Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Jude Bellingham: Nhà vua mới của El Clasico

Thứ Ba 23/04/2024 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
El Clasico luôn được biết đến là sàn diễn của những siêu sao, và ở mùa giải năm nay, bầu trời đầy sao ấy chào đón một vì sao mới: Jude Bellingham. 
bellingham
 

“Xin chào Jude Bellingham, nhà vua mới của El Clasico”, tác giả Thomas Hindle của Goal viết tiêu đề cho bài viết ca ngợi Bellingham sau trận Real Madrid 3-2 Barcelona tại vòng 32 La Liga. 

Chàng trai 20 tuổi đã tỏa sáng ở cả 3 trận El Clasico gần nhất và cũng là đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Tây Ban Nha, Bellingham đã trở thành siêu sao mới của những trận cầu kinh điển giữa Real và Barca. 

3 lần ghi dấu ấn

Trên sân Santiago Bernabeu rạng sáng 22/4, Barca 2 lần vượt lên dẫn trước Real ở các phút thứ 6 và 69. Phút 90+1, khi tỷ số đang là 2-2, khi một bộ phận khán giả đã nghĩ đến một kết quả hòa, Bellingham sút tung nóc lưới Marc-Andre Ter Stegen, hoàn tất màn ngược dòng của “Kền kền trắng” và kết liễu “Gã khổng lồ” xứ Catalan. 

Jude Bellingham Nhà vua mới của El Clasico 1
 

Đây đã là lần thứ 3 tiền vệ người Anh gây ấn tượng ở các trận El Clasico. Trở lại thời điểm ngày 28/10/2023, trong trận El Clasico đầu tiên của sự nghiệp, Bellingham đã lập cú đúp, trong đó có 1 siêu phẩm ở phút 68, giúp Real giành 3 điểm ở vòng 11 La Liga, ngay trên sân khách Olimpic Lluis Companys. Sau khi giúp Real hoàn thành cú lội ngược dòng, tân binh mang áo số 5 cũng nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Sau đó 3 tháng, Bellingham có trận El Clasico thứ 2 trong sự nghiệp, khi Real chạm trán Barca ở chung kết siêu cúp Tây Ban Nha. Lần này, sao trẻ sinh năm 2003 không ghi bàn, nhưng Bellingham vẫn biết cách khiến người ta phải nhắc tên mình. 

Ngay phút thứ 7, cựu cầu thủ Borussia Dortmund thực hiện đường chuyền kéo sập hàng phòng ngự El Blaugrana bằng chân trái, giúp Vinicius Junior thoát xuống rồi dứt điểm tung lưới Inaki Pena, mở tỷ số cho Los Blancos. Pha kiến tạo bằng chân không thuận của Bellingham tạo ra lợi thế về mặt tâm lý cho Real và “châm ngòi” cho chiến thắng 4-1 cũng như danh hiệu siêu cúp của thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Jude Bellingham Nhà vua mới của El Clasico 2
 

4 dấu ấn trong 3 trận El Clasico đầu tiên, trong đó có 1 siêu phẩm, 2 lần ấn định chiến thắng cùng 1 lần nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận, Bellingham mới 20 tuổi nhưng đang là siêu sao mới của những màn đụng độ kinh điển giữa Real và Barca, dù đây mới là mùa giải đầu tiên cựu tiền vệ Birmingham City sải bước ở môi trường bóng đá Tây Ban Nha.

Trước khi Bellingham gia nhập đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Real chỉ thắng 1/4 trận El Clasico gần nhất (thắng 4-0 tại bán kết lượt về cúp nhà vua ngày 6/4/2023). Ở cả 3 trận còn lại, Barca thắng cả 3, lần lượt với các tỷ số 3-1 (chung kết siêu cúp Tây Ban Nha ngày 16/1/2023), 1-0 (bán kết lượt đi cúp nhà vua ngày 3/3) và 2-1 (vòng 26 La Liga). 

Phía bên kia chiến tuyến, “Kền kền trắng” không kiếm nổi 1 kết quà hòa. Còn sau khi Bellingham cập bến Bernabeu hè năm ngoái, Real thắng cả 3 trận El Clasico của mùa này. 

Ý nghĩa của bàn thắng gần nhất được Bellingham ghi ở El Clasico

Pha làm bàn gần nhất của Bellingham không chỉ giúp Real đánh bại Barca. Sau thắng lợi ở trận El Clasico cuối cùng của mùa 2023/24, Los Blancos xây chắc ngôi đầu BXH La Liga và nới rộng khoảng cách với đội đứng nhì là El Blaugrana lên thành 11 điểm. Trong khi đó, La Liga 2023/24 chỉ còn 6 vòng đấu nữa là sẽ hạ màn. 

Sau trận thắng 3-2 trước Barca rạng sáng 22/4, báo chí bắt đầu cho rằng Real đã chạm 1 tay vào chức vô địch La Liga. Nói cách khác, khoảnh khắc rực sáng của Bellingham là cú tát về mặt tinh thần đối với Barca – đối thủ trực tiếp – đang cạnh tranh ngôi vương ở giải VĐQG với đội chủ sân Bernabeu.

Việc bỏ xa đội xếp sau tới 11 điểm cũng là liều thuốc tâm lý đối với cả cá nhân cựu sao Dortmund lẫn tập thể Real, trong bối cảnh đoàn quân của Ancelotti đang tăng tốc trên đường đua vô địch La Liga và chuẩn bị so tài với Bayern Munich tại bán kết Champions League (trận lượt đi diễn ra rạng sáng 1/5). 

Xét riêng trên phương diện cá nhân Bellingham, pha lập công vừa rồi còn là bàn thắng đầu tiên của chàng trai người Anh sau hơn 2 tháng tịt ngòi (6 trận liên tiếp) ở cấp độ CLB. Trước khi xé lưới Ter Stegen, pha làm bàn gần nhất của Bellingham cho Real đã là từ ngày 11/2, trong trận đại thắng 4-0 trước Girona tại vòng 24 La Liga. 

Sau đó, số 5 dính chấn thương mắt cá, phải nghỉ thi đấu 21 ngày và bỏ lỡ 5 trận đấu của “Kền kền trắng”. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Bellingham sau khi bình phục chấn thương. 

Jude Bellingham Nhà vua mới của El Clasico 3
 

Pha “nổ súng” ấy cũng giúp Bellingham trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Real chọc thủng lưới CLB xứ Catalan ở cả 2 lượt trận El Clasico trong cùng 1 mùa giải. 

Trước chàng trai sinh năm 2003, chỉ có Ruud van Nistelrooy (mùa 2006/07) và Cristiano Ronaldo (mùa 2014/15) làm được điều tương tự. Tức đã 9 năm trôi qua, Real mới chứng kiến một siêu sao có thể gieo sầu cho Barca ở cả 2 lượt trận trong một mùa bóng. Và đó là Bellingham. 

Tuy nhiên, Van Nistelrooy làm được điều này khi đã 30 tuổi, Ronaldo thì 29, còn “cậu Be” mới đôi mươi. Đúng như những mỹ từ trên tờ Goal của cây viết Thomas Hindle: Bellingham chính là nhà vua mới của El Clasico. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X