Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2014: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Tư 29/10/2014 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Việc Luis Suarez bị loại khỏi danh sách 23 cái tên đề cử QBV FIFA 2014 đã làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Trận thắng Man Utd 3-0 là màn trình diễn rực sáng nhất của Suarez trong màu áo Liverpool
Suarez bị loại vì lỗi hành vi nghiêm trọng

Nếu tính trên thành tích thi đấu của Luis Suarez
trong năm vừa qua thì việc anh bị loại khỏi danh sách từ vòng gửi xe là một cú sốc rất lớn. Ở Liverpool, tiền đạo người Uruguay ghi 31 bàn thắng tại Premier League để đưa Liverpool gia nhập cuộc đua vô địch cùng Manchester City và Chelsea. El Pistolero dễ dàng đoạt danh hiệu vua phá lưới Premier League và chiếc giày vàng châu Âu cùng Cristiano Ronaldo, dù “chấp” tiền đạo xuất chúng người Bồ Đào Nha tới 5 trận. Tại World Cup 2014, việc Uruguay lọt vào tới vòng knock-out dù bị xếp ở bảng tử thần là nhờ có cú đúp của số 9 trong trận gặp Anh. Rõ ràng nếu xét về mặt thành tích, chân sút 27 tuổi có quyền lọt vào danh sách đề cử QBV FIFA 2014.
 
Một số tờ báo hàng đầu Uruguay đã lên tiếng cho rằng FIFA đang phân biệt đối xử với Luis Suarez, gây cản trở cho sự nghiệp của anh đơn giản vì anh làm họ ngứa mắt. Tuy nhiên nếu soi vào tiêu chí bình chọn của FIFA, việc Suarez bị loại lại trở nên dễ hiểu. Trong thể lệ bình chọn của FIFA cho danh hiệu QBV 2014, LĐBĐ thế giới đã nhấn mạnh 2 tiêu chí để xét duyệt bao gồm màn trình diễn và hành vi trong và ngoài sân cỏ. Suarez hoàn toàn xứng đáng có tên nếu xét trên hệ quy chiếu “màn trình diễn”, thế nhưng rõ ràng với việc cắn Chiellini ở World Cup 2014 rồi bị treo giò 4 tháng, Suarez không được FIFA công nhận cũng phải.
 
Trong điểu khoản bình chọn cho ghi rõ: “The selection criteria for the players of the year (men’s and women’s) are: sporting performance as well as general behavior on and off the pitch from 30 November 2013 until 21 November 2014”. Tạm dịch: “Tiêu chí bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm (cả nam và nữ) là màn trình diễn cũng như hành vi nói chung trong và ngoài sân cỏ từ 30/11/2013 đến 21/11/2014”. Căn cứ vào đièu khoản này, rõ ràng FIFA có lí do để loại Suarez, người có chuyên môn giỏi nhưng “hạnh kiểm” trên sân thì cần phải xem xét lại.
 
Có mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng FIFA luôn là vinh dự lớn với mỗi cầu thủ. Đây là cơ hội hiếm hoi họ được công nhận trên bình diện cá nhân sau cả năm đóng góp cho những tập thể (bao gồm CLB và ĐTQG mà họ khoác áo).
 
 
Thành Nguyễn   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X