Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep tiết lộ “ghét cay ghét đắng” tiki-taka

Thứ Sáu 17/10/2014 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây một tiết lộ gây ngạc nhiên về Pep Guardiola đã được tiết lộ trong cuốn sách của Marti Perarnau. Theo đó, người bạn thân của Pep tiết lộ rằng ông chẳng hứng thú gì với lối đá tiki-taka của Barca cả.

Pep Guardiola sốt ruột ngoài đường biên khi Bayern không thể chọc thủng lưới Man City
Pep Guardiola tiết lộ không hề thích thú với tiki-taka

Pep Guardiola đã gắn gần như toàn bộ cuộc đời đầy vinh quang của mình với Barcelona. Ông từng là thành phần của “Dream Team” bất khả chiến bại hồi thập niên 90, đã từng là đội trưởng của đội bóng và đặc biệt có quãng thời gian gặt hái vô số những thành công cùng đội chủ sân Nou Camp. Trong thời kỳ dẫn dắt Barca, Pep đã kế thừa rất tốt nền móng từ thời Frank Rijkaard để phát triển và khôi phục lại thời kỳ cực thịnh của lối đá tiki-taka đặc trưng của Barca. Chính bởi thế tên tuổi của ông luôn được gắn liền với tiki-taka, dù hiện giờ Pep đã chuyển sang dẫn dắt Bayern Munich.

Tuy nhiên trong cuốn sách mới đây của Marti Perrarnau, ông đã tiết lộ một bí mật cực sốc khi khẳng định rằng Pep Guardiola chẳng thích thú gì lối đá tiki-taka đã làm nên tên tuổi của mình, thậm chí ông còn rất ghét lối đá này và cho rằng nó có quá nhiều đường chuyền thừa.

Trong cuốn sách của mình, Perarneu đã trích lại một số lời được cho là do chính Pep nói ra khi có cuộc trao đổi với các cầu thủ Bayern trước trận đấu gặp Nuremberg: “Có quá nhiều thứ thừa thãi và chẳng có mục đích gì cả. Các cầu thủ chỉ luẩn quẩn chuyền quả bóng cho nhau mà không có một mục đích rõ ràng là phải đưa bóng vào lưới đối phương.”

Trong cuộc gặp ngày hôm sau, Pep lại tiếp tục nói về tiki-taka với một thái độ không mấy thiện cảm: “Bạn phải biết mình phù hợp với điều gì. Tôi ghét tiki-taka, đó chỉ là một lối chơi với những đường chuyền vô bổ. Barca không chơi tiki-taka, điều đó chỉ là sự ngộ nhận. Đừng tin vào những lời nói đó. Trong bóng đá điều quan trọng là phải biết khiến cho đối phương cảm thấy không an toàn và co về phòng ngự. Đó là lúc đội bóng của bạn sẽ giành lợi thế. Đó là lý do vì sao bạn phải chuyền bóng thật nhiều, nhưng đó là những đường chuyền có mục đích, và nó chẳng liên quan gì tới tiki-taka cả”

Rõ ràng nếu như những lời nói trên là của Guardiola thật thì có lẽ đó sẽ là một sự bất ngờ rất lớn dành cho những người hâm mộ lối đá ban bật của Pep. Đồng thời điều này cũng có thể làm phật lòng các CĐV Barca, những người luôn tự hào về lối đá tiki-taka truyền thống của mình.

Hiện tại ở Bayern, Pep Guardiola cũng đang áp dụng triết lý bóng đá từg rất thành công của mình ở Barca vào đội bóng mới và Bayern cũng đang thể hiện một sức mạnh huỷ diệt tại Bundesliga Giờ đây tham vọng mới của Guardiola chắc chắn là giúp Hùm xám một lần nữa lên ngôi tại đấu trường châu lục sau vinh quang ở mùa giải 2012/2013.

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X