Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hercules - Real Madrid: Xứng danh ứng viên số 1

Thứ Bảy 30/10/2010 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Giới chuyên môn Tây Ban Nha hay các nhà cái châu Âu đều thừa nhận, Real Madrid đã vươn lên trở thành ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch La Liga mùa này, chứ không phải Barcelona. Nếu đánh bại "ngựa ô" Hercules - đội đã thắng cả Barca, Sevilla, cắt chuỗi mạch thắng của Villarreal, thì đội bóng Hoàng gia sẽ chứng minh được điều đó là hoàn toàn có cơ sở.

Đội bóng tân binh La Liga đã tạo nên cú sốc lớn nhất mùa giải khi đánh bại Barcelona ngay tại Nou Camp, cũng như đánh bại Sevilla và lấy mất hai điểm từ tay Villarreal trong trận hòa 2-2 khiến “tàu ngầm vàng” không thể soán ngôi đầu của chính Los Blancos. Mặc dù mới chỉ có được 9 điểm sau 8 vòng đấu và đang xếp ở tận vị trí thứ 13, tuy nhiên với một đội bóng mới lên hạng thì đó cũng không phải là một thành tích quá tồi.

Càng đáng phải nể phục hơn nữa bởi bất cứ đại gia nào ở La Liga đều phải e ngại mỗi khi đụng độ thầy trò HLV Esteban Vigo. Nhưng đó là câu chuyện của hồi đầu mùa giải. Giờ đây Hercules đang có dấu hiệu hụt hơi và chưa biết tới chiến thắng ở 4 trận vừa qua (3 hòa và 1 thua). Chưa hết, một trong những trụ cột giúp Hercules gây bất ngờ ở mùa này là Royston Drenthe lại không thể ra sân vì các điều khoản hợp đồng sau khi được Real cho Hercules mượn. Ngay cả ngôi sao sáng nhất trong đội hình của HLV Esteban Vigo là Nelson Valdez cũng không có thể lực tốt nhất do mới bình phục chấn thương. Chưa kể, Real chưa từng thua trong 19 lần làm khách tại Hercules, với 15 chiến thắng và 4 trận hòa.

Ronaldo và các đồng đội sẽ giải mã hiện tượng Hercules

Khoảng cách giữa đội đầu bảng Real với Barca trước vòng 9 chỉ là 1 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jose Mourinho sớm muộn gì cũng sẽ bứt lên khỏi đoàn đua. Và vòng đấu cuối tuần này chính là cơ hội lớn để họ “cắt đuôi” kình địch xứ Catalunya. Đơn giản, Barca sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Sevilla cuối tuần này. Vẫn biết, thầy trò HLV Guardiola luôn giành được kết quả có lợi trong những cuộc đối đầu với CLB xứ Andalucia gần đây. Song trong những cặp đấu mà chênh lệch đẳng cấp không đáng kể, thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Việc Xavi được thông báo sẽ lại bị ép thi đấu dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương phần nào cho thấy sự bối rối của HLV Guardiola.

Mourinho đã không đưa ra bất cứ một lời trách cứ nào với các học trò về trận hòa thất vọng trước Murcia ở cúp nhà Vua. Song đó là một thái độ hòa nhã trước báo chí và dư luận bởi chắc chắn việc để một đối thủ hạng ba cầm chân không phải là điều mà bất cứ nhà cầm quân nào mong muốn. Hơn nữa, điều này càng không được phép xảy ra đối với đội bóng đang dẫn đầu La Liga cũng như gần như đã đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League.

Để "rửa mặt" cho trận hòa nhạt trước Murcia, điều mà thuyền trưởng người Bồ Đào Nha cần có lúc này chính là một chiến thắng cho Real Madrid và Hercules có thể sẽ là "nạn nhân" để thầy trò HLV Jose Mourinho "trút cơn thịnh nộ".

Đội hình dự kiến: 

Hercules: Calatayud; Cortes, Paz, Pamarot, Pena, Rufete, Fritzler, Gomes, Tote; Valdez, Trezeguet. 

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo; Higuain. 

Dự đoán: 0-2 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X