Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedro lập cú đúp, Barca khởi đầu năm mới 2011 bằng trận thắng sát sao

Thứ Hai 03/01/2011 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đã tạm thời nâng khoảng cách với đội xếp sau Real Madrid lên 5 điểm, nhờ trận thắng 2-1 trên sân nhà Nou Camp khi tiếp Levante. Pedro trở thành người hùng của Blaugrana với cú đúp, trong khi Alves đặt dấu ấn bằng hai đường chuyền cho đồng đội lập công.

Như vậy, Barca đã có chiến thắng thứ 11 liên tiếp tại La Liga, giành tổng cộng 46 điểm sau 17 trận đấu. Họ đã gây sức ép đáng kể lên Real Madrid, đội bóng phải đá trận derby thành phố với Getafe vào đêm nay. 

Barca ăn mừng chiến thắng đầu năm

Trước khi trận đấu bắt đầu, sân Nou Camp đã giành khoảng thời gian đặc biệt để tôn vinh Xavi. Nhạc trưởng Barca gặp lại trung vệ những năm 1980, Migueli, người nắm giữ kỷ lục 549 trận khoác áo chính thức Barca, và kỷ lục này vừa được Xavi san bằng. Hưng phấn sau buổi lễ kỷ niệm, tiền vệ người Tây Ban Nha đã cầm trịch khu trung tuyến quá xuất sắc. Mặc dù không trực tiếp tung ra các pha chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn, nhưng vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu và phát động tấn công của anh vẫn rất quan trọng với Barca.

Dù HLV Pep Guardiola phải tung ra sân đội hình khá lạ lẫm khi Busquets và Abidal đóng vai cặp trung vệ án ngữ phía trước cầu môn Victor Valdes, thay thế Pique (treo giò) và Puyol (chấn thương), nhưng ở trận đấu này hàng thủ Barca cũng không phải làm việc quá vất vả. Trong khi đó, tân binh Ibrahim Afellay vẫn chưa thể có trận ra mắt đội bóng mới, còn Lionel Messi được nghỉ ngơi sau chuyến bay dài từ quê nhà Argentina.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Như thường lệ, Barca chơi lấn lướt đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Phút thứ 8, Iniesta có được bóng ở cự ly chừng 25m. Anh mạnh dạn tung ra cú sút xa thẳng căng về góc cao bên phải cầu môn Levante. Phải rất vất vả, thủ thành Reina mới có thể dùng năm đầu ngón tay đẩy bóng chịu quả phạt góc sau cú bay người hết cỡ. Tiếp theo đó, Villa cũng thử vận may bằng cú ra chân rất nhanh sát vòng cấm, bóng đi đập đất và đi không chính xác.

Với một hàng thủ chắp vá, Barca đã có những phút đầu thi đấu chệch choạc. Phút 16, Abidal lóng ngóng chuyền về cho thủ thành Valdes. Và ai cũng đã biết, thủ môn xứ Catalan chưa bao giờ thành thạo việc dùng chân. Anh khiến các culé có một phen thót tim khi phá bóng vào chân một cầu thủ Levante. Rất may là cầu thủ đội khách, Jorda lại sút bóng trúng vị trí của Valdes mặc dù nhận được đường chuyền dọn cỗ rất đẹp của đồng đội.

Phút 22, Barca được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, và David Villa bước lên dứt điểm uy lực, đưa bóng đi vọt xà ngang. 3 phút sau, Barca có được cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận đấu. Xuất phát từ pha bấm bóng kỹ thuật vào vòng cấm của Iniesta, Bojan băng xuống và dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn và hậu vệ Levante đã kịp thời khép góc, ngăn tiền đạo mang áo số 9 có pha dứt điểm thoải mái.

Chỉ một phút sau, lại là Iniesta đi bóng lắt léo trong vòng cấm, căng ngang cắt mặt thủ môn và hậu vệ đối phương. Nhưng lần lượt Pedro và Alves đều không thể ghi bàn mặc dù cú đệm bóng cận thành là hết sức dễ dàng. Hiệp một kết thúc với pha bóng Pedro sút xa ngoài vòng cấm, buộc Reina để ói bóng và Busquets băng vào dứt điểm, nhưng trọng tài lại thổi phạt cầu thủ chủ nhà vì lỗi đẩy người trong pha tranh chấp.

Pedro và Alves "song kiếm hợp bích"

Khi hiệp 2 trận đấu mới bắt đầu được chừng hai phút, Pedro đã có bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà từ một tình huống xử lý khá tỉnh táo. Từ quả phát động tấn công của Xavi vào trong vòng cấm, Alves khống chế bóng khéo léo, làm động tác giả hai nhịp rồi trả bóng về phía sau cho Pedro. Tiền đạo chủ nhà ngoặt bóng đầy ý đồ trước khi dứt điểm cận chân làm bó tay thủ thành Reina.

Gần 10 phút sau, cá culé trên sân Nou Camp lại có dịp ăn mừng khi Pedro hoàn tất cú đúp trong trận này. Nngười chuyền bóng cuối cùng cho tiền đạo Tây Ban Nha lại chính là Alves. Cú căng ngang vừa tầm của hậu vệ người Brazil đã được Pedro kết thúc bằng một cú đặt lòng 1 chạm chính xác vào góc lưới Reina.

Phút 66, Pedro suýt nữa đã có hat-trick cho riêng mình nếu cú lốp bóng của anh không đưa bóng dội trúng xà ngang. Trước đó cần phải kể đến đường chuyền thông minh của tiền vệ trẻ Thiago. Đúng 5 phút sau, Levante có pha tấn công gỡ lại một bàn danh dự khá đẳng cấp. Từ khu vực giữa sân Valdo đi bóng vài nhịp rồi bấm một đường bóng vừa đủ tầm vượt qua đầu hàng thủ Barca cho Stuani có pha chọn điểm rơi hợp lý và tung ra cú volley cực nhanh, làm cháy lưới Valdes.

Những phút còn lại, Levante đã dâng toàn bộ đội hình lên tấn công, nhưng ngược lại, may mắn cho họ là không bị thủng lưới thêm từ những pha phản công của Barca.

Đội hình thi đấu:

Barca: Valdes, Alves, Busquets, Abidal, Maxwell (Milito, 77’), Mascherano (Thiago 48’), Xavi, Iniesta, Pedro, Villa, Bojan (Keita, 64’)

Levante: Manolo Reina, Cerra, Robuste, Nano, Asier Del Horno, Pallardo, Xavi Torres, Juanlu, Jorda (Stuani, 71’), Larrea, Xisco Nadal (Rocha, 71’)

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X