Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez không bận tâm chuyện phải làm nền cho Messi

Thứ Bảy 13/12/2014 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo ngôi sao người Uruguay khẳng định, anh cảm thấy hoàn toàn thoải mái nếu có phải đóng vai trò kiến tạo cho ngôi sao số 1 của sân Nou Camp, Lionel Messi.

Cập bến sân Nou Camp với cái mác “Vua phá lưới” Premier League mùa trước song cho đến lúc này, Luis Suarez dường như vẫn chưa thể tìm lại được bản năng sát thủ của mình. Sau 9 trận cả thảy ra sân cho Barcelona, cựu cầu thủ Liverpool mới chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng và đó đều là những pha lập công tại đấu trường Champions League.

Luis Suarez khong ban tam chuyen phai lam nen cho Messi hinh anh
Suarez sẵn sàng đóng vai trò chim mồi để Messi tỏa sáng

Chưa thực sự ghi dấu ấn ở khả năng săn bàn song trái lại, Suarez vẫn có những đóng góp đáng kể vào lối chơi chung của Barca. Cụ thể là khả năng kiến tạo. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo 27 tuổi đã có 6 đường chuyền dọn cỗ để các đồng đội lập công.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Sport mới đây, Suarez khẳng định tại Barca, anh sẵn sàng làm nền để Lionel Messi cũng như các ngôi sao khác của Blaugrana tỏa sáng. “Nhiệm vụ chính của một tiền đạo như tôi là chọc thủng lưới đối phương song nếu cần thiết, tôi sẵn sàng đóng vai trò kiến tạo. Tôi đến đây với quyết tâm ghi nhiều bàn thắng như từng làm được tại Liverpool”.

“Tôi đang có quãng thời gian tuyệt vời tại đây. Rõ ràng tôi muốn thực hiện mục tiêu trên nhưng nếu đội bóng đang làm tốt điều đó, chẳng có lý do gì để phàn nàn cả. Thật vui khi được chơi bên cạnh những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như Messi. Cậu ấy sở hữu những kỹ năng có thể xoay chuyển cục diện trận đấu”.

“Dẫu vậy, chúng tôi không chỉ thi đấu vì Messi mà cho toàn thể đội bóng. Chúng tôi có những cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt như Leo, Neymar hay Andres (Iniesta). Họ là những ngôi sao có thể mang tới cho bạn sự tự tin mỗi khi có bóng ở trong chân”, Suarez chia sẻ.

Suarez cũng tiết lộ, anh từng cảm thấy rất tức giận với những gì mà giới truyền thông xứ sở sương mù cũng như LĐBĐ Anh (FA) đổ vấy cho anh khi còn khoác áo Liverpool. “Đến lúc này, tôi buộc phải chấp nhận án phân biệt chủng tộc trong khi họ chẳng có bất kỳ bằng chứng nào về những gì xảy ra giữa tôi và Evra. Ngay cả những chỉ trích về các tình huống ăn vạ. Đó hoàn toàn là những lời bịa đặt trắng trợn”.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Video

Xem thêm
top-arrow
X