Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nợ nần chồng chất, Barca bị một loạt ngân hàng từ chối cho vay

Thứ Bảy 12/05/2012 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tình hình tài chính của Barca năm nay dường như đang thêm phần bi đát, không những bị ảnh hưởng bởi một mùa giải thất bát trên sân cỏ, đội bóng xứ Catalan còn đang bị các ngân hàng liệt vào phần tử “nợ xấu”.

Bởi vậy mà trong lần vác hồ sơ đi vay khắp các ngân hàng lớn ở Tây Ban Nha, Barca đều ra về tay trắng. Nào là Caja Madrid, BBVA, Banesto, Banco Popular, Banco Sabadell, Caixa Catalunya, CAM hay Cajamar… tất cả đều nhất quyết không đồng ý cho Barca vay tiền, bất kể đây vẫn là một đội bóng làm ăn khấm khá (theo kết quả thống kê của tạp chí Forbes tính đến tháng 4/2012, doanh thu của Barca là 650 triệu euro).

Những con số ấn tượng đó dường như vẫn không thể che khuất đi một thực tại buồn bã, rằng Barca đang không thể trả nổi khoản nợ 155 triệu euro đã vay 2 ngân hàng La Caixa và Banco Santander. Đây là số tiền mà ngay khi về cầm quyền ở Nou Camp, chủ tịch Sandro Rosell đã phải chạy vạy đi vay để bù đắp cho các khoản thâm hụt do chính sách chi tiêu hoang phí dưới thời tiền nhiệm Laporta.

Có lẽ sẽ không còn những tân binh bom tấn đến với Nou Camp trong Hè năm nay
Có lẽ sẽ không còn những tân binh bom tấn đến với Nou Camp trong Hè năm nay

Cho đến nay, sau gần 2 năm, Sandro Rosell và cộng sự không thể thanh toán khoản nợ này, đồng nghĩa 2 chủ nợ La Caixa và Banco Santander buộc phải xếp họ vào dạng “con nợ kém khả năng thanh khoản”. Và đó là rào cản cho kế hoạch vay tiền của Rosell. Có lẽ ông muốn vay một khoản mới để tái xoay vòng nợ, nhưng chiêu trò mà các con nợ vẫn thường làm này đã không qua mắt được Caja Madrid, BBVA, Banesto, Banco Popular…

Lời khẩn cầu giãn nợ của Barca cũng không được La Caixa và Banco Santander chấp thuận. Bởi hai ngân hàng này quá hiểu rằng Barca vẫn còn hơn 500 triệu euro nữa chưa thể thanh toán. Kể cũng khổ cho Barca, họ là một đội bóng lớn, chi tiêu lớn, nhưng những nhu cầu đó vẫn chưa thể lớn bằng những món nợ đang là gông đeo trên cổ họ.

Với những động thái trên, thật sự khó tìm ra hướng đi cho Barca trên thị trường chuyển nhượng Hè này. Xem ra, cách khả dĩ nhất của họ chỉ là tự bán tự mua trên nguồn cầu thủ vốn có. Và nếu như vậy, rất có thể những cầu thủ lâu năm gắn bó với Nou Camp như David Villa hay Pedro… sẽ trở thành vật hy sinh.

Trà My (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X