Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

“Hội chứng Casillas” đã lan sang Barca lẫn Atletico

Thứ Sáu 19/09/2014 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi mà Real Madrid đã giải quyết xong “hội chứng Casillas” thì căn bệnh này lại lây lan sang Atletico và Barca, cả hai đang phân vân giữa việc xoay tua thủ môn hay xác định một người bắt chính.

Trong lịch sử của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, chưa bao giờ câu hỏi “ai sẽ trấn giữ khung thành” lại trở thành một cuộc tranh luận lớn – và vấn đề lớn – như thời gian hai năm qua. Tuy nhiên, khó khăn này mới đây đã được giải quyết dứt khoát. Dù vẫn còn những ý kiến khác biệt trong giới chuyên môn, dư luận và khán giả madridista, HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định cuộc tranh cãi đến đây là kết thúc và phân công: Casillas sẽ bắt chính ở tất cả các giải đấu, ngoại trừ Cúp Nhà vua sẽ do Keylor Navas đảm nhiệm. Kết quả là những tiếng huýt sáo phản đối trên sân Santiago Bernabeu đối với người gác đền đã chấm dứt.

 

Trong khi chiến lược gia người Italia tuyên bố sẽ không bao giờ nói về sự phân công dưới khung thành màu trắng nữa thì tại cuộc họp báo sau trận thắng APOEL 1-0 tại vòng bảng Champions League, HLV của FC Barcelona, Luis Enrique, lại tỏ ra không dứt khoát khi bị hỏi “giữa Ter Stegen, Claudio Bravo và Jordi Masip, ai sẽ bắt chính dưới khung thành màu đỏ-xanh”. Đơn giản bởi vì thay thế Victor Valdes dưới cầu môn của Barca là một chuyện không hề dễ dàng đối với cả 3 thủ môn nói trên.

Trước đó, có vẻ sẽ không có một cuộc tranh luận nào về vị trí gác đền ở Barca khi Claudio Bravo luôn được bắt chính thức trong những trận đầu của La Liga, một phần do Ter Stegen lúc đó còn đang bị chấn thương. Tuy nhiên, trong trận đầu tiên của Barca tại Champions League bất ngờ đã xảy ra khi thủ môn người Đức được bắt chính và anh đã có một pha cản phá xuất thần ở phút cuối cùng trước APOEL, giữ trọn ba điểm cho đội bóng xứ Catalunya. Chính HLV có biệt danh “Lucho” đã làm tăng thêm sự nghi ngờ khi tuyên bố tại cuộc họp báo sau đó: “ Tôi sẽ không rơi vào cuộc tranh cãi ai sẽ bắt ở Cúp Nhà vua hay Champions League. Tôi có ba thủ môn rất xuất sắc và tôi sẽ sử dụng họ tùy theo đòi hỏi của đội bóng”.

Tương tự như vậy, đối với đội đương kim vô địch Liga là Atletico de Madrid, việc thay thế Thibaut Courtois cũng là một công việc phức tạp đối với HLV Diego Simeone. HLV có biệt danh “Cholo” đã giao việc bắt chính cho Miguel Angel Moya, cũng vì các vấn đề thể lực của Jan Oblak. Thủ môn người Slovenia, trước đó khoác áo Benfica, là vụ mua sắm lớn nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha ở vị trí dưới khung gỗ. Và vì thế, tất nhiên anh phải được vào sân. Simeone đã cho Jan Oblak bắt chính trong trận đầu tiên của Atletico tại Champions League trước Olympiakos và vì quyết định này ông đã phải trả giá đắt như thế nào thì mọi người đã biết.

Đáng tiếc là Moya, thủ môn đã tỏa sáng trong các trận đấu trước Real Madrid tại Siêu Cúp Tây Ban Nha và trận derbi gần đây, giúp Atletico giành chiến thắng, đã không được thi đấu tại đấu trường châu Âu. Trong khi Luis Enrique và Diego Simeone giờ đây phải phân vân và do dự trong việc lựa chọn người bắt chính dưới khung thành thì Real Madrid đã quẳng được mối lo đeo đẳng họ trong suốt hai năm qua sang bên cạnh. Sự đời thật trớ trêu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X