Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và sự trở lại của Kaka: Nỗi lo đằng sau lời chào

Thứ Hai 03/01/2011 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự trở lại của Kaka tất nhiên là một tin mừng cho Real Madrid, nhưng đó chưa hẳn đem lại niềm vui cho HLV Jose Mourinho. Thậm chí, nếu chưa muốn nói sự trở lại của "thiên thần" khiến Mourinho cảm thấy khó xử và những nếp nhăn trên trán chiến lược gia người Bồ lại càng nhiều hơn, bởi lẽ chọn ai, bỏ ai đang là vấn đề cần phải được cân nhắc kĩ lưỡng.

Tính thêm Kaka, trong tay HLV Mourinho đang có đến 4 cầu thủ thi đấu ở vị trí hộ công bao gồm Mesut Oezil, Pedro Leon, Sergio Canales và Ricardo Kaka. Trong đó, điều khiến Mourinho phải suy nghĩ lúc này là sự tranh chấp vị trí giữa Oezil với Kaka. Kể từ khi chuyển đến Real Madrid, Mesut Oezil đang thi đấu rất tốt và trở thành một trong những cầu thủ quan trọng với chiến thuật mà Mourinho áp dụng cho Real Madrid. Anh làm rất tốt vai trò của một hộ công khi thường xuyên hỗ trợ các đồng đội tuyến trên bằng những đường chuyển thông minh. Hơn thế nữa, với kĩ thuật và sự khéo léo, Oezil cũng không ít lần tự mình ghi bàn thắng để mang về những chiến thắng cho Los Blancos. Vì vậy, chẳng dễ gì gạt một cầu thủ đang có phong độ tốt như vậy lên băng ghế dự bị, hoặc chơi ở vị trí không sở trường.

Kaka trở lại tất nhiên là niềm vui, nhưng cũng khiến HLV Mourinho không khỏi suy nghĩ

Tuy nhiên, nói gì thì nói nhưng ai cũng biết Mourinho chỉ là một người làm thuê, còn "ông trùm", người được quyền quyết định nhiều việc tại Real Madrid lại là chủ tịch Florentino Perez. Phải mất 68,5 triệu euro Real Madrid mới thuyết phục được AC Milan bán Kaka, thế nên làm gì có chuyện "ông trùm" Perez không gây áp lực để Mourinho buộc lòng phải trao nhiều cơ hội hơn cho Kaka. Chẳng ai muốn nhìn cả đống tiền ngồi trên băng ghế dự bị, thế nên dù muốn hay không Mourinho buộc phải lựa chọn giữa Kaka và Oezil, một việc không hề dễ dàng, nhất là khi có thể ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của Real Madrid.

Trước sự trở lại của Kaka, HLV Mourinho vẫn chào đón tiền vệ người Brazil trở lại:" Trong trận đấu với Getafe, cậu ấy sẽ không được ra sân ngay từ đầu. Trong thời điểm hiện tại, tôi chỉ có thể đưa cậu ấy ra sân trong khoảng từ 15 đến 20 phút. Cậu ấy là một cầu thủ với sự chuyên nghiệp đáng nể, cậu ấy đã tập luyện rất nỗ lực với chỉ duy nhất một chuyên gia từ khi chấn thương đến nay. Tất nhiên chúng tôi sẽ chào mừng khi cậu ấy trở lại. Kaka đã nghỉ thi đấu trong vòng sáu tháng, và lúc ấy chúng tôi phải chơi với một đội hình khác. Còn hiện tại, chúng tôi cũng sẽ phải thi đấu khác để thích ứng với sự thiếu vắng của Higuain. Chiến thuật phải thích ứng với hoàn cảnh. Chúng tôi cần phải ở trong trạng thái cấn bằng vì vẫn còn nhiều trận đấu nữa ở phía trước. Sẽ có một vài cầu thủ thi đấu ở vị trí không phải là sở trường, với những hệ thống chiến thuật khác nhau. Với tôi, đó là một thách thức khi có quá ít thời gian để giải thích cho các cầu thủ hiểu chiến thuật mới". 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X