Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi trước cơ hội phá kỷ lục ra sân của chính bản thân

Thứ Năm 30/04/2015 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội để Lionel Messi phá kỷ lục ra sân của chính bản thân mình đang nằm trong tầm tay, trước đó kỷ lục về số phút ra sân tại La Liga của Messi thuộc về mùa giải 2011/12.


Kỷ lục của Messi ở nhiều cấp độ (CLB, giải đấu, châu lục, ĐTQG) vốn dĩ dày đến cả gang tay. Sắp tới siêu sao người Argentina sẽ có cơ hội thiết lập một cột mốc mới. Đây không phải là kỷ lục về số bàn thắng, số lần kiến tạo mà là số phút ra sân trong một mùa giải. Ở mùa giải này, siêu sao người Argentina được HLV Luis Enrique đưa ra sân rất nhiều, Messi cũng luôn khẳng định được vai trò nổi bật của mình.
Ky luc cua Messi sap bi chinh El Pulga pha vo hinh anh
Messi (phải) sắp phá kỷ lục ra sân của chính bản thân mình
Tại mùa giải 2014/15, tổng cộng Messi đã chơi 3015 phút tại La Liga. Từ đầu mùa giải, anh chỉ vắng mặt trong hiệp 1 trận đấu với Real Sociedad. Nếu tính cụ thể, Messi đã ra sân tổng cộng 33,5 trận sau 34 vòng tại La Liga. Ở trận đấu với Real Sociedad, việc anh phải dự bị là do cầu thủ này tập trung trở lại sau kỳ nghỉ Giáng sinh muộn hơn các cầu thủ khác. Trước đó, kỷ lục ra sân trong một mùa giải tại La Liga của Messi có được ở mùa giải 2011/12, ở mùa giải đó anh dường như không nghỉ. Cụ thể, ngoại trừ 60 phút trận gặp Sociedad và 1 trận bị treo giò (nhận đủ 5 thẻ vàng) gặp Sporting Gijon. Ngoài ra, anh chơi 37 trận và ghi được 50 bàn thắng.

Ở mùa giải năm nay, Messi đã ghi được 38 bàn sau 34 vòng đấu. Chỉ cần đá trọn vẹn những vòng đấu cuối cùng tại La Liga kỷ lục cá nhân của Messi sẽ bị vượt qua. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi thời điểm này đã là giai đoạn quan trọng của mùa giải, HLV Enrique chắc chắn sẽ không muốn mắc phải những sai lầm. Thậm chí nhà cầm quân này còn thường xuyên để Messi đá hết trận khi Barca đã thắng đậm đối phương.

Trong đội hình của Barca, Messi ra sân nhiều thứ 2 trong đội hình của đội bóng chủ sân Nou Camp. Dẫn đầu về số phút ra sân tại La Liga là thủ thành Claudio Bravo, mặc dù cầu thủ này không thường xuyên được bắt chính tại Premier League. Nếu tính tổng số phút ra sân trên mọi đấu trường, Messi đã có 4340 phút nhiều hơn cầu thủ xếp thứ 2 là Neymar tới hơn 1000 phút. Lúc này, ngôi sao người Brazil mới chỉ có 3368 phút thi đấu.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X