Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

“Messi đang đánh mất chính mình”

Thứ Năm 30/10/2014 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi vừa thể hiện một phong độ nhạt nhoà trong trận El Clasico cuối tuần qua, và mới đây cựu chủ tịch Barcelona, Jorge Valdano đã thẳng thắn nhận xét rằng El Pulga đang đánh mất khả năng đi bóng và gây đột phá của mình.

Messi đang thể hiện sự xuống dốc về phong độ?
Messi đang thể hiện sự xuống dốc về phong độ?

Thất bại của Barcelona trong trận El Clasico hôm thứ 7 tuần trước đến nay vẫn là chủ đề được bàn tán rất nhiều trên các mặt báo. Không chỉ là một thất bại thông thường, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược khi thể hiện một bộ mặt vô hồn và không ai còn nhận ra bóng dáng của một lối đá tiki-taka đã từng khiến Real Madrid khốn khổ nữa.

Trong thất bại đó, người ta nói nhiều nhất về Lionel Messi khi anh đã có một trận đấu hoàn toàn mờ nhạt trước sự toả sáng của các ngôi sao bên phía đại kình địch. Ngoài tình huống bỏ lỡ cơ hội khó tin khi đối mặt với Casillas trong hiệp 1, Messi gần như  không tạo ra một điểm nhấn nào khác trong cả trận đấu, để rồi phải ngậm ngùi nhìn Real giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Mới đây, cựu chủ tịch của Barcelona, ông Jorge Valdano cũng đã thẳng thắn nhận xét về phong độ của Messi trong thời điểm hiện tại: “Hãy nhìn vào trận đấu gần đây nhất, Messi đã có dấu hiệu thi đấu dưới sức mình. Vị trí của cậu ấy đã thay đổi trong mùa giải năm nay và công việc của cậu ấy giờ đây thiên về kiến tạo nhiều hơn. Nhưng cũng chính vì lẽ đó mà cậu ấy đã đánh mất khả năng khoan phá của mình, một điều rất quan trọng để giải quyết nhiều trận đấu cho Barca.”

Quả thật trong những mùa giải trước đây, những pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ của Messi đã khiến hàng thủ đối phương bị mất phương hướng và cực kỳ khó ngăn chặn, Kể cả khi chạm được vào Messi, khả năng bị thổi phạt đền cũng là khá lớn bởi tiền đạo người Argentina đi bóng với tốc độ rất cao. Giờ đây khi phải thi đấu xa khung thành hơn và thiên về nhiệm vụ kiến tạo, người ta không còn thấy những pha đi bóng quen thuộc của El Pulga nữa. Kết quả là khi hàng công Barca gặp bế tắc, họ không có một phương án hữu hiệu để phá vỡ cấu trúc hàng thủ của đối phương, tiêu biểu là trong trận Siêu kinh điển vừa qua.

Tuy nhiên, Valdano cũng chỉ ra rằng nguyên nhân thật sự cho sự sa sút của Messi nằm ở việc anh phải thi đấu quá nhiều: “Ở World Cup tại Brazil chúng ta đã thấy điều gì đó không ổn với Messi, cậu ấy chỉ đi lững thững dọc đường biên. Cậu ấy đang không ở trạng thái tốt nhất và nguyên nhân có thể là do cậu ấy không được nghỉ ngơi nhiều.”

Còn nhớ ở World Cup, Messi đã không thể ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp, mặc dù anh đã toả sáng rực rỡ ở vòng bảng. Sự mệt mỏi khiến anh không thể thi đấu với 100% phong độ, và nếu không cẩn thận, HLV Luis Enrique cũng sẽ lại khiến Messi đi vào vết xe đổ đó ở mùa giải năm nay.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X