Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi niềm tin trở nên xa xỉ ở Bernabeu

Thứ Năm 09/10/2014 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mọi cầu thủ đều được mong muốn trở thành một phần trong Dải ngân hà của Real Madrid, tuy nhiên đằng sau những ánh hào quang tại Bernabeu, các cầu thủ sẽ phải hứng chịu rất nhiều sức ép  và sẽ rất khó để có thể gây dựng được niềm tin ở nơi đây.

Real Madrid đang liên tiếp giành chiến thắng trong những trận đấu gần đây, thậm chí là thắng rất đậm. Ronaldo ghi bàn đều đặn, Bale và Benzema toả sáng với những đường kiến tạo, James Rodriguez và Kroos cũng dần hoà nhập với lối chơi của toàn đội. Dường như Real Madrid đang trở lại quỹ đạo chiến thắng sau quãng thời gian trật đường ray đầu mùa giải. Tuy nhiên những đằng sau những chiến thắng đó vẫn tiềm ẩn sự bất ổn trong nội bộ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong khi cả đội đang thi đấu tốt và liên tiếp có được những chiến thắng, thỉnh thoảng người ta vẫn thấy những tiếng la ó trên sân Bernabeu, không phải của đội khách, mà của chính các Madridista. Mỗi lần Iker Casillas có bóng, lập tức xuất hiện những tiếng huýt sáo trên khán đài để phản đối. Trong khi đó Casillas, người đã từng được các CĐV của Real tôn là “Thánh Iker” thậm chí vẫn mang trên mình chiếc băng thủ quân của Kền kền trắng. Casillas đã trải qua không ít thăng trầm cùng đội bóng, nhưng giờ anh đã già và không còn nhanh nhẹn như xưa nữa. Phản xạ chậm chạp cùng những sai lầm trong các tình huống treo bóng bổng khiến Casillas trở thành tội đồ trong mắt các CĐV. Mặc cho anh đã tuyên bố sẽ cố gắng chiến đấu đến cùng vì vị trí của mình, các CĐV một mực chỉ muốn Casillas đi khỏi Madrid sớm ngày nào hay ngày ấy.

Casillas khiến CĐV thất vọng tràn trề
 

Hay như Benzema trước đây cũng đã từng bị la ó không thương tiếc vì không biết ghi bàn, trong khi anh đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ làm tường. Chỉ đến khi anh toả sáng và cứu Real khỏi trận hoà bẽ mặt với Ludogorets, những sự chỉ trích mới tạm lắng xuống. Hoặc giả như Sami Khedira, một công thần từ những ngày đầu Real xây dựng đội hình Galaticos 2.0 cũng bị hắt hủi ngay lập tức khi dính chấn thương. Isco và Illarramendi bị vứt lên băng ghế dự bị không thương tiếc sau chỉ một vài trận đấu không đạt yêu cầu.

Tất cả những ví dụ đó chỉ là một phần rất nhỏ trong những câu chuyện bi kịch ở Real Madrid. Ở Bernabeu, người ta yêu cầu các cầu thủ luôn phải duy trì phong độ cao nhất ở mọi trận đấu, chỉ cần một trận đấu dưới phong độ hoặc mắc phải một sai lầm, một cầu thủ có thể bị quẳng lên băng ghế dự bị và không bao giờ được trao cơ hội nữa.

Ở Real Madrid, lòng tin là một thứ gì đó quá xa xỉ. Những người mới hôm qua còn là công thần hôm nay vẫn có thể bị đá ra ngoài đường vì không còn ở đỉnh cao phong độ. Mối quan hệ ở Bernabeu giống hệt như trên thương trường, cũng phải thôi, ai bảo chủ tịch Florentino Perez lại là một con buôn lọc lõi đến như thế?Perez là một thương nhân, và cách suy nghĩ của ông với bóng đá cũng mang đặc mùi lợi nhuận.

Còn nhớ khi điều hành ở Real và dựng nên đội hình Galaticos đời đầu, chính Perez là người đã thẳng tay phế truất Vicente Del Bosque vì muốn thay đổi, vì muốn Real đá phòng ngự chắc chắn hơn thay vì lao theo lối đá tấn công đã thành thương hiệu của Real. Đến một tượng đài gần như không thể nào sụp đổ như Raul cũng không muốn trụ lại Real. Người đội trưởng lựa chọn việc ra đi một phần vì muốn được ra sân nhiều hơn, một phần vì anh biết nếu ở lại chẳng chóng thì chày cũng sẽ xuẩt hiện những tiếng la ó trên khán đài mỗi khi anh có bóng.

raul
 

Giờ đây lịch sử dường như đang lặp lại khi Casillas, người kế nhiệm Raul chiếc băng đội trưởng của Los Blancos đang bị đuổi ra khỏi chính nơi mà anh đã trưởng thành và làm nên tên tuổi. Casillas muốn ở lại không đơn giản chỉ vì muốn thi đấu ở một CLB hàng đầu châu Âu, mà bên cạnh đó anh cũng không nỡ rời xa nơi anh đã từng gắn bó suốt 13 năm trời. Nhưng ở Real không có những niềm tin đại loại như thế. Di Maria vẫn phải ra đi sau một mùa giải tuyệt hay, Xabi Alonso đã sang Bayern bất chấp những năm tháng làm chủ khu trung tuyến tại Real. Và Casillas, sớm muộn rồi anh cũng phải từ bỏ nơi đã chứa đựng bao kỉ niệm này, bởi ở đây không còn chào đón anh nữa.

Suy rộng ra cả một tập thể, Real giờ đây liệu có còn tồn tại niềm tin khi tham vọng chiến thắng đang dần bóp nghẹt tất cả? Nếu James Rodriguez và Toni Kroos không thể chứng tỏ được giá trị của mình, liệu số phận của họ có giống Isco hay Illarramendi không? Nếu Benzema không ghi bàn mà chỉ kiến tạo trong một vài vòng đấu tới, liệu anh có tiêp tục bị la ó không? Trong một đội bóng sự tin tưởng là cực kỳ quan trọng, gắn kết từ ban lãnh đạo, HLV, cầu thủ cho tới các CĐV, nhưng ở Real dường như điều đó không tồn tại, và nếu như tất cả chỉ biết hoàn thành nhiệm vụ của mình và không đặt niềm tin vào người khác, e rằng Real lại đang đi vào chính vết xe đổ của mình một thập kỷ trước.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X