Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cơ sở tin rằng Barca sẽ hoàn thành giấc mộng ăn 3

Thứ Năm 30/04/2015 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona và Juventus đang là hai đội bóng duy nhất có thể nghĩ đến mục tiêu giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, nếu xét trên nhiều phương diện thì gã khổng lồ xứ Catalan mới đang nắm giữ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để hoàn thành mục tiêu trên.


Niềm tin từ tam tấu MSN

Không còn nghi ngờ gì nữa, tam tấu người Nam Mỹ MSN (Messi-Suarez-Neymar) đang là bộ ba tấn công mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Với cột mốc ghi 102 bàn, MSN đã và đang thiết lập nên những siêu kỷ lục của làng bóng đá thế giới. Dựa vào sự thăng hoa của bộ ba tấn công khét tiếng, Barca đang nắm lợi thế cực lớn để hoàn thành mục tiêu giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay: Champions League, La Liga và Cup nhà Vua TBN. Cụ thể, Messi vẫn tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn đều như vắt chanh với 49 bàn thắng, 21 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Barca. Neymar đã cho thấy khả năng sát thủ của mình sau một mùa giải khởi đầu thất vọng, hiện tại chân sút người Brazil cũng kịp có cho mình 33 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Cuối cùng, Luis Suarez đã tìm lại bản năng săn bàn sút thủ sau quãng thời gian dài bị treo giò vì tội "cẩu xực", cựu cầu thủ của Liverpool cũng ghi được 21 bàn thắng và 13 đường kiến tạo. Rõ ràng, tam tấu MSN của Barca đang có được phong độ thi đấu cao nhất. 
Nhung co so tin rang Barca se hoan thanh giac mong an 3 hinh anh
Tam tấu MSN sẽ giúp Barca hoàn thành giấc mộng ăn 3.

Tài thao lược của HLV Luis Enrique

Barca đang thay da đổi thịt từng ngày dưới bàn tay của HLV Luis Enrique. Khi thì người ta thấy đội bóng thi đấu theo phong cách đơn giản, nhưng nếu cần đội chủ sân Nou Camp cũng sẵn sàng quay lại theo phong cách truyền thống tiki-taka. Có thể nhận rõ ràng, Barca dưới triều đại của HLV Luis Enrique như một con "tắc kè hoa", biến đổi khôn lường tùy thuộc vào từng đối thủ. Chưa hết, tài thao lược của Luis Enrique còn được đánh giá rất cao ở khả năng xoay tua đội hình. Ngoài việc tận dụng tam tấu MSN ra thì cựu HLV của Celta Vigo còn thường xuyên trao cơ hội cho những tài năng trẻ như Rafinha hay Bartra. Cuối cùng, phòng ngự chính là sự thay đổi lớn nhất của gã khổng lồ xứ Catalan. Hiện tại, Barca đang có hàng phòng ngự tốt nhất La Liga (thủng lưới 19 bàn). Không biết HLV Luis Enrique có thể giúp cho Barca đòi lại được những danh hiệu cao quý hay không? Nhưng rõ ràng Blaugrana đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối và trên mọi đấu trường. 

Chiều sâu lực lượng

Với việc Thomas Vermaelen chính thức trở lại sau chấn thương dài hạn, Barca đã có được đội hình mạnh nhất trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Đây là một lợi thế cực lớn khi mà sắp tới đội chủ sân Nou Camp sẽ phải bung sức trên cả 3 đấu trường mà trong đó đáng chú ý nhất là Champions League và La Liga. Ở hàng thủ, HLV Luis Enrique hiện tại có tới 5 sự lựa chọn gồm Pique, Mathieu, Mascherano, Bartra (những cầu thủ đã thể hiện được giá trị của mình trong thời gian qua) và sự trở lại mới nhất của Vermaelen. Trong khi đó, ở các tuyến như tiền vệ, tiền đạo đều đang có được lực lượng mạnh nhất. Nhìn sang các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Real và Bayern, họ đang phải vật lộn với tình hình chấn thương của các cầu thủ. Và rõ ràng, việc Barca tránh được "hiểm họa" chấn thương đã giúp cho đội bóng nắm giữ được cơ hội lớn. 
Nhung co so tin rang Barca se hoan thanh giac mong an 3 hinh anh 2
Đội hình Barca không có cầu thủ nào chấn thương.

Và những lợi thế...

Cần phải khẳng định rằng Barca đang nắm trong tay thiên thời, địa lợi và nhân hòa để giành cú ăn 3. Tại Champions League, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã lọt tới bán kết một cách đầy thuyết phục sau khi hạ bệ ĐKVĐ Premier League - Man City và ĐKVĐ Ligue 1- PSG. Chưa hết, đối thủ tại bán kết - Bayern Munich đang gặp phải tổn thất lực lượng nặng nề từ bão chấn thương (Rooben, Ribery, Lewandowski) đang phải điều trị chấn thương. Tại La Liga, gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục duy trì được khoảng cách hơn 2 điểm so với đại kình địch Real. Và khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa, và với phong độ thi đấu hủy diệt thì thật khó để Barca có thể đánh mất được lợi thế này. Cuối cùng tại đấu trường Cup nhà Vua TBN, Barca đang nắm lợi thế cực lớn khi được thi đấu trận chung kết trên sân nhà Nou Camp với đối thủ không được đánh giá cao Athletic Bilbao. Và không bất ngờ nếu thầy trò HLV Luis Enrique giành chức vô địch ở giải đấu này vào ngày 30/5 tới.

Xem thêm video Barca 6-0 Getafe (vòng 34 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X