Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Isco: Tài năng bị lãng quên ở Real Madrid

Thứ Sáu 19/09/2014 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Isco đang lo lắng cho tương lai của mình ở Real Madrid. Bản hợp đồng mùa Hè 2013, người đã từ chối Manchester City của thầy cũ Manuel Pellegrini, giờ đã không còn nằm trong bất cứ kế hoạch dài hạn nào mà Real thực hiện.

Anh không cảm thấy thoải mái với tình trạng của mình bây giờ, bởi trong vòng xoáy của những thay đổi diễn ra tại Bernabeu 5 tháng qua, không một điều gì mang lại ảnh hưởng tích cực lên Isco.

Isco có cơ hội thể hiện mình khi Ronaldo vắng mặt
 

Isco và Asier Illarramendi là hai sản phẩm của ý tưởng “Tây Ban Nha hóa” Real mà ông Chủ tịch Florentino Perez thực thi, và cả hai đang là nạn nhân của tư tưởng nặng tính marketing ấy. Tuy nhiên, nếu như Illarramendi vẫn còn cơ hội, thậm chí vẫn còn được Perez quan tâm đến tới mức tống Xabi Alonso đi để ép Carlo Ancelotti phải dùng, thì Isco hoàn toàn bị ghẻ lạnh. Isco đã trở thành một người thừa đúng nghĩa, có cũng tốt, không có cũng chẳng sao.

Đó có phải lỗi của Isco? Không hẳn, mùa 2013-14 bắt đầu với Isco trong đội hình xuất phát và đã thể hiện tốt, thế rồi anh bị đau nhẹ và nghỉ một thời gian ngắn. Khi trở lại, mọi việc đã hoàn toàn thay đổi. Real bùng nổ với sơ đồ 4-3-3, với Ronaldo - Benzema - Bale ở trên và hàng tiền vệ gồm Modric - Alonso - Di Maria. Trong một sơ đồ như thế, yếu tố tốc độ và trực diện trong tấn công được đặt lên đầu, và Isco, một hộ công quen chơi kiểu làm bóng một kênh trên sơ đồ 4-2-3-1 đã trở lên lạc lõng và dần bị tách ra.

Cũng chẳng phải là lỗi của Carlo Ancelotti. Sau khi 4-3-3 bắt đầu phát huy hiệu quả, Ancelotti đã cho Isco đá vài trận ở hàng tiền vệ. Kết quả những trận đấu đó không hoàn toàn như ý nên Carletto chuyển sang dùng Isco như một tiền đạo ảo, một người chuyên giúp giữ bóng cho đội nhà trong thế dẫn bàn. Kế hoạch đó thất bại, và Isco từ đó lặn mất tăm cho đến giờ. Trách nhiệm của Ancelotti là tạo ra một đội hình chiến thắng, do vậy ông không thể bằng mọi giá chỉ để làm hài lòng một mình cựu tiền vệ Malaga.

Isco mới chỉ đá chính 1 trận trong mùa giải này, đó là trước Sociedad tại Anoeta. Tổng cộng 158 phút ra sân kể từ đầu mùa, Isco hoàn toàn không để lại điều gì đáng nhớ. Kể cả khi Isco cố gắng tham gia phòng ngự và kiến tạo bất chấp chơi sai vị trí sở trường, những cố gắng của anh vẫn bị chìm lấp trong lối chơi có phần chệch choạc từ đầu mùa giải của Real.

Isco vẫn được Vicente Del Bosque triệu tập lên ĐTQG bởi tài năng của anh là có, chỉ là cách sử dụng thế nào cho hợp lý. Tình thế hiện tại của Isco cho thấy rằng việc rời Real sẽ là vấn đề thời gian, và cũng là bài học cho những cầu thủ khác khi nghĩ tới việc chuyển sang CLB mới. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X