Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Gavi đi vào lịch sử sau trận Siêu cúp Tây Ban Nha

Thứ Hai 16/01/2023 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao trẻ Gavi đã tỏa sáng rực rỡ trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, góp công lớn giúp Barca đánh bại Real Madrid với tỷ số 3-1.

Barca vừa giành chiến thắng khá dễ dàng trước Real Madrid trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Đội bóng của Xavi chơi vượt trội và giành chiến thắng 3-1. Gavi là người ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ Catalan sau đường kiến tạo của Robert Lewandowski, ở phút cuối cùng của hiệp 1, Gavi đáp lễ giúp cầu thủ người Ba Lan nâng tỷ số lên 2-0. 

Sau giờ nghỉ, Pedri ghi bàn thứ 3 cho Barca, trước khi trận đấu khép lại Karim Benzema kịp thời ghi bàn danh dự cho Real Madrid. Với chiến thắng 3-1, đội chủ sân Camp Nou lần thứ 14 giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây là lần đầu tiên Xavi Hernandez giành chức vô địch trên cương vị HLV của Barca.

Gavi di vao lich su sau tran Sieu cup Tay Ban Nha

Gavi đi vào lịch sử sau trận Siêu cúp Tây Ban Nha

Gavi tất nhiên là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ở trận Siêu cúp Tây Ban Nha, khi mới 18 tuổi và 163 ngày. Kỉ lục này trước đây do Xavi nắm giữ. Gavi cũng là cầu thủ trẻ thứ hai làm tung lưới Real Madrid sau người đồng đội Ansu Fati (17 tuổi, 359 ngày).

Tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất, tranh chấp bóng bổng tỉ lệ thắng là 100%, tỉ lệ qua người cũng là 100%, tỉ lệ chuyền chính xác là 88%. Anh cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Golden Boy (Cậu bé vàng).

Mùa này, Gavi vẫn chưa có bàn thắng nào ở La Liga, nhưng kịp cung cấp 2 đường kiến tạo. Ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn đang chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc của mình. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X