Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Pique phủ nhận chuyện chia tay Barcelona

Chủ Nhật 16/11/2014 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ 27 tuổi vừa lên tiếng nhằm dẹp bỏ những đồn đoán về việc anh sẽ rời Camp Nou trong tương lai gần.

Chuyện Pique bị thất sủng ở Barcelona nghe cứ là lạ nhưng thực ra đã không còn là điều gì quá mới mẻ từ đầu mùa giải này. Số là tân HLV Luis Enrique sau khi lên nắm quyền lại không mấy ưa chuộng việc thường xuyên sử dụng trung vệ 27 tuổi này. Nguyên nhân xuất phát từ vấn đề chuyên môn khi Pique nổi tiếng là ham mê tấn công dù chỉ là một trung vệ, trong khi triết lý của ông thầy mới lại luôn đặt sự chắc chắn lên hàng đầu.

Bản thân Pique cũng đang phung phí những cơ hội thể hiện vốn đã khá ít ỏi và không bất ngờ khi anh liên tục bị đày ải trên băng ghế dự bị. Sau màn trình diễn tệ hại trong trận El Clasico hơn 3 tuần trước (Barcelona thua Real Madrid 1-3), tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn chưa có thêm một phút nào ra sân thi đấu cho đội bóng xứ Catalonia.

Pique
 

Với đẳng cấp của một trung vệ thuộc top đầu thế giới, cùng thâm niên 6 năm là trụ cột của Barca, chắc chắn Pique không thể chấp nhận mình phải làm phương án dự phòng cho những đàn em hay “lính mới” như Marc Bartra và Jeremy Mathieu. Mới 27 tuổi, độ tuổi thường là rực rỡ nhất trong sự nghiệp cầu thủ, Pique được đồn đoán rất nhiều về khả năng chia tay sân Camp Nou và tìm kiếm một bến đỗ mới.

Mặc dù vậy, mới đây tuyển thủ Tây Ban Nha đã lên tiếng cam kết tương lai ở Barcelona, qua đó dẹp tan mọi tin đồn về một cuộc chia tay lần hai giữa anh và đội bóng từ thuở ấu thơ. Báo Goal dẫn lời Pique: “Trước đây không lâu tôi từng tuyên bố muốn kết thúc sự nghiệp ở Barcelona và hiện giờ suy nghĩ đó vẫn không hề thay đổi. Barca là gia đình, là cuộc sống của tôi. Sao tôi có thể ra đi cơ chứ?”

“Mặc dù mọi thứ hiện tại ở Camp Nou đang khá khó khăn cho tôi, một phần do phong độ không tốt của tôi, nhưng tôi sẽ làm tất cả trong khả năng để cạnh tranh cho một suất thi đấu. Tôi không thể tỏ ra chán nản hay muốn bỏ cuộc chỉ vì có 2-3 trận đấu thất vọng trong thời gian gần đây được.”

Tuyên bố của Pique ít nhiều đem lại tin buồn cho Chelsea và Man United, những đại gia nước Anh muốn sở hữu anh nhất vào thời điểm hiện tại. Đối với Chelsea, họ vẫn đang thi đấu ổn định và ấn tượng trong thời điểm hiện tại nhưng Jose Mourinho không thể không lo cho tương lai. Trung vệ đội trưởng John Terry đã sắp tròn 34 tuổi và thời gian chơi bóng của anh không nhiều. Việc tìm kiếm một “hậu bối” xứng đáng nơi hàng phòng ngự là điều cấp thiết cho The Blues. Pique là cái tên không thể hoàn hảo hơn, với đẳng cấp sẵn có cùng kinh nghiệm thực chiến ở mọi đấu trường. Ngoài ra, anh cũng mới chỉ có 27 tuổi và hoàn toàn có thể chơi bóng đá đỉnh cao thêm chừng 5-6 năm nữa.

Chelsea buồn, MU còn buồn hơn vì trên thực tế họ cần một trung vệ đẳng cấp ngay trong thì hiện tại. Hàng phòng ngự của Quỷ Đỏ hiện đang khủng hoảng cả về lượng lẫn chất. Việc Louis Van Gaal nhắm Pique cũng khá hợp lý khi anh đã từng có 4 năm gắn bó với Old Trafford và có lẽ không gặp nhiều vấn đề trong việc hòa nhập lại với môi trường Premier League. Không còn khả năng “tái hôn” với hậu vệ xứ Bò Tót, MU sẽ quay trở lại với những mục tiêu khác vốn cũng rất khó khăn để sở hữu như Ron Vlaar, Mats Hummels, Miranda hay Virgil Van Dijk.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X