Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của Man Utd giành giải thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Liga

Thứ Ba 09/12/2014 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành Victor Valdes, mục tiêu hàng đầu của Man Utd vừa được Trung tâm Nghiên cứu lịch sử và số liệu bóng đá Tây Ban Nha (CIHEFE) vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất lịch sử La Liga.

Theo số liệu từ CIHEFE, kết quả bình chọn danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất lịch sử La Liga dựa trên nhiều phân tích, nghiên cứu và đánh giá từ 790 thủ môn từng chơi bóng tại La Liga từ năm 1928.

Valdes gianh giai thu mon xuat sac nhat lich su La Liga hinh anh
Valdes giành giải thủ môn xuất sắc nhất lịch sử La Liga.

Tiêu chí mà Trung tâm này đưa là số bàn thủng lưới, số danh hiệu đoạt được, số trận liên tiếp giữ sạch lưới và đặc biệt là số danh hiệu Zamora (Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải) giành được.

Bất ngờ đã xảy ra khi Victor Valdes giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất lịch sử La Liga. Với tỉ lệ bàn thua 0,832 bàn/trận, đoạt 20 danh hiệu lớn nhỏ, từng giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp và từng 5 lần đoạt giải thưởng Zamora đã giúp Valdes vượt qua qua hàng loạt những tên tuổi như: Thibaut Courtois (Atletico Madrid), Francisco Liano (Racing, Deportivo và Sporting), Roberto Rodriguez (Atletico Madrid và Celta Vigo) và Mariano Garcia Remon (Real Madrid). Điều đáng nói Iker Casillas (Real Madrid) chỉ cán đích ở vị trí thứ 20.

Đây là danh hiệu cao quý đầu tiên của Victor Valdes kể từ khi thủ môn này nói lời chia tay Barcelona sau khi mùa bóng 2013/2014 kết thúc. Sau khi rời Nou Camp, Valdes đến thử việc tại Monaco nhưng bị từ chối khi lúc đó anh gặp phải chấn thương và chưa có được phong độ thi đấu tốt nhất.

Hiện tại, dù đang trong tình trạng thất nghiệp nhưng Valdes vẫn nhận được khá nhiều sự quan tâm của các đội bóng lớn, đặc biệt là Man Utd. Thời gian gần đây báo chí Anh loan tin đội bóng chủ sân Old Trafford đang muốn có được sự phục vụ của anh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Mặc dù, De Gea vẫn đang chứng tỏ được tài năng của mình trong khung gỗ nhưng HLV Van Gaal tin rằng với kinh nghiệm dạn dày từng thi đấu cho nhiều năm cho đội bóng hàng đầu thế giới như Barcelona, Valdes sẽ giúp De Gea được chia lửa phần nào. Hơn nữa, Valdes đang là cầu thủ tự do vì thế đây sẽ là món hàng “hớ” cho CLB muốn sở hữu.

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X