Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Getafe - Real Madrid: Thách thức Galacticos

Thứ Hai 03/01/2011 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Getafe thường rất ngoan cường khi phải đối mặt với Real, đặc biệt trên sân nhà Alfonso Perez. Từ khi lên chơi ở La Liga, Azulones giành tới 3 chiến thắng, 1 trận hòa trong 6 trận tiếp đón gã hàng xóm giàu có. Vì vậy, Real rất có thể sẽ phải trả giá nếu không vượt qua được sức ép, nhất là khi họ đang bị Barca tạm bỏ xa với khoảng cách 5 điểm.

Ở Madrid, người ta vẫn nói nhiều đến derby Madridleno giữa Real và Atletico, nhưng trong gần một thập kỷ trở lại đây, Getafe đã trở thành thế lực ngăn cản bước tiến của Los Blancos. Chính vì vậy, NHM đã bắt đầu thay đổi cách nhìn về “nhược tiểu” Getafe. Real vẫn là đội bóng có lịch sử và truyền thống lâu đời nhất tại thủ đô Tây Ban Nha, đồng thời nhận được sự ủng hộ từ tầng lớp “thượng lưu”. Nhưng bên cạnh đó, Atletico và Getafe cũng có được vị thế nhất định của mình, đặc biệt là trong các mùa giải gần đây. Dường như tâm lý bị đè nén vì sự thống trị của Gã hàng xóm khó chịu đã khiến hai đội bóng có xuất phát điểm từ tầng lớp lao động này thi đấu có “nhiệt” hơn mỗi lần chạm trán Real.

Real cần 3 điểm để đuổi bắt Barca

Getafe chính là đội bóng điển hình nhất về lối chơi đồng đội ở La Liga. Đội hình của họ gần như không có bất kì một ngôi sao đắt giá nào khi các cá nhân thường xuyên thay nhau tỏa sáng. Chắc hẳn các cầu thủ Real sẽ không thể quên cái tên Juan Albin, người đã ghi cú đúp vào lưới Casillas ở lượt đi mùa 2009/10. Tiền vệ sáng tạo lối chơi của Getafe đã hợp cùng Uche để tạo thành cặp bài trùng không thể ngăn cản trong trận đấu ấy. Kỹ năng cầm bóng tinh tế, tầm nhìn chiến thuật thượng thừa của Albin cùng với sức mạnh, sự càn lướt của Uche đã khiến hàng thủ Real điêu đứng.

Còn nhớ, ở mùa bóng 2008/09, Real đã thảm bại trước Getafe với tỉ số 3-1. Trong lịch sử đối đấu hai đội bóng này, Getafe cũng đã thắng 4 trận, hòa 2 và chỉ để thua 6 trong 12 lần đối đầu với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Điều đáng lưu ý, trong 6 lần làm khách trên sân Alfonso Pérez gần đây nhất của Real thì “đàn kền kền trắng” thua đến 3 trận, hòa 1 và chỉ 2 lần ra về trong niềm vui chiến thắng… Những con số ấy đã và đang khiến cho những Madridista sự bất ổn và lo lắng, hồi hộp khi thầy trò HLV Jose Mourinho ra quân trận đầu tiên của năm 2011.

Không những vậy, bộ đôi Carvalho và Pepe của Real đều bị treo giò ở trận này. Với Carvalho, nguyên nhân là chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà anh phải nhận ở trận thắng nhọc nhằn trước Sevilla tại vòng 16. Còn Pepe phải vắng mặt do đã lĩnh đủ tổng cộng 5 thẻ vàng kể từ đầu mùa giải 2010/11 đến giờ. Đặc biệt trong chuyến làm khách tới sân Alfonso Perez, Real Madrid vẫn không có tiền đạo Gonzalo Higuain. Sở dĩ phải nhắc đến tuyển thủ Argentina này bởi vì trong những lần gần đây gặp Getafe, anh luôn là cầu thủ đáng sợ nhất bên phía Real Madrid. Tính ra, Higuain đã ghi tới 6 bàn thắng chỉ trong 3 trận gần nhất chạm trán với đối thủ cùng thành phố Madrid, Getafe.

Bù lại, sau một thời gian dài chấn thương, siêu sao người Brazil Kaka nhiều khả năng sẽ được HLV Jose Mourinho xếp vào đội hình xuất phát. Kaka đã nghỉ thi đấu gần 5 tháng từ cuộc phẫu thuật đầu gối chân trái, và vừa trở lại tập luyện gần một tuần qua. Thời gian gần đây có tin HLV Carlo Ancelotti của Chelsea muốn đưa Kaka về để tăng cường sức mạnh cho khu trung tuyến của đội bóng Anh, nhưng phía có lẽ Kaka sẽ không ra đi nếu chưa khẳng định được tên tuổi ở Bernabeu.

Nếu như Real Madrid có được phong độ khá ấn tượng trong mùa giải năm nay dưới thời HLV Mourinho. Hàng thủ thi đấu đầy chắc chắn cùng hàng công hiệu quả, ghi bàn ổn định…thì Getafe của mùa giải năm nay cũng rất xuất sắc khi đang đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH với 26 điểm có được sau 16 vòng đấu tại La Liga. Đáng lo ngại cho thầy trò HLV Mourinho là Getafe vừa trải qua mạch 4 trận toàn thắng và rất quyết tâm vươn lên nhóm dự Cúp châu Âu mùa tới. Có thể, Real Madrid đang sở hữu những ngôi sao thượng hạng nhưng Getafe lại có lợi thế sân nhà cùng lối đá tập thể, không ngại va chạm để tìm kiếm chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Getafe: Codina; Miguel Torres, 'Cata' Díaz, Rafa, Mané; Pedro Ríos, Boateng/ Casquero, Parejo, Gavilán; Manu, Miku.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Albiol, Marcelo; Lass, Xabi Alonso; Cristiano Ronaldo, Oezil, Di María; Benzema.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X