoác áo Atletico là vào giai đoạn 1994-1997, lần thứ hai là giai đoạn 2003-2005. Đỉnh cao trong sự nghiệp cầu thủ của Simeone ở Atletico là giành được 2 chức vô địch Cúp Nhà Vua và La Liga vào mùa giải 1995-1996.

Khi còn là cầu thủ, Diego Simeone có lối chơi rất láu cá và tinh quái, khiến các đối thủ đối đầu với mình đều phải ức chế. Đến khi trở thành HLV, tính cách này của “El Cholo” cũng không hề thay đổi. Simeone sẵn sàng tranh cãi nảy lửa với các trọng tài nếu đội bóng của mình bị xử ép, việc bị truất quyền chỉ đạo ở trận đấu sáng nay là minh chứng rõ ràng nhất.
 

HLV Simeone sẵn sàng tranh luận với trọng tài nếu Atletico bị xử ép

Tuy nhiên, chính với tính cách không giống ai của mình, Simeone đã trở thành một huấn luyện viên “đặc biệt” trong mắt CĐV Atletico cũng như những người yêu mến bóng đá. Ở thời điểm hiện tại, thật khó để tìm được một HLV nào luôn đứng ngoài sân hò hét, chỉ đạo và sát cánh cùng các học trò suốt cả trận đấu. Và cũng thật khó để tìm được một HLV nào lại tập hợp được sức mạnh từ các CĐV để truyền lửa cho các cầu thủ như Simeone.

Trong trận đấu sáng nay, sau khi bị truất quyền chỉ đạo, Simeone đã phải lên khán đài theo dõi trận đấu. Nhưng, trong suốt 64 phút còn lại (Simeone bị truất quyền chỉ đạo ở phút 26), “El Cholo”  đã không ngồi 1 phút nào, ông vẫn đứng, chăm chú theo dõi từng diễn biến của trận đấu và không ngừng kêu gọi các CĐV tiếp lửa cho cầu thủ.

Vì vậy, nếu ai theo dõi trận đấu sáng nay có thể thấy, các cầu thủ Atletico chạy hùng hục từ đầu trận đến cuối trận mà không thấy mệt mỏi. Chính lối chơi quyết liệt, máu lửa và không ngại va chạm mà “El Cholo” truyền cho các học trò đã khiến cho Real không còn là chính mình. Đội bóng Hoàng gia đã có 90 phút vứt đi trên sân Vicente Calderon khi thua kém người hàng xóm về mọi mặt.
 

Khi bị truất quyền chỉ đạo El Cholo vẫn không ngồi 1 phút nào trên khán đài

“Chúng tôi đã phải đối mặt với một nhà vô địch vĩ đại như Real 2 lần. Đánh bại được đối thủ lớn như thế này, giúp cho chúng tôi nguồn năng lượng và động lực rất lớn để tiến về phía trước. Tôi rất vui mừng vì các cầu thủ của mình đã làm rất tốt trong ngày hôm nay.” – HLV Simeone phát biểu sau trận đấu.

Rõ ràng, việc giành Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ giúp cho Atletico vững tin hơn vào việc có thể bảo vệ chức vô địch La Liga ở mùa giải năm nay, cũng  như hướng đến những mục tiêu khác. Tuy nhiên, ngay cả khi Atletico thất bại trong sáng nay, với 5 danh hiệu lớn nhỏ và lối chơi mà HLV Simeone xây dựng cho Atletico trong gần 3 năm qua, ông vẫn xứng đáng trở thành “người đặc biệt” ở sân Vicente Calderon./.

Hoàng Dương

 

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Video

Xem thêm
top-arrow
X