Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Mallorca, Real Madrid vững vàng trên đỉnh BXH La Liga

Chủ Nhật 14/04/2024 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng 1-0 trên sân Mallorca ở vòng 31 La Liga, Real duy trì cách biệt tám điểm với nhì bảng Barca.

Kết quả chung cuộc Mallorca vs Real Madrid (0-1)

Ghi bàn: Tchouameni (48')

Khoảng cách an toàn ở La Liga giúp Real có quyền tính toán dưỡng sức cho các trụ cột, để tập trung vào trận tứ kết lượt về Champions League trên sân Man City giữa tuần tới. Không có Vinicius Jr, Rodrygo và Toni Kroos trong đội hình xuất phát, các học trò Carlo Ancelotti trải qua hiệp đầu khó khăn.

Thế trận sau đó thuận lợi hơn nhiều với đội khách, khi Aurelien Tchouameni ghi bàn may mắn ở đầu hiệp hai. Cú sút xa của tiền vệ Pháp ở phút 48 đưa bóng đập người cầu thủ Mallorca đổi hướng, khiến thủ môn Predrag Rajkovic chỉ biết đứng nhìn. Đó cũng là bàn duy nhất của trận đấu.

k3d2zcnynjlglooa2d55v5agmy-171-7564-4387-1713044727
Tiền vệ Tchouameni ghi bàn duy nhất của trận đấu

Tỷ số 1-0 không phản ánh đúng diễn biến trên sân, khi hai đội tạo ra nhiều cơ hội. Real dứt điểm tới 16 lần và có thể ghi bốn bàn nếu tận dụng tốt. Xà ngang từ chối cú cứa lòng của Jude Bellingham trong hiệp một, còn Brahim Diaz và Federico Valverde bỏ lỡ những pha bóng mười mươi trong hiệp hai.

Ở hai pha hỏng ăn của Diaz và Valverde, cầu thủ Real đều khiến thủ môn Rajkovic lố đà và ngã ra. Nhưng từ cự ly gần, họ đều không thể ghi bàn khi khống chế vụng về hoặc sút trúng người hậu vệ Mallorca.

Real cũng vất vả mới giữ sạch lưới. Thủ môn Andriy Lunin cản phá cú đánh đầu của Vedat Muriqi trong hiệp một và anh cũng là nhân vật chính ở những giây cuối. Pha bắt bóng không dính của thủ thành 25 tuổi khiến Real suýt trả giá.

Thắng sát nút, Real có 78 điểm sau 31 vòng, hơn Barca tám điểm. Ba điểm giành được trên sân Mallorca tạo đà tâm lý tốt cho thầy trò Ancelotti trước chuyến làm khách tại Etihad sau đây ba ngày. Real cần không thua trên sân Man City để nuôi hy vọng đi tiếp tại Champions League.

Đội hình thi đấu Mallorca vs Real Madrid

Mallorca: Rajkovic, Nastasic, Raillo, Maffeo (Randonjic 78'), Rodriguez (Larin 86'), Morlanes (Mascarell 59'), Sanchez (Prats 59'), Costa (Darder 59'), Muriqi

Real Madrid: Lunin, Nacho, Rudiger, Mendy, Modric (Carvajal 86'), Vazquez (Militao 90'), Valverde, Diaz (Vinicius 63'), Bellingham (Camavinga 64'), Tchouameni, Joselu

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X