Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm derby Madrid: Real Madrid xứng đáng bị la ó

Chủ Nhật 14/09/2014 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi trận derby thủ đô kết thúc, Ronaldo và các đồng đội đã phải nhận những tràng huýt sáo, la ó chế giễu nổi lên từ khắp các khán đài của sân Bernabeu. Đó là thái độ khó coi từ CĐV nhưng hoàn toàn xứng đáng với nhà ĐKVĐ châu Âu.

Chỉ hơn 1 năm, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti nhận thất bại thứ 3 trong lần thứ 4 tiếp đón Atletico tại Bernabeu. Chưa bao giờ Real Madrid dưới thời chiến lược gia người Italia lại phải hứng chịu nhiều chỉ trích đến vậy.

Ronaldo trở lại nhưng vẫn không thể giúp Real thoát khỏi thất bại
Ronaldo trở lại nhưng vẫn không thể giúp Real thoát khỏi thất bại

Vòng trước, Real cũng thua sốc 2-4 trên sân của Real Sociedad dù đã dẫn trước hai bàn. Thất bại đó khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi về sức mạnh của CLB sau khi họ liên tiếp bán đi 2 trụ cột Alonso và Di Maria. Những tưởng mọi chuyện sẽ khá hơn sau quãng thời gian gián đoạn bởi lịch thi đấu quốc tế, thì Real lại càng gây thất vọng khi nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Atletico đúng là “Vua phá lối chơi” của Real. Cho dù không còn những hảo thủ ở mùa trước, họ luôn biết cách để gây ra khó chịu cho đối thủ. HLV Diego Simeone chỉ được theo dõi trận đấu trên khán đài vì vẫn phải nhận án phạt bởi vụ rắc rối gây ra trong lần chạm trán gần nhất với Real – một chiến thắng khác của Atletico tại Siêu cúp TBN.

Như mọi khi, không cần phải chờ lâu để xuất hiện những pha phạm lỗi có hệ thống từ cả 2 phía. Raul Garcia mở màn bằng pha húc đầu gối vào Coentrao. Ramos dọa dẫm Jimenez và Gabi làm điều tương tự với Kroos. Bale và Ronaldo thì liên tục bị dùng tiểu xảo mỗi khi có ý định tăng tốc hay đột phá.

Tại Bernabeu, tình huống chói sáng nhất của Ronaldo là khi anh tạo ra quả phạt đền rồi tự mình thực hiện thành công (đây là bàn thắng thứ 13 của CR7 vào lưới Atletico). Sau đấy ngôi sao người Bồ cũng như Bale gần như “mất hút” trong sơ đồ 4-4-2 lạ lẫm của HLV Ancelotti.

Benzema tiếp tục chơi tệ hại ở những trận cầu đinh và khi Ronaldo có đường chuyền “dọn cỗ”, tiền đạo người Pháp lại thực hiện một pha xử lý “không thể chấp nhận”. Người được mang về để đóng thế, Chicharito, cũng chẳng khá khẩm hơn. Cựu cầu thủ của MU ra mắt trong hiệp 2 và cho thấy chưa thể chịu nổi sức ép khi phải thi đấu trong một đội hình trị giá 500 triệu euro.

Bale có một pha đá phạt hàng rào mẫu mực nhưng không gặp may bởi sự xuất sắc của thủ thành Moya. Ngôi sao của xứ Wales có dấu hiệu sụt giảm thể lực vì phải cày ải cho ĐTQG ở loạt trận vòng loại Euro 2016 vừa qua. Rodriguez thì vẫn vô duyên và người hâm mộ không biết bao lâu nữa để thấy anh tỏa sáng như tại World Cup.

Thật khó hiểu khi đội trưởng Casillas luôn bị la ó ở mỗi pha chạm bóng. Giờ này 15 năm trước, anh đã có trận ra mắt Real. Một trận đấu nữa hàng thủ của Real chơi dưới phong độ. Ở cả 2 bàn thua của họ trước Atletico, có quá nhiều cầu thủ áo trắng trong vòng cấm địa nhưng Tiago rồi Turan vẫn có thể thoải mái tung ra những cú dứt điểm như chỗ không người.

Có thể nói chiến thắng của Atletico là khá xấu xí. Ở những phút cuối cùng, Juanfran, Miranda, Suarez hay Koke thi nhau phạm lỗi để câu giờ. “Đá láo” tiếp tục là thương hiệu của HLV Simone khi thậm chí đến cả Mandzukic cũng không ngần ngại đốn giò Kroos - người đồng đội cũ tại Bayern.

Dẫu sao, Atletico vẫn xứng đáng hơn Real Madrid để giành 3 điểm tại Bernabeu. Đó là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của nhà ĐKVĐ La Liga. Ở phía đối diện, đoàn quân của HLV Ancelotti có cơ hội sửa sai trên sân nhà khi tiếp đón Basel trong khuôn khổ Champions League vào giữa tuần tới.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X