Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Perez, hãy để Ancelotti được yên

Thứ Ba 14/10/2014 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Kỳ chuyển nhượng mùa đông đang tới gần và như thường lệ, chủ tịch Florentino Perez lại đang chuẩn bị những mục tiêu mới cho Dải ngân hà của mình với mục tiêu cuối cùng là các danh hiệu. Tuy nhiên có lẽ điều tốt nhất là Perez nên làm lúc này là hãy để Ancelotti tự đi theo hướng của mình.

Sau chức vô địch Champions League lần thứ 10 vừa rồi, Real Madrid đã hoàn toàn im ắng trên TTCN mùa hè và người ta những tưởng khi giấc mơ Decima hoàn thành cũng là lúc Florentino Perez tạm hài lòng với những gì đạt được ở Real. Nhưng tất cả đã nhầm, chỉ trong khoảng một tháng cuối cùng trước khi phiên chợ hè khép lại, Perez đã liên tiếp mang về Toni Kroos và James Rodriguez, đồng thời đẩy đi hai trụ cột của đội bóng trong mùa giải năm ngoái là Angel Di Maria và Xabi Alonso. Những quyết định được đưa ra rất nhanh chóng và Real đã có một bộ khung hoàn toàn mới.

Ancelotti
 

Dĩ nhiên HLV Ancelotti chẳng thể vui vẻ khi đội hình ông mất bao công xây dựng để đưa Real tới đỉnh cao bỗng chốc bị đập đi và giờ ông lại phải xây lại từ đầu khi mùa giải mới đã cận kề. Lẽ tất yếu khi Real thi đấu chuệch choạc ở những vòng đấu đầu tiên, và đã có lúc họ thi đấu cực kỳ bết bát khi thua 2 trận liên tiếp ở La Liga trước Real Sociedad và Atletico Madrid. Thế nhưng với tài năng của mình, Ancelotti dần dần đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo. James Rodriguez bắt đầu có vai trò quan trọng hơn trong những đợt tấn công của Real và anh cũng đã có 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Kroos cũng dần quen với vị trí mới ở giữa sân và tham gia tích cực hơn vào nhiệm vụ phân phối bóng cũng như hỗ trợ phòng ngự. Ít nhất là đến lúc này , mọi chuyện có vẻ như đã ổn thoả.

Thế nhưng trớ trêu thay khi Real dần ổn định bộ khung mới cũng là lúc Perez sắp mang về những cầu thủ mới. Kỳ chuyển nhượng mùa đông đang tới gần và những cái tên như David De Gea, Raheem Sterling hay Arturo Vidal đã nằm sẵn trong tầm ngắm của người đứng đầu “Nhà trắng”. Ngoại trừ De Gea có vẻ cần thiết với Kền kền trắng vào lúc này khi Casillas đang sa sút phong độ, không hiểu liệu Ancelotti sẽ nhét Sterling và Vidal vào đâu trong đội hình tấn công toàn sao của Real? Đó đều là những cầu thủ tài năng, và chắc chắn Perez không mua họ về để cất trên băng ghế dự bị, thế là đội hình vừa mới ổn định của Carletto lại một lần nữa có nguy cơ phải xây lại. Trong khi đó, hàng thủ vốn được coi là không quá mạnh của Real đang cần thêm những sự bổ sung mới khi Varane bị Chelsea nhòm ngó, Coentrao chấn thương và mất phong độ, thế nhưng Perez vốn chẳng bao giờ đánh giá cao các cầu thủ đảm nhiệm vai trò phòng ngự cả.

Rất nhiều người đã so sánh sự trùng hợp của Ancelotti khi luôn phải làm việc theo ý thích của các ông chủ, Silvio Berlusconi ở Milan và giờ là Perez ở Real. Thế nhưng Berlusconi có triết lý bóng đá hoàn toàn khác với Perez, ông coi trọng tình nghĩa và luôn cố gắng gắn kết các cầu thủ cũng như HLV bằng tình cảm, coi họ như người nhà. Chính Berlusconi giờ đây vẫn cảm ơn Ancelotti vì đã đưa ra những lời khuyên cho đội bóng để mua về những cầu thủ như Menez, Honda hay trước đó là El Shaarawy, Nigel de Jong… Thời ở Milan, Berlusconi cũng tôn trọng sở thích mua sắm của Ancelotti, điều duy nhất ông yêu cầu là Milan phải chơi tấn công. Còn với Perez, ông điều hành đội bóng theo kiểu một doanh nhân đích thực. Ông làm mọi việc theo ý mình, cốt để đội bóng có thể thu về lợi nhuận càng nhiều càng tốt, chính vì thế những khía cạnh về chuyên môn của Ancelotti chẳng mấy khi có ý nghĩa với người đàn ông 67 tuổi này.

Giờ đây khi bất ngờ muốn có Sterling hay Vidal, Perez đang toan tính những gì? Lấy lòng một chính khách Anh nào đó hay lại muốn sở hữu một mỏ kim loại nào đó ở Chile? Có trời mới biết được, nhưng có một điều mọi người biết chắc chắn đó là Ancelotti lại phải đau đầu tìm ra một phương án dung hoà những nhân tố mới và cũ, và lần này thậm chí ông còn chẳng có thời gian để chuẩn bị như mùa hè vừa rồi. E rằng với những thay đổi liên xoành xoạch như thế, có lẽ Ancelotti có tài năng đến mấy cũng phải bó tay với những yêu cầu của Perez mà thôi.

Còn nhớ vào thời kỳ đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, Perez đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ Vicente Del Bosque khi vị chủ tịch bắt đầu “phá hoại” Galaticos 1.0, bắt đầu bằng việc bán Claude Makelele. Sau đó Perez thực hiện một cuộc thanh trừng trên quy mô lớn khi Del Bosque cùng các cầu thủ ủng hộ ông như đội trưởng Fernando Hierro, Steve Mcmanaman hay Fernando Morientes phải ra đi. Kết cục sau đó Perez cũng chẳng thể một mình gây dựng lại đế chế Real và phải từ chức vào năm 2006. Giờ đây Acelotti cũng công khai bày tỏ sự không hài lòng với sự ra đi của Di Maria và Alonso, và hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó Ancelotti ra đi, kéo theo việc Ronaldo cũng rời Bernabeu để quay lại Manchester United, liệu Perez có thể trụ được bao lâu?

Nghĩ đi Perez, muốn có danh hiệu thì trước hết hãy để Ancelotti được yên!

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X