Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola không thèm nghĩ đến Real Madrid

Thứ Hai 08/11/2010 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả thực tháng 11 này sẽ là một thử thách tương đối khó khăn với Barcelona khi họ phải chạm trán hai đội bóng đang đứng ở tốp trên bảng xếp hạng là Villareal và Real Madrid. Có lẽ kịch bản của mùa giải năm nay sẽ lại giống mọi năm, tức là cuộc đua song mã giữa hai ông lớn của La Liga và trận siêu kinh điển sẽ quyết định rất lớn đến ngôi vương mùa này. Thế mà HLV Pep Guardiola lại thản nhiên cho biết ông chẳng hề nghĩ gì đến cuộc đối đầu với Real Madrid sẽ diễn ra vào cuối tháng.

Chẳng thế mà dù chỉ phải làm khách của một Getafe đang khủng hoảng nhưng vị chiến lược gia 39 tuổi này vẫn tung ra một đội hình mạnh nhất để rồi vùi dập đội chủ nhà với tỉ số 3-1. Nếu không có chiếc thẻ đỏ của Pique thì có lẽ tỉ số sẽ còn đậm hơn rất nhiều nhưng dẫu sao, một chiến thắng cũng giúp Barca tiếp tục đuổi sát Real Madrid trên bảng xếp hạng trong cuộc đua song mã. Sau những vòng đầu với sự thăng hoa của Villareal và Valencia, có lẽ cuộc chơi chỉ còn dành cho Barcelona với Real Madrid và trận siêu kinh điển sẽ là chìa khóa để giúp một trong hai vươn tới thành công.

HLV Guardiola cho biết ông chẳng mảy may suy nghĩ đến cuộc đối đầu với real Madrid

Ấy vậy mà HLV Pep Guardiola lại dửng dưng như không trước cuộc đối đầu quan trọng này. Đành rằng ông thừa nhận đã có lúc nghĩ và lo lắng về trận đấu này nhưng sau chiến thắng trước Getafe, ông lại chẳng còn nghĩ tới Real Madrid hay siêu kinh điển gì nữa. Mục tiêu của vị chiến lược gia trẻ tuổi này có lẽ là tìm cách giành chiến thắng trong những trận đấu tiếp theo:" Thế giới đâu có kết thúc trong trận đối đầu với Real Madrid chứ. Chẳng có gì cần quan tâm về chủ tịch, huấn luyện viên hay những cầu thủ mà họ có, Real Madrid chỉ đơn giản là một đối thủ lớn. Và chúng tôi luôn phải thi đấu hết sức mình".

Tất nhiên HLV Pep Guardiola cũng không quên khích lệ học trò bằng những phát biểu về chiến thắng trước Getafe:" Tôi hạnh phúc với kết quả này. Thi đấu trên sân của Getafe chưa bao giờ dễ dàng, mùa giải năm ngoái chúng tôi cũng đã gặp muôn vàn khó khăn trong hiệp thi đấu thứ nhất. Năm nay chúng tôi đã nhập cuộc tốt hơn, được nghỉ ngơi nhiều hơn bởi họ phải thi đấu tại Europa League trước Stuttgart hôm thứ Năm".

Hiện tại, Barcelona đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với chỉ một điểm kém Real Madrid. Nếu như tiếp tục không có đội bóng nào bất ngờ làm nên một cuộc lật đổ thì có lẽ ngôi vương năm nay sẽ chỉ là sự tranh chấp tay đôi giữa hai gã khổng lồ của La Liga giống như kịch bản những năm trước. Và trận siêu kinh điển sẽ quyết định cục diện của con đường tới ngôi vương trên xứ sở đấu bò.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X