Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Racing Santander – Real Madrid: Cuộc sống không Ronaldo

Chủ Nhật 06/03/2011 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid hạ Malaga đến 7-0 trong trận đấu muộn của vòng 26 để tiếp tục bám theo Barcelona với khoảng cách 7 điểm. Thế nhưng đội chủ nhà cũng phải trả giá khi Cristiano Ronaldo – sau khi lập hattrick – đã phải rời sân cùng một chấn thương phải nghỉ 2 tuần. Vì thế, Real sẽ lần đầu tiên bước vào một trận đấu tại Liga mùa này mà không có ngôi sao người Bồ Đào Nha, trong bối cảnh họ lại vừa bị Barca nới rộng cách biệt lên con số 10. 

Chẩn đoán ban đầu cho thấy Ronaldo bị đau ở gân kheo và cần phải nghỉ ít nhất từ 10-15 ngày. Mourinho nói: “Có vẻ như đấy là một chấn thương nghiêm trọng và đó cũng là vết gợn duy nhất trong trận đấu này. Tuy nhiên nếu Cristiano phải nghỉ thi đấu lâu thì đấy không phải là một bi kịch”. 

Thế nhưng, Mourinho phải chứng minh điều đó khi ông kéo quân đến sân El Sardinero của Racing, đội đang có thành tích bất bại trong 6 vòng đầu liên tiếp kể từ sau trận thua 0-3 trước Barca ở vòng 20. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Marcelinho, có vẻ như Racing đã cho thấy một bộ mặt khác hẳn. Họ không còn là kẻ không biết ghi bàn như trước nữa. Thống kê cho thấy, trong cả 6 trận bất bại kể trên, Racing đều sút tung lưới đối phương. 

Real lần đầu không có Ronaldo ở La Liga

Trước trận đấu với Malaga, Ronaldo là cầu thủ duy nhất đá không thiếu một phút nào tại La Liga và lối chơi của Real chủ yếu là xoay quanh ngôi sao này. Không có Ronaldo, nhiều người cho rằng Mourinho sẽ nhìn về Kaka, người đang bị lãng quên phần nào trong đời sống bóng đá nhộn nhịp tại Madrid. Nhưng họa vô đơn chí, ngôi sao Brazil lại dính chấn thương trong buổi tập mới đây và không thể ra sân. 

Như vậy, danh sách chấn thương của đội bóng Hoàng gia đang ngày mộ kéo dài, với những cái tên: Higuain, Ronaldo, Khedira, Gago, Kaka, Lass, Garay và Arbeloa. Trong bối cảnh ấy, thật khó để có thể tin rằng, Mourinho và các học trò sẽ khắc phục thành tích đá sân khách tồi tệ của mình. Trong 13 lần hành quân mùa này, họ đã 6 lần để mất điểm. Ở 4 trận sân khách gần nhất, họ thậm chí chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn. 

Trong khi đó, dù chơi không quá ấn tượng trên sân nhà ở mùa này, nhưng Racing cũng không phải đối thủ dễ bắt nạt. Thực tế, họ mới 2 lần thất bại ở El Sardinero từ đầu mùa, còn lại là 5 trận thắng và 5 trận hòa. Với những bất ổn về mặt lực lượng của Real Madrid hiện nay, cùng với phong độ kém cỏi trên sân khách, Racing có thể sẽ tiếp tục khiến Bầy kền kền trắng mất điểm.

Ở lượt đi, Real Madrid đã đè bẹp Racing 6-1 tại Bernabeu, trong đó riêng Ronaldo ghi đến 4 bàn thắng (Higuain và Oezil ghi bàn còn lại). Higuain ngồi ngoài đến hết mùa, Ronaldo không thể góp mặt, nên cơ hội tái lặp chiến thắng đậm đà như ngày 23/10 là không dễ dàng. 

Thời điểm này, ngoài Ronaldo thì Mourinho đặt khá nhiều kỳ vọng vào Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp đã tìm thấy động lực thi đấu kể từ ngày Adebayor đến Bernabeu khi ghi 3 bàn trong hai trận gặp Lyon và Malaga. Bên cạnh đó, sự ổn định của Alonso, Oezil và Di Maria là yếu tố để Mourinho hy vọng về 3 điểm tại xứ Cantabria. 

Đội hình dự kiến 

Racing: Tono; Pinillos, Osmar, Torrejon, Francis; Lacen, Kennedy; Giovanni, Rosenberg, Munitis; Ariel.

Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Granero, Xabi Alonso; Cannales, Oezil, Di Maria; Benzema. 

Dự đoán: 1-1 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X