Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: La Liga khó nhằn hơn bất kì giải đấu nào khác

Thứ Năm 03/05/2012 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong không khí hân hoan của ngày Real chính thức vô địch La Liga, HLV Jose Mourinho cho biết chiến thắng tại giài đấu danh giá nhất TBN là điều khó khăn thực sự xuyên suốt sự nghiệp cầm quân của ông.

3 chức vô địch cùng Porto( 2 ở giải quốc nội và 1 ở Champions League) sau đó giành tiếp 2 chức vô địch Premier League khi dẫn dắt Chelsea và đáng chú ý nhất là cú ăn ba lịch sử với Inter là toàn bộ sự nghiệp đồ sộ của Jose Mourinho trước khi ông về với đội bóng hoàng gia TBN.

Xin chào mừng Real Madrid! Tân vương của La Liga
Với Jose Mourinho, đưa Real đến với ngôi vô địch La Liga là công việc khó khăn nhất
trong sự nghiệp cầm quân của ông
Tuy nhiên chưa bao giờ Jose Mourinho cảm thấy tự hào như việc giành được La Liga năm nay với Real Madrid. Trong một phát biểu mới đây với kênh Real Madrid TV, Ngài đặc biệt cho hay: "Tôi đã từng phải chiến đấu đến những lượt trận cuối cùng mới có thể giành được những danh hiệu ở BĐN, Anh hay Ý nhưng quả thực La Liga mới là giải đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp HLV của tôi."

Có lẽ một phần khiến cho danh hiệu La Liga lần thứ 32 của Real trở nên đặc biệt với Mourinho bởi vài năm trở lại đây, ông luôn bị đánh giá thấp hơn so với người đồng nghiệp bên phía Barcelona. Trong quá khứ không phải ông chưa từng đả bại CLB xứ Catalan nhưng đó chỉ là những giải đấu cúp như Champions League hay cúp nhà vua chứ không phải một cuộc chiến dài hơi như giải đấu danh giá nhất xứ sở bò tót. Chỉ có nơi đó, tài năng của một HLV mới thật sự được cân-đo-đong-đếm một cách chính xác nhất vì chiến thắng, không thể đến chỉ sau 1 hay 2 trận đấu.

Vì thế việc lần đầu tiên giành chiến thắng trước HLV xuất sắc nhất TG 2011 do FIFA bầu chọn quả là một sự kiện đáng nhớ với bản thân Jose Mourinho. Trong không khí hân hoan của ngày đăng quang, ông cho hay: "Real đã chơi một thứ bóng đá có chất lượng hoàn mĩ. Giờ là thời gian để ăn mừng. Chúng tôi xứng đáng với danh hiệu này. Không ai trên xứ sở bò tót có thể phủ nhận điều đó."

Ngoài ra, vị chiến lược gia người BĐN cũng gửi lời tri ân tới toàn thể CĐV của Los Blancos: "Ngoài ra, tôi cũng muốn dành danh hiệu này cho những người luôn âm thầm ủng hộ Real- Họ xứng đáng được tận hưởng niềm vui chiến thắng."

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X