Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới El Clasico: Luis Suarez chỉ là “gia vị”, không phải “món chính”

Thứ Tư 22/10/2014 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Việc trận El Clasico lượt đi (25/10) tình cờ diễn ra đúng một ngày sau khi Luis Suarez, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barca, hết án treo giò 4 tháng vì tội cắn Chiellini ở World Cup 2014, đã biến tiền đạo người Uruguay trở thành chủ đề chính cho những tranh cãi xoay quanh trận đấu. Suarez nên hay không nên ra sân trận này?

THỎA LÒNG MONG ƯỚC

Các CĐV Barca tất nhiên muốn Luis Suarez ra sân từ đầu. Người ta đã nói quá nhiều, bàn luận quá nhiều về việc anh sẽ cùng với Neymar và Messi kết hợp thành bộ ba tấn công khủng khiếp nhất châu Âu, đủ sức cạnh tranh, thậm chí vượt mặt, bộ ba BBC (Bale, Benzema và Cris Ronaldo) đã cùng Real Madrid làm mưa làm gió từ mùa trước. Nhưng hơn 2 tháng sau khi mùa giải bắt đầu, khái niệm bộ ba hủy diệt ấy vẫn chỉ tồn tại trên lý thuyết, vì án phạt của Suarez. Khi thời gian chờ đợi càng dài, sự háo hức lại càng tăng. Càng đáng háo hức hơn khi ngày MSN (Messi-Suarez-Neymar) có thể trình làng lại chính là ngày diễn ra trận El Clasico, trên sân Bernabeu của BBC!

 

Bản thân những người trong cuộc cũng cực kỳ háo hức. Suarez đã nói về trận đấu này từ cách đây cả tháng. Trước đó, anh bị cáo buộc quá béo khi xuất hiện trong một trận giao hữu cùng đội trẻ Barca. Nhưng hai trận đấu với đội tuyển Uruguay cho thấy tiền đạo này không hề bị thừa cân do ít tập luyện và thi đấu như người ta lo ngại, dù đúng là anh không được nhanh nhẹn và nguy hiểm như trong màu áo Liverpool mùa trước. Bản thân Suarez cũng bất ngờ với những thể hiện của anh trong các trận đấu đó. Đồng đội và HLV của Suarez khi được hỏi thì đều khẳng định “quái vật” Suarez đã sẵn sàng.

Nhưng Suarez đã thực sự sẵn sàng hay chưa?

CHỈ LÀ “MÓN THÊM”

Về lý thuyết, Suarez chưa thể “nuốt trọn” 90 phút ở một đấu trường đỉnh cao như La Liga, chưa nói tới chuyện trận đấu sắp tới lại là trận El Clasico. Tiền đạo người Uruguay dù có là “quái vật” thì cũng cần thêm nhiều thời gian để tích lũy thể lực, sau khi trải qua 4 tháng liên tục gần như chỉ biết “tập chay”. Cảm giác trận đấu cũng là thứ mà chỉ có thời gian mới có thể mang trở lại cho anh. Chưa kể Suarez sẽ không thể ngay lập tức tìm thấy tiếng nói chung với Neymar và Messi. Nên nhớ, Neymar và Messi cũng cần gần nguyên một mùa để tìm thấy nhau. Kết hợp 2 người đã khó, kết hợp 3 người tất nhiên sẽ khó hơn nhiều lần.

Một rào cản nữa với ước mơ đá đủ 90 phút ở El Clasico của Suarez liên quan tới cách chơi của anh. Kế hoạch của Enrique là để Suarez chơi cao nhất trên hàng công Barca, yêu cầu anh liên tục di chuyển để tạo ra khoảng trống cho chính anh và các đồng đội. Đây là cách chơi quen thuộc của Suarez, nhưng là cách chơi rất tốn thể lực. Các chuyên gia đánh giá, với thể lực hiện tại, Suarez chỉ có thể chạy được nhiều nhất 40 phút. Giải pháp tối ưu, do đó, Barca phải tiếp tục trung thành với kế hoạch quen thuộc từ đầu mùa của họ. Còn Suarez sẽ được tung vào sân trong khoảng 30 phút cuối, khi các hậu vệ đối phương đã bắt đầu mệt mỏi.

Nếu may mắn, Suarez có thể để lại dấu ấn. Nếu không thì cũng không sao. Dù thế nào, El Clasico tới vẫn là chuyện của những người cũ, như Messi, Neymar...

Theo Bongdaplus.vn

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X