Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Kroos chính là sự khác biệt của Real

Thứ Ba 11/11/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm này, Toni Kroos không chỉ làm quá tốt nhiệm vụ thay thế vai trò mà Xabi Alonso để lại, mà còn mang đến một màu sắc mới cho lối chơi của Real Madrid.

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, khi Kroos cập bến sân Bernabeu, kéo theo sự ra đi của Alonso, không ít người đã tỏ ra nghi ngờ về khả năng ngôi sao người Đức sẽ gặp khó khăn trong việc thích nghi trước lối chơi của đội bóng Hoàng gia. Cụ thể, so với cựu cầu thủ

Liverpool, Kroos mặc dù cũng là mẫu tiền vệ chuyền bóng tốt nhưng lại tỏ ra hơi yếu trong các kỹ năng phòng ngự. Chưa kể, với xu hướng thích dâng cao, Kroos cũng có thể dễ dàng để lộ ra những khoảng trống ở khu vực trung tuyến. Trên thực tế, giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Real đã khởi động có phần tương đối “chệch choạc”. Nguyên nhân dễ dàng nhận thấy nhất, chính là do tuyến giữa của Los Blancos không duy trì được sự cân bằng cần thiết, khiến cho hàng thủ liên tục rơi vào tình trạng bị đánh vỗ mặt.

Kroos
Kroos từng bị nghi ngờ rất nhiều khi mới chuyển đến Real

Mặc dù vậy, kể từ khi HLV Carlo Ancelotti quyết định chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-4-2, đội bóng Hoàng gia đã thi đấu ổn định hơn rất nhiều. Trên mọi đấu trường, Real đã giành liên tiếp 13 trận thắng, ghi tổng cộng 53 bàn (trung bình hơn 4 bàn/trận), một hiệu suất vô cùng khủng khiếp. Đương nhiên, khi nhìn vào thành tích này, người ta có thể lập tức nhắc đến những đóng góp của Ronaldo, Benzema hay James Rodriguez… Thế nhưng, để tìm ra một nhân tố quan trọng hơn cả, thì đó phải là Kroos.

Hầu hết giới chuyên môn đều nhận định rằng tiền vệ người Đức chính là sự khác biệt lớn nhất của Real trong mùa giải năm nay. Cuối tuần vừa rồi, cựu ngôi sao Bayern Munich vừa tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trong trận thắng 5-1 của thầy trò Ancelotti trước Rayo Vallecano. Cụ thể, tiền vệ 24 tuổi ghi được 1 bàn và thực hiện 1 đường chuyền kiến tạo giúp Gareth Bale lập công. Thống kê cũng cho thấy, Kroos chính là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất bên phía đội bóng Hoàng gia, với tỷ lệ chính xác lên đến 94,2%, (chuyền dài là 100%). Trong cả trận, ngôi sao người Đức đã tung ra 4 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội (nhiều nhất). Trên khía cạnh phòng ngự, Kroos cũng thực hiện được 4 tình huống tắc bóng thành công và có 1 lần đánh chặn chính xác.

Nói về bàn thắng của Kroos vào lưới Vallecano, thật khó mà miêu tả nổi vẻ đẹp đến từ sự đơn giản trong cú dứt điểm vô cùng tinh tế này. Không cần quá nhiều đá, cũng chẳng cần nhiều lực, ngôi sao 24 tuổi gần như chỉ chạm bóng theo cách cơ bản nhất nhưng quỹ đạo của nó thì đã vẽ nên một đường cong thực sự hoàn hảo. Trên mọi khía cạnh, rõ ràng Kroos đều tỏ ra quá toàn diện. Tiền vệ người Đức không chỉ phân phối bóng hiệu quả mà còn biết hỗ trợ phòng ngự và sẵn sàng tạo đột biến từ bất kỳ cơ hội nào. Một cách tổng thể nhất, chính Kroos đang đem đến sự mượt mà và chậm rãi cần thiết cho lối chơi của đội bóng chủ sân Bernabeu.

Kroos da co mot trong nhung tran dau hay nhat tu dau mua cho Real
Nhưng cho đến thời điểm này, ngôi sao người Đức đã chứng tỏ được giá trị tuyệt vời của mình

Ngay cả khi vẫn còn Alonso trong đội hình, cũng chưa bao giờ người ta được chứng kiến Real thi đấu “mềm mại” đến như vậy. Với sự xuất hiện của Kroos, thầy trò HLV Ancelotti sẵn sàng kiểm soát bóng nhiều hơn, thi đấu chủ động và triển khai thế trận một cách từ tốn nhất. Thậm chí, lối chơi của nhà ĐKVĐ Champions League hiện tại còn được nhiều người so sánh với phong cách tiki-taka của Barca trong thời kỳ đỉnh cao vài năm trước. Ở trận El Clasico cách đây không lâu, với một hàng tiền vệ cực kỳ cơ động gồm Kroos, Modric, Isco và James Rodriguez, đội bóng chủ sân Bernabeu đã tỏ ra áp đảo hoàn toàn tuyến giữa bên phía Barca. Tất nhiên, đó cũng là một minh chứng rõ ràng nhất về sự thay đối đáng kể trong lối chơi của Real, linh hoạt, đa dạng và khó lường hơn.

Nhìn chung, sau những gì mà Kroos đã trình diễn trong suốt quãng thời gian vừa rồi, có lẽ chẳng còn ai dám nghi ngờ về năng lực thực sự của ngôi sao người Đức. Từ một cầu thủ được kỳ vọng sẽ trở thành thay thế xứng đáng cho Alonso, thậm chí Kroos còn đang làm tốt hơn cả vai trò mà cựu tiền vệ Liverpool để lại. Ở độ tuổi 24, chắc chắn Kroos vẫn có thể tiến bộ và hoàn thiện nhiều hơn nữa.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X