Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Getafe - Barca: Giữ quân chờ đại chiến

Chủ Nhật 07/11/2010 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Getafe, Barcelona sẽ bước vào "tourmalet" - vòng đấu tử thần, với hai cuộc chiến sinh tử trên sân nhà trước Villarreal và Real Madrid - hai đội bóng đang dẫn đầu BXH. Chính vì vậy, HLV Guardiola có thể sẽ cất những con bài chiến lược của mình trong chuyến làm khách thủ đô Madrid, bởi Getafe đang có phong độ sa sút thời gian qua.

Cũng là chuyến hành quân đến thủ đô Madrid, có điều Barca sẽ không đá trận “Siêu kinh điển” với kình địch Real Madrid. Đội bóng mà thầy trò HLV Guardiola phải đối đầu là Getafe. Rất vô tình, Getafe đang bị biến thành “sân sau” của Real Madrid. Tiền vệ xuất sắc Granero đã không còn thuộc về sân Alfonso Perez nữa. Anh đã bị Real Madrid mua lại theo một hợp đồng ràng buộc giữa hai CLB. Nhưng ở Getafe, NHM có thể nhận thấy không ít gương mặt đã từng làm việc ở Bernabeu.

Người dẫn dắt Getafe là một “sản phẩm” đặc trưng của Real Madrid. Michel từng thi đấu cho Đội bóng Hoàng gia, từng dẫn dắt đội trẻ Castilla, từng suýt chút nữa trở thành HLV của Real thay thế Bernd Schuster và sau đó là Juande Ramos. Mãi đầu Hè 2009, ông mới rời Bernabeu để chuyển sang chỉ đạo Getafe. Nhưng nếu chỉ có Michel, Getafe đã không bị coi là “Real phẩy”. Thực tế là đội hình của họ hiện đang có quá nhiều cầu thủ từng thuộc biên chế Real. Có thể kể đến thủ môn Codina, hậu vệ Miguel Torres, các tiền vệ Borja Fernández, Pedro Mosquera, Adrian và Parejo.

Barca cần giữ sức cho những trận đánh lớn

Thế nên, nếu nói trận đấu đêm nay là cuộc đấu giữa Barca với “Real phẩy” cũng không có gì quá. Dĩ nhiên, tính quyết liệt của trận đấu sẽ không như bầu không khí sục sôi thù hận trong màn “Siêu kinh điển” thực sự. Nhưng với quyết tâm giành 3 điểm để hy vọng cải thiện vị trí, Getafe sẽ thực sự là một thách thức lớn đối với thầy trò Guardiola. Getafe vừa trải qua trận thảm bại 0-3 trước Stuttgart hôm giữa tuần trong khuôn khổ Europa League. Trận đấu này, hàng thủ bên phía đội chủ sân Coliseum liên tục bị hành hạ bởi các chân sút của Stuttgart.

Trong trận lượt về mùa trước, dù thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng hai bàn thắng của Lionel Messi và Xavi đã giúp Barcelona giữ lại 3 điểm trên sân Nou Camp, mặc cho nỗ lực rút ngắn tỷ số ở phút 90 của Roberto Soldado. Các cầu thủ đội chủ sân Nou Camp sớm vượt lên dẫn bàn ngay ở phút thứ 6, do công của Lionel Messi. Thế nhưng, trung vệ trẻ Gerard Pique đã làm khó các đồng đội khi anh bị trọng tài truất quyền thi đấu vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 26, xuất phát từ lỗi tắc bóng thô bạo.

Tuy nhiên, 10 người Barca vẫn chiếm lĩnh thế trận, khiến Getafe không thể tận dụng triệt để lợi thế về quân số và tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Đáng tiếc hơn cho đội khách, họ còn phải vào lưới nhặt bóng khi Xavi ghi bàn gia tăng cách biệt ở phút 67. Dù rất cố gắng đẩy cao đội hình, nhưng tất cả những gì đội bóng đến từ ngoại ô Madrid làm được là bàn danh dự từ chấm phạt đền của Roberto Soldado, ở tình huống Rafael Marquez nhận thẻ đỏ rời sân đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Real trước Getafe, sau chuỗi 2 trận hòa năm 2008. Rõ ràng, đối thủ đang xếp thứ 11 trên BXH khó lòng tránh khỏi thất bại thứ 4 liên tiếp, khi họ để thua 5/8 trận trên các đấu trường gần đây, ngoài ra còn có trận hòa thất vọng trước "đàn em" Portugalete ở cúp nhà Vua.

Đội hình dự kiến:

Getafe: Ustari; Pintos, Díaz, Rafa, Marcano; Pedro Ríos, Boateng, Víctor Sanchez, Parejo, Albin; Miku.

Barca: Valdes; Alves, Pique, Milito, Maxwell; Keita, Iniesta, Busquets; Bojan, Villa, Pedro.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X