Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Real - Atletico: Derby trắng?

Chủ Nhật 07/11/2010 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã 11 năm nay, Atletico luôn bị Real "đè đầu cưỡi cổ" ở các trận derby, bất kể người dẫn dắt hai đội có là ai chăng nữa. Chỉ cần nhìn vào lịch sử đối đầu, những người yêu mến Bầy kền kền trắng đều có quyền tin tưởng và hy vọng vào chiến thắng của thầy trò Jose Mourinho tại Bernabeu rạng sáng mai. Thế nhưng lần này, khi Atletico Madrid đang sục sôi ý chí chiến đấu, liệu kịch bản có khác?

Derbi Madrileno - một trong những trận cầu mà theo lịch sử sẽ là cuộc đấu hiểm họa và khó lường nhất La Liga. Nhưng từ lâu rồi, đó chỉ là mối đe dọa trên giấy tờ đối với Real. Thậm chí Derbi Madrileno giờ đã được xem như cơ hội kiếm điểm dễ dàng nhất của Kền kền Trắng. Ở 16 lần gặp nhau gần đây nhất, Real giành ưu thế tuyệt đối khi có cả thảy 11 chiến thắng, 5 trận hòa và không thua trận nào. Vậy nên, khi Real đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, còn Atletico Madrid vẫn chưa tạo được đột phá nào, thì cán cân khó mà thay đổi trong trận Derbi Madrileno thứ 146 cuối tuần này.

Sự thể hiện, đẳng cấp của một tập thể mới là yếu tố quyết định cho chiến thắng. Tiếc rằng Atletico Madrid lại không thể so sánh với Real ở mặt này. Đội bóng Hoàng gia không chỉ có ưu thế sân nhà, được nghỉ hơn đối thủ một ngày (Atletico vừa gặp Rosenborg tại Europa League), mà còn đang thể hiện phong độ cực tốt ở La Liga với chuỗi trận bất bại (7 thắng, 2 hòa, ghi 25 bàn). Hiện tại, Real Madrid đang chễm trệ ở ngôi đầu La Liga với 23 điểm có được sau 9 vòng đấu và giữ khoảng cách 1 điểm với kình địch Barca cũng là đội đang đứng thứ 2 trên BXH.

 
Thực tế, việc "Real Moudrid" chễm trệ ở ngôi đầu bảng Liga sau 9 vòng một phần là do họ chưa gặp thử thách nào đáng kể. Những chiến thắng "6 sao" trước Racing hay Deportivo cũng không được đánh giá quá cao bởi đối thủ của họ đều đang ở những vị trí đội sổ. Cách đây một tuần, Real cũng đã phải vất vả lắm mới lội ngược dòng thành công trước Hercules. Cũng chính vì những lí do này, các Madridista lại càng trông đợi hơn vào chiến thắng trong trận derby này để Mourinho chứng minh rằng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đang trong quá trình tái thiết và tìm lại hình ảnh hào quang của quá khứ.

Còn Atletico Madrid vẫn chỉ là một đội bóng trồi sụt thất thường. Các nhà vô địch Europa League đã khởi đầu mùa giải năm nay thật ấn tượng khi đánh bại Inter để giành Siêu cúp châu Âu trước khi hạ đẹp hai đối thủ khó chơi khác ở Liga là Sporting Gijon và Athletic Bilbao. Thế nhưng ở vòng đấu thứ 3, Atletico đã thất bại trước Barca và để rồi sau đó là chuỗi khủng hoảng liên tiếp với những cá nhân và lối chơi của cả tập thể đội bóng chủ sân Vicente Calderon. Vào thời điểm này, nửa Đỏ - Trắng thành Madrid cũng đang vật lộn với vô vàn khó khăn. Từ khủng hoảng chấn thương (Reyes, Godin), khủng hoảng bàn thắng (Forlan ghi 1 bàn từ đầu mùa) cho tới khủng hoảng niềm tin…

Đúng là trong 9 vòng đấu đã qua Real chưa gặp một đối thủ mạnh nào trong lúc Barcelona đã lần lượt đánh bại từ Atletico, Sevilla cho đến Valencia. Thế nhưng, mấy ai dám đặt niềm tin vào Atletico khi ở vòng trước họ đã bị Almeria cầm hòa một cách bất ngờ. Không có 2 trung vệ Luis Perea và Diego Godin, nhiều khả năng Atletico còn vắng cả tiền đạo Diego Forlan vì đau mắt cá. Mà ngay cả khi kịp bình phục, phong độ của Forlan cũng không thể khiến Atletico yên tâm khi anh chỉ mới ghi được đúng một bàn sau 9 vòng đấu, đến nỗi HLV Quique Flores phải than vãn là World Cup đã tiêu hao sức lực của Forlan quá nhiều.

Thêm một con số nữa để các CĐV của Atletico đỡ phải mơ mộng viển vông: Đã gần 9 năm rồi, các đội bóng của Mourinho không thua trên sân nhà của họ. Lần gần nhất Mourinho để đối phương kiếm trọn 3 điểm trên sân nhà là vào ngày 23/03/2002, trong trận Porto thua Beira Mar 2-3. Từ sau đó, Mourinho, người đang làm trợ lý cho Van Gaal ở Camp Nou trong lần gần nhất Atletico đánh bại Real Madrid, đã biến Dragao, Stamford Bridge và Giuseppe Meazza thành những pháo đài bất khả xâm phạm thực sự. Tính cả 4 trận thắng của Real Madrid ở Bernabeu từ đầu mùa này, số trận bất bại liên tục trên sân nhà ở giải VĐQG của cá nhân Mourinho đã lên tới 140.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas, Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Di Maria, Oezil, Ronaldo, Higuain

Atletico Madrid: De Gea; Felipe, Ujfalusi, A.Lopez, Valera; P.Assuncao, Reyes, Simao, Tiago; Aguero, Forlan

Dự đoán: 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X