Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico: Hai cách thức đến với bàn thắng

Thứ Ba 21/10/2014 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid và Barcelona là hai đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Liga, nhưng mỗi đội lại tìm đến bàn thắng bằng một con đường riêng, rất khác nhau. Và họ sẽ đụng đầu vào đêm 15/10 tới, trong một trận kinh điển đang được người hâm mộ trên toàn thế giới nóng lòng chờ đợi.

Trong khi ở đội bóng xứ Catalunya, Leo Messi ghi được 7 bàn thắng và cũng có 7 đường chuyền thành bàn từ đầu mùa bóng tới nay thì tại đội bóng hoàng gia hiệu quả ghi bàn của Cristiano là đáng kinh ngạc, với 15 bàn thắng tại Liga, bằng đúng nửa số bàn thắng của Real Madrid.

Hiệu suất ghi bàn của Ronaldo và Messi lúc này là rất khủng khiếp
Hiệu suất ghi bàn của Ronaldo và Messi lúc này là rất khủng khiếp

Với cú đúp lập được trước Levante ở cuối tuần qua, CR7 không chỉ trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử của giải đấu quốc nội Tây Ban Nha ghi được 15 bàn thắng chỉ trong 8 trận đấu đầu tiên mà còn góp phần quyết định để đội bóng của HLV Carlo Ancelotti có được 30 bàn thắng trong 8 trận, với tỷ lệ 3,8 bàn/trận, một con số quá khủng khiếp trong bóng đá hiện nay.

Trong khi đó, Barcelona bước vào trận kinh điển với tư cách là đội đứng đầu bảng xếp hạng Liga cho đến lúc này và đang dẫn trước Real Madrid tới 4 điểm, cho dù họ chỉ mới ghi được tổng cộng 22 bàn (kém đại kình địch 8 bàn), với tỷ lệ 2,8 bàn/trận, một con số cũng đáng nể và đáng mơ ước với bất cứ đội bóng nào. Trong số 22 bàn của Barca, thì Neymar có 8 bàn, Messi 7 và cả hai là 15 bàn.

Hai con đường khác nhau đến với các bàn thắng

Tuy nhiên, hai đội bóng có những cách thức khác nhau để đi đến bàn thắng. Trong khi tại Barcelona riêng một mình Messi có 7 trong tổng số 10 đường chuyền thành bàn của cả đội thì tại Real Madrid việc chuyền bóng được phân phối một cách hoàn toàn khác.

Ở Madrid, những người chuyền bóng tốt nhất là Kroos, Isco, James và Marcelo. Tiền vệ người Đức (Kroos), giờ chơi ở vị trí của Xabi Alonso, thấp hơn nhiều so với thời còn khoác áo Bayern, có 4 đường chuyền thành bàn cho đồng đội, trong đó có đường chuyền cho Isco trong trận gặp Levante mới đây.

Trường hợp của Isco cũng gây sự tò mò. Mặc dù không được thường xuyên ra sân trong đội hình chính thức, cầu thủ này cũng có 4 đường chuyền thành bàn và đã có một trận đấu hoàn hảo ở cuối tuần qua.

Việc Marcelo, một hậu vệ cánh có 3 đường chuyền thành bàn trong 8 trận đấu đầu tiên của mùa bóng, là rất hiếm. Mặc dù còn mắc một số sai sót, không thể phủ nhận sự đóng góp của cầu thủ người Brazil này cho sức mạnh tấn công của Real Madrid.

Barça của Messi

Ở Barcelona, Messi “mới”, là người ghi bàn nhiều thứ hai cho đội bóng nhưng lại là “Vua” của những đường chuyền thành bàn, với 7 lần như đã nói ở trên. Trong khi đó, sau La Pulga là Dani Alves, với hai đường chuyền thành bàn, và Busquets, một lần.

Như vậy, có thể thấy Leo Messi giờ đây trở thành cây chuyền bóng tốt nhất của Barca trong khi vẫn tiếp tục có tỷ lệ ghi bàn không kém mùa bóng trước, còn tại Real Madrid, chân sút chủ lực là Cristiano Ronaldo, nhờ sự hỗ trợ từ Kross, Isco, James và Marcelo.

Theo Bongdaplus.vn

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X