Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Kroos: “Ông chủ mới” của hàng tiền vệ Real

Thứ Tư 29/10/2014 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm hiện tại, sự xuất hiện của ngôi sao người Đức đã hoàn toàn khiến cho người hâm mộ đội bóng Hoàng gia phần nào quên đi hình bóng của Xabi Alonso…

Ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, khi mà Toni Kroos mới chỉ “chân ướt chân ráo” cập bến Real, không ít người lo lắng rằng tiền vệ người Đức sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi của nhà ĐKVĐ Champions League. Đặc biệt, sau thời điểm Xabi Alonso chuyển đến khoác áo Bayern, cũng là lúc HLV Carlo Ancelotti quyết định để Kroos giữ vai trò thay thế ngôi sao người Tây Ban Nha. So với cựu cầu thủ

Liverpool, Kroos thích dâng cao nhiều hơn, ít tham gia phòng ngự hơn, khả năng tranh chấp cũng không thực sự hiệu quả… Nói chung là có rất nhiều lý do khiến người ta lo ngại cho tân binh 24 tuổi của Los Blancos.

Kroos
Kroos chính là thủ lĩnh mới của hàng tiền vệ Real vào lúc này

Mặc dù vậy, sau giai đoạn đầu mùa có phần hơi “chệch choạc” thì đến thời điểm này, thầy trò Ancelotti đã trải qua chuỗi 9 trận toàn thắng đồng thời thể hiện một sức mạnh “khủng khiếp” với 38 bàn thắng ghi được và chỉ để lọt lưới 6 lần. Đặc biệt, trong trận El Clasico gặp “đại kình địch” Barca cuối tuần vừa rồi, các cầu thủ Real cũng có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục và giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Nhìn vào thành tích mãn nhãn của đội bóng Hoàng gia, nhiều người có thể sẽ ca ngợi Ronaldo, Benzema, Bale hay James Rodriguez… nhưng chắc chắn, vẫn còn một cái tên quan trọng hơn cả, đó chính là Kroos.

Phải nói rằng, cầu thủ người Đức gần như đã khiến các CĐV sân Bernabeu quên đi hình ảnh của Xabi Alonso ngày nào. Với lối chơi thông minh, điềm tĩnh, khả năng phân phối bóng cũng như giữ nhịp tuyệt vời, cựu tiền vệ Bayern đang thực sự trở thành một “ông chủ mới” ở tuyến giữa nhà ĐKVĐ Champions League. Thống kê cho thấy, trong trận El Clasico vừa rồi, bất chấp những áp lực liên tục từ phía các cầu thủ Barca nhưng Kroos chỉ chuyền hỏng đúng 2 lần trên tổng số 59 đường chuyền của mình. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của ngôi sao 24 tuổi tại La Liga và Champions League mùa này lần lượt là 93,4% và 96,2%, những con số quá ấn tượng.

Mặt khác, dù phải chơi thấp hơn trong vai trò của một cầu thủ giữ nhịp cho tuyến giữa nhưng Kroos vẫn thể hiện được khả năng gây đột biết đáng kể nhờ vào những đường chuyền hết sức sáng tạo. Kể từ đầu mùa đến giờ, tiền vệ người Đức đã có 6 pha kiến tạo thành công, tính trên mọi đấu trường. Riêng tại La Liga, cũng chỉ duy nhất Lionel Messi có nhiều đường chuyền thành bàn hơn Kroos (7 lần). Rõ ràng, trên một phương diện nào đấy, cựu cầu thủ Bayern thậm chí còn tỏ ra toàn diện hơn cả Alonso.

kroos
 

Nếu phải phân tích kỹ về mặt lối chơi, có thể nhận thấy rằng Kroos tuy không quá mạnh trong các tình huống tranh chấp nhưng lại sở hữu khả năng cầm giữ bóng hết sức hiệu quả. So với Alonso, vốn là mẫu tiền vệ thiên về chuyền dài, phát động từ xa thì Kroos có xu hướng đá chậm hơn, thiên về kiểm soát bóng. Minh chứng rõ nét nhất chính là trong trận gặp Barca cuối tuần vừa rồi, có rất nhiều thời điểm, khi mà Real liên tục giữ bóng ở khu vực trung tuyến nhờ những đường chuyền ban bật cự ly ngắn thì Kroos chính là “trạm trung chuyển” tối ưu nhất. Khi đó, người ta còn có cảm giác như thầy trò HLV Ancelotti đang trình diễn tiki-taka trước chính đội bóng xứ Catalonia, vốn được biết đến là những “bậc thầy” của phong cách chiến thuật này.

Trong tương lai, chắc chắn Kroos vẫn còn rất nhiều điều phải hoàn thiện để hướng tới những đỉnh cao lớn hơn nữa. Nhưng rõ ràng, ở độ tuổi 24, lại được trải nghiệm trong một môi trường nhiều động lực như tại sân Bernabeu, chắc chăn cầu thủ người Đức sẽ có thêm nhiều thời gian để trưởng thành và tiến bộ. Thực ra, chức danh “ông chủ mới” ở tuyến giữa Real dành cho Kroos vào thời điểm hiện tại  có phần… hơi sớm. Tuy nhiên, với những phẩm chất của cựu tiền vệ Bayern, điều này có lẽ cũng chỉ là một sớm một chiều mà thôi.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X