Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ludogorets 1-2 Real Madrid: Nhà ĐKVĐ nhễ nhại mồ hôi rời Bungari

Thứ Năm 02/10/2014 01:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 69 ở UEFA Champions League để góp công vào chiến thắng nhọc nhằn 2-1 của Real trước đội chủ nhà Ludogorets.

Real đã đánh bại Ludogorets với tỉ số 2-1 để giành trọn 3 điểm ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, với những gì thể hiện trong trận đấu này, đây là một chiến thắng không mấy thuyết phục của thầy trò HLV Ancelotti.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Ở hiệp 1, Real đã chơi không thực sự tốt khi để đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Đội khách phải nhờ tới 2 quả penalty mới đưa được trận đấu về vạch xuất phát. Ở hiệp 2, thế trận tuy có sáng sủa hơn, nhưng các chân sút của Real lại phung phí khá nhiều cơ hội. Mãi đến khi Benzema vào sân thì Kền kền trắng mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 77.

Ở chiều ngược lại, Ludogorets đã có một trận đấu xuất sắc, đội chủ nhà đã phong tỏa rất tốt những đợt tấn công của Real. Với lối chơi phòng ngự phản công của mình, Ludogorets đã gây rất nhiều khó khăn cho khung thành của Casillas. Công bằng mà nói, Ludogorets xứng đáng có được 1 điểm trong trận này.

Với kết quả như trên, Real đang dẫn đầu bảng B, Liverpool xếp thứ 2, Basel xếp thứ 3 (Liverpool và Basel có cùng 3 điểm) còn Ludogorets dứng cuối bảng. Ở lượt đấu tiếp theo, Real sẽ gặp Liverpool còn Basel gặp Ludogorets.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. HLV Ancelotti đã tung ra sân đội hình khiến nhiều người bất ngờ khi để Arbeloa, Isco, Illarramendi và Chicharito Hernandez, những người không chơi ở lượt trận đầu tiên đá chính ngay từ đầu. Trong khi đó, Toni Kroos, James Rodriguez và Benzema ngồi dự bị.

Trước lượt trận thứ 2, cục diện của bảng B như sau: Real dẫn đầu với 3 điểm, hiệu số 5/1, Liverpool đứng thứ 2 cũng với 3 điểm, hiệu số 2/1, Ludogorets đứng thứ 3 còn Basel đứng thứ 4 khi chưa giành được điểm nào.

Với đội hình ra sân như trên, rõ ràng HLV Ancelotti đang có những thử nghiệm nhất định và cùng với đó là chiến lược xoay tua đội hình để các cầu thủ có được thể lực sung mãn nhất ở cả La Liga và Champions League. 

Đội chủ nhà Ludogorets đang nhập cuộc rất tự tin trước đội hình đầy rẫy những siêu sao của Real Madrid. Ngay ở phút thứ 6, Marcelinho đã đánh đầu cận thành từ đường phạt góc của đồng đội, đánh bại Casillas mở tỉ số cho Ludogorets, rất bất ngờ. Ở bàn thua này, hàng thủ Real đã không có sự truy cản nào với Marcelinho, mặc cho cầu thủ này tự do đánh đầu vào lưới trống.
 

Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước từ khá sớm

Sau khi nhận bàn thua từ rất sớm, Ronaldo đã có cơ hội để cân bằng tỉ số cho đội nhà khi được trao nhiệm vụ đá quả phạt đền ở phút thứ 10. Trước đó, Yordan Minev đã phạm lỗi với Chicharito trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, CR7 đã không thể thắng được thủ thành Stoyanov.

Có thể nói, lối chơi phòng ngự phản công của Ludogorets đang khiến cho Real không chỉ gặp bế tắc trong tấn công mà còn vất vả chống đỡ những đợt phản công của đội chủ nhà.  Cánh của Marcelo đang bị khoét khá sâu, hậu vệ người Brazil  đang ham lên tấn công và để lại khoảng trống mênh mông ở phía sau.

Trong lúc Real đang gặp bế tắc, đội khách lại được hưởng quả penalty thứ hai trong trận đấu này. Ronaldo đã bị hậu vệ đối phương  phạm lỗi trong vòng cấm, lần này, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không cho thủ thành Stoyanov một cơ hội cản phá. Phút 25 của trận đấu, tỉ số là 1-1.

Đây là bàn thắng thứ hai của CR7 ở Champions League mùa giải năm nay. Hiện tại, Ronaldo đã có được 69 bàn thắng ở đấu trường UEFA Champions League, chỉ cần ghi thêm 2 bàn thắng nữa, Ronaldo sẽ san bằng kỷ lục ghi bàn của ngươi đàn anh Raul (71 bàn)  ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Mặc dù bị đội khách san bằng tỉ số nhưng Ludogorets đang chơi khá tự tin, những đợt phản công nhanh của đội chủ nhà tiềm ẩn khá nhiều hiểm họa. Phút 30, Casillas đã phải rất vất vả mới cản phá được cú sút  căng của tiền đạo đối phương sau một pha phản công thần tốc của đối thủ.

Rất đáng tiếc, phút 41, Isco đi bóng khéo léo vượt qua hàng hậu vệ của đội chủ nhà sau đó dọn cỗ để Chicharito dứt điểm. Trong một tư thế không ai theo kèm, cựu tiền đạo của M.U đã sút bóng đi chệch khung thành một cách rất đáng tiếc. Như vậy, hiệp 1 của trận đấu đã khép lại, Real và Ludogorets ra sân tạm nghỉ với kết quả hòa 1-1.
 

Real đã phung phí khá nhiều cơ hội

Ở hiệp 1, Ludogorets đã chơi khá hay trước nhà đương kim, các cầu thủ của đội chủ nhà đã lên công về thủ khá nhịp nhàng, chơi áp sát khiến cho Real gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, việc có bàn thắng ngay ở phút thứ 6 đã giúp cho tinh thần của Ludogorets lên rất cao.

Còn với Real, có vẻ như các học trò của HLV Ancelotti đang gặp một chút vấn đề về thể lực, hàng thủ chơi hời hợt, hàng tiền vệ chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ làm cầu nối cho hàng tiền đạo. Ronaldo, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Real ở hiệp 1 chơi không thực sự xuất sắc khi  đã sút hỏng quá phạt đền ở phút 11. Với thế trận như này, nhiều khả năng HLV Ancelotti sẽ có những điều chỉnh ở hiệp 2 để có được thế trận tốt hơn trước Ludogorets.

Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu. Real đang cố gắng triển khai lối chơi theo ý của mình. Phút 46, Ronaldo vừa uy hiếp khung thành của đội chủ nhà bằng cú sút căng như kẻ chỉ ở một góc hẹp, bóng đã đi cắt ngang khung thành của thủ môn Stoyanov.

Real đang tấn công dồn dập về phía khung thành của thủ môn Stoyanov. Phút 52, Real được hưởng quả đá phạt bên phía cánh trái theo hướng tấn công, Isco treo bóng thuận lợi để Bale đánh đầu cận thành, tiếc rằng không có bàn thắng cho cầu thủ xứ Wales vì thủ thành Stoyanov đã chơi quá xuất sắc trong pha bóng này.

Mặc dù để cho đội khách ép sân, nhưng Ludogorets cũng có những pha lên bóng khiến hàng thủ của Real phải vã mồ hôi. Nếu các cầu thủ Real vẫn phung phí cơ hội, rất có thể họ sẽ bị trả giá đắt.

Phút 56, Chichrito bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc. Xuất phát từ đường tấn công bên phía cánh trái, Isco đã đưa bóng vào trong rất thuận lợi cho tiền đạo người Mexico. Trong tư thế đối mặt với khung thành bỏ trống, Chichrito lại đệm bóng trượt. Ngoài đường biên, huấn luyện viên Ancelotti đang ôm đầu tiếc nuối.

Phút 65, thủ thành Casillas vừa bay người cản phá cú sút rất nguy hiểm của  tiền đạo đối phương. Pha bóng này cho thấy sự thiếu quyết liệt của các hậu vệ Real khi không lao vào tranh bóng để lộ khoảng trống mênh mông trước khung thành của Casillas.

Như vậy, Real đã có sự thay đổi người đầu tiên trong trận đấu này, Chicharito là cầu thủ rời sân để nhường chỗ cho Benzema. Đây là sự thay đổi người hợp lý khi mà “hạt đậu nhỏ” đã thi đấu không thực sự tốt khi đá chính ở trận này.

Phút 68 trong một pha tấn công bên phía cánh trái, Ronaldo đã đi bóng rất khéo léo sau đó tung cú sút hạ gục thủ thành Stoyanov. Tiếc rằng, bàn thắng vẫn chưa đến với Real khi hậu vệ của đối phương pha bóng trên vạch vôi.
 

Benzema ăn mừng bàn thắng quyết định ở phút 77

HLV Ancelotti tiếp tục có sự thay đổi người khi đưa Kroos  và James vào sân, cầu thủ rời sân là Luka Modric và Isco. Với sự thay đổi người này, rõ ràng chiến lược gia người Italia muốn các học trò giành trọn 3 điểm trong trận đấu này thay vì phải chia điểm với đối thủ.

Cuối cùng, sự điều chỉnh chiến thuật của HLV Ancelotti đã mang lại hiệu quả. Phút 77, Marcelo đã tạt bóng chuẩn xác để  Benzema đệm bóng hạ gục thủ thành Stoyanov. Tỉ số là 2-1 cho Real Madrid.

Bàn thắng của Benzema đang khiến trận đấu diễn ra rất sôi nổi. Đội chủ nhà Ludogorets đang cố gắng làm tất cả để giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu này. Trong khi đó, Real đang muốn bảo toàn kết quả để ra về với 3 điểm.

Hiệp 2 của trận đấu có 3 phút bù giờ, đội chủ nhà Ludogorets đang dâng đội hình lên khá cao để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 90+1, Marcelo vừa phá bóng thành công trước khung thành của Casillas khi cầu thủ đội bạn vừa có pha sút bóng rất nguy hiểm.

Đúng 1 phút sau, Bale đã có cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 cho Real trong trận này từ đường phản công nhanh. Tuy nhiên, một lần nữa, thủ thành Stoyanov đã cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Như vậy, trận đấu đã kết thúc, Real đã đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 2-1 để ra về với 3 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng B, Basel đã đánh bại Liverpool với tỉ số 2-1. Sau 2 vòng đấu, Real vẫn đứng đầu với 6 điểm, Liverpool và Basel lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo khi có cùng  điểm, Ludogorets đứng cuối bảng với 1 điểm./.

Đội hình xuất phát
Ludogorets: Stoyanov; Aleksandrov, Minev, Moti, Caiçara; Espinho, Dani Abalo; Misidjan, Dyakov, Marcelinho; Bezjak.
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Varane, Marcelo; Illarramendi, Modric; Isco, Bale, Ronaldo; Hernandez.
 

Ludogorets Thông số Real Madrid
39 %Tỷ lệ kiểm soát bóng61 %
10 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)18 (8)
6Thủ môn cản phá3
8Phạt góc7
11Phạm lỗi10
4Việt vị2
5Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0


Xếp hạng tại bảng B

  Đội Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1Real Madrid22007256
2Liverpool21012203
3Basel210125-33
4PFC Ludogorets Razgrad200224-20


Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X