Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ về mùa giải vĩ đại của Real Madrid

Thứ Sáu 18/04/2014 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc Cúp Nhà vua năm 2014 mới chỉ là khởi đầu cho mùa giải tham vọng của Real Madrid. Đoàn quân HLV Ancelotti không ngủ quên trên chiến thắng và giờ là lúc họ đã sẵn sàng cho một cú ăn ba vĩ đại năm nay.

Chiến thắng 2-1 của Real Madrid trước Barcelona đã nói lên khá nhiều điều, họ không phải dùng hết tất cả sức mạnh (C. Ronaldo ngồi dự bị) nhưng vẫn có thể đạt được mục tiêu. CLB Hoàng gia cũng không phải áp đảo đối thủ mà chỉ cần hai pha tỏa sáng của Di Maria và Gareth Bale là đủ để đạt mục tiêu.

Real Madrid đang hướng đến cú ăn ba vĩ đại
Real Madrid đang hướng đến cú ăn ba vĩ đại

Người Madrid đã có một đêm không ngủ ở Cibeles, cho danh hiệu cao quý mà họ phải chờ đợi suốt 3 năm. Nhưng giống như Mourinho hồi năm 2011, Ancelotti không để các học trò ở trên mây. Niềm vui vô địch đã tạm thời được gác lại, giờ là lúc toàn đội đang tập luyện cật lực cho giai đoan còn lại của mùa giải.

Real Madrid vẫn đang chiến đấu hết mình ở La Liga trong 5 vòng đấu cuối cùng và họ nỗ lực hết mình để san lấp cách biệt 3 điểm với đội đầu bảng Atletico. Ngoài ra, đoàn quân HLV Ancelotti không được phép coi thường Barcelona, dù đang sa sút nhưng CLB xứ Catalan vẫn bám đuổi sát sao với 1 điểm ít hơn.

Điều khiến HLV Ancelotti lưu tâm nhất chính là hai trận chiến với Bayern Munich ở bán kết Champions League chỉ trong vòng 1 tuần. Đó là thời khắc quyết định vận mệnh của Real Madrid ở mùa giải này và nếu vượt qua được chướng ngại vật gian khó này, giấc mơ Decima (vô địch Champions League/C1 lần thứ 10) sắp thành hiện thực.

Nỗ lực của mùa giải nhưng chỉ cần sảy chân 1 trận đấu sẽ phải trả giá rất đắt. Tấm gương Barcelona (thua 3 trận trong 1 tuần) đáng để Real Madrid phải lưu tâm. Chiếc Cúp Nhà vua danh giá mà “Kền kền trắng” có được ngày 17/4 vừa qua cũng là liều thuốc tinh thần lớn cho đoàn quân HLV Ancelotti trước tháng cuối cùng khốc liệt này.

Real Madrid đang đón nhận nhiều tin vui, đặc biệt là về tình trạng chấn thương của C. Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã trở lại tập luyện bình thường và sẽ ra sân ở Champions League. Khi CR7 trở lại sân cỏ, sức mạnh của Real Madrid sẽ tăng lên đáng kể và họ đủ tự tin để chiến thắng mọi trận đấu.

HLV Ancelotti cũng thành công trong việc giảm thiểu hội chứng “phụ thuộc vào C. Ronaldo” như quá khứ. Nhìn những gì Di Maria, Benzema hay Bale thể hiện trước Barcelona tại Mestalla, ai cũng nhận ra sự toàn diện trong lối chơi của “kền kền trắng” và tất cả các cầu thủ tấn công đều có thể tỏa sáng.

Bên cạnh đó, sự ổn định của hàng thủ chính là yếu tố làm nên thành công của Real Madrid. Cặp trung vệ Pepe-Ramos đang chơi một mùa giải hay nhất từ trước đến nay và tạo nên một bức tường vững chắc trước cầu môn. Ngoài ra, cả Alonso lẫn Luka Modric đang làm tốt vai trò phòng ngự lẫn phát động tấn công ở khu vực giữa sân.

Với đội hình toàn diện như hiện tại, Real Madrid đang được đánh giá có lực lượng mạnh nhất châu Âu hiện nay. Nhưng Ancelotti không dám chủ quan bởi cách đây 3 năm, họ cũng sớm giành Cúp Nhà vua nhưng rốt cuộc sự sa sút bất ngờ khiến “Kền kền trắng” mất đi danh hiệu ở cả La Liga lẫn Champions League.

Sau thất bại, ai cũng rút ra được những bài học xương máu cho mình. Real Madrid dù tự tin, nhưng vẫn giữ được sự cẩn trọng cần thiết cho kế hoạch giành nốt cả La Liga lẫn Champions League, vì giấc mơ ăn ba vĩ đại trong năm 2014.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X