Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Pique "chối tội" trong quả phạt đền của Real Madrid

Chủ Nhật 26/10/2014 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ 27 tuổi cảm thấy khó hiểu với quyết định thổi phạt penalty của trọng tài, mặc dù bóng đã rõ ràng chạm tay anh trong vòng cấm địa.

Trận Siêu Kinh Điển đầu tiên trong mùa giải đã diễn ra tương đối một chiều. Một Real Madrid thăng hoa đã khá dễ dàng giành trọn 3 điểm trước đại kình địch Barcelona với tỷ số 3-1. Không hề tỏ ra nao núng khi bất ngờ để Neymar “dội gáo nước lạnh” ngay phút thứ 3, Kền Kền Trắng đã dồn ép Barca đến nghẹt thở trong thời gian còn lại của trận đấu và 3 bàn thắng của Ronaldo, Pepe và Benzema là thành quả hoàn toàn xứng đáng. Tỷ số đáng lẽ ra còn được nới rộng nếu các cầu thủ Real chính xác hơn trong những pha phản công.

Gerard Pique đã có một ngày thi đấu tệ hại

Bị đối thủ đáng ghét Real “hạ nhục” trên sân Bernabeu, trung vệ Gerard Pique của Barca không khỏi “cay cú”. Anh là một trong những cầu thủ thi đấu tệ hại nhất trận và còn là nguyên nhân dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của đại kình địch khi dùng tay cản phá bóng trong vòng cấm sau đường căng ngang của Marcelo. Bất chấp tình huống rõ như ban ngày đến thế rồi, Pique vẫn “chối bay chối biến” tội lỗi của mình và chỉ trích trọng tài vì quyết định thổi phạt penalty vô lý. Tuyển thủ Tây Ban Nha phát biểu với báo giới sau trận đấu:

“Tôi thực sự không hiểu quyết định vô lý đó của trọng tài, rộng hơn nữa là những tiêu chí để có thể thổi phạt đền. Đúng là bóng đã chạm tay tôi nhưng đó hoàn toàn là một tình huống vô ý, tôi không hề cố tình ngăn cản đường bóng đó. Tôi bị trượt ngã và theo phản xạ tự nhiên, tay phải chống xuống đất. Marcelo đã sút bóng vào tay tôi và tôi không thể làm biến mất nó trong khoảnh khắc đó. Tôi đã cố gắng giải thích với trọng tài nhưng ông ta chỉ gạt phăng đi những nỗ lực của tôi.”

Mặc dù vậy, Pique cũng thừa nhận đội nhà đã chơi rất không tốt trong ngày hôm nay. Trung vệ 27 tuổi trả lời thêm:

“Barca đã có một hiệp một tương đối thành công khi chống đỡ tốt các đường lên bóng của Real. Tuy nhiên, hiệp hai đúng là một thảm họa. Chúng tôi bị “đánh phủ đầu” quá sớm bởi bàn thắng bằng đầu của Pepe. Rõ ràng, chống bóng bổng không phải là điểm mạnh của chúng tôi. Bàn thua thứ ba thì đến từ sai lầm của toàn đội, hàng công để mất quyền kiểm soát bóng còn hàng thủ thì không đeo bám người và cản phá bóng quyết liệt. Chúng tôi xứng đáng với trận thua này, dù tôi nghĩ mọi chuyện có thể đã khác nếu không có quyết định thổi phạt 11m của trọng tài.”

Trận thua trước Real đã chấm dứt chuỗi bất bại kể từ đầu mùa của Barca, ngoài ra thành tích “trắng lưới” của thủ thành Claudio Bravo cũng đã không còn. Với vẫn chỉ 22 điểm trong tay, giờ đây đội bóng xứ Catalonia đã cảm nhận “hơi nóng” của Kền Kền Trắng với đúng một điểm ngay sau. Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga giờ mới chính thức được bắt đầu.

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X