Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: “Chất keo” kết dính của MSN

Thứ Hai 18/05/2015 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một bản hợp đồng bị hoài nghi nhưng cho đến thời điểm này, Suarez đã chứng tỏ được chân giá trị của mình trên hàng công Barca.

Trải qua giai đoạn khởi đầu thi đấu có phần chệch choạc trong màu áo đội bóng chủ sân Nou Camp, cho đến bây giờ, cái tên Luis Suarez đã thực sự trở thành một mắt xích không thể thiếu đối với mọi hệ thống chiến thuật của HLV Enrique. Trong bối cảnh Barca đang đứng trước cơ hội lớn để giành được “cú ăn ba” danh hiệu ở mùa giải năm nay, chắc chắn một phần công sức không nhỏ cũng thuộc về sự nỗ lực không ngừng nghỉ đến từ chân sút người Uruguay.

Luis Suarez la chat keo ket dinh hang cong Barca hinh anh
Suarez thăng hoa ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Barca

Còn hơn cả một “số 9”

Thực tế cho thấy, trong suốt những năm gần đây, ngay cả thời điểm Barca gặt hái được nhiều thành công nhất dưới triều đại cựu HLV Pep Guardiola thì bài toán trung phong cắm vẫn luôn trở thành sự bế tắc đối với ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia. Lần lượt những Ibrahimovic, David Villa đều đến và đi đồng thời để lại một khoảng trống vô cùng ám ảnh trên hàng công CLB chủ sân Nou Camp, nơi mà Messi vẫn phải cố gắng bù đắp mỗi ngày. Thế nhưng, với sự xuất hiện của Luis Suarez, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn.

Thống kê về Luis Suarez trong mùa giải 2014/2015

Số phút thi đấu

2918

Bàn thắng

24

Kiến tạo

17

Đường chuyền quan trọng/trận

1,9

Qua người thành công/trận

1,5

Số lần dứt điểm/trận

2,9

Không chỉ là một tiền đạo cắm kiểu mẫu có khả năng chớp thời cơ nhạy bén, ngôi sao người Uruguay còn trực tiếp tham gia đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Dễ dàng nhận thấy rằng, S9 sẵn sàng dạt biên hoặc lùi sâu khi cần thiết để tạo ra khoảng trống cho Neymar hoặc Messi thoải mái xâm nhập vào khu vực cấm địa đối phương từ hai biên. Thống kê cho thấy, bên cạnh 24 bàn thắng đã ghi được cho đến thời điểm này, Suarez cũng thực hiện được 17 pha kiến tạo thành công, một hiệu suất vô cùng ấn tượng. Nên nhớ, đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên cựu cầu thủ Liverpool khoác áo Barca. Thậm chí, trước đó anh còn phải lãnh án treo giò (tại World Cup 2014) và rời xa sân cỏ đến 4 tháng.

“Chất keo” kết dính MSN

Từng có không ít thời điểm, bộ ba tấn công nguyên tử mang nhãn hiệu MSN trên hàng công Barca (Messi, Suarez, Neymar) bị giới chuyên môn đặt ra vô số những nghi ngờ. Cụ thể, với Suarez là giai đoạn đầu mùa khi ngôi sao người Uruguay không tìm được tiếng nói chung tại sân Nou Camp và dần trở nên lạc lõng giữa các đồng đội. Về phần Messi, có những giai đoạn M10 lùi xuống chơi quá thấp khiến cho không ít người tưởng rằng anh đã đánh mất bản năng ghi bàn thượng thặng của mình. Tương tự, đối với Neymar, là rất nhiều trận đấu “lúc hay lúc dở” thất thường. Thế nhưng, tựu chung lại, trong những giờ phút quan trọng nhất, cả ba ngôi sao trên vẫn biết cách kết hợp ăn ý để cùng nhau tỏa sáng giúp cho đội bóng xứ Catalonia giành được thắng lợi quyết định.

Luis Suarez la chat keo ket dinh hang cong Barca hinh anh 2
Suarez (trái) chính là nhân tố hoàn thiện bộ ba tấn công MSN

Hãy thừa nhận rằng, sự xuất hiện của Suarez không chỉ mang đến tính hiệu quả nhất định trên hàng tiền đạo Barca mà còn biến cầu thủ 28 tuổi này trở thành một “chiếc cầu nối” giữa Messi và Neymar. Đơn cử như ở trận bán kết lượt về Champions League gặp Bayern Munich cách đây không lâu, chính S9 là người đã trực tiếp chuyển hóa hai đường mang tính tổ chức của Messi để tạo ra những pha kiến tạo thuận lợi giúp Neymar ghi bàn. Đó là một kịch bản nhiều đội bóng có thể dự đoán trước nhưng nhiệm vụ tìm ra phương án ngăn chặn, dường như là điều bất khả thi.

Trong bối cảnh Suarez ngày càng trở nên hoàn thiện tại sân Nou Camp, đồng nghĩa rằng hàng công đội bóng xứ Catalonia cũng đạt gần tới ngưỡng hoàn hảo hơn bao giờ hết. Thời điểm này, thật khó có thể tin rằng sẽ xuất hiện một CLB đủ sức ngăn chặn bộ ba MSN bên phía Barca. Sự đa dạng, linh hoạt và biến hóa chính là những yếu tố then chốt giúp HLV Enrique xây dựng nên một hàng công “nguyên tử” thực sự. Và cá nhân Suarez, chính là “ngòi nổ” quan trọng nhất để kích hoạt thành công hệ thống đỉnh cao này.

Xem thêm video Barcelona tưng bừng ăn mừng chức vô địch La Liga 2014-2015


Xem thêm tin tuc ve bong da TBN.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Video

Xem thêm
top-arrow
X